อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ จัดแข่งขัน WORLD GAMEMASTER TOURNAMENT 2008

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 5, 2008 08:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์
“เกมคอมพิวเตอร์” ในปัจจุบันได้กลายเป็นสิ่งเลวร้ายในสายตาของสังคมส่วนใหญ่ ตั้งแต่ปัญหาเรื่องของเด็กติดเกม จนเกิดการเลียนแบบพฤติกรรมรุนแรงจากเกมบางเกมที่เป็นข่าวหน้าหนึ่งบนหนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับ ซึ่งแน่นอนว่า เสมือนเป็นการตอกย้ำทัศนคติในแง่ลบเกี่ยวกับเกมคอมพิวเตอร์ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น หากแต่ว่า ในมุมมองของปัญหาอันทำให้สังคมต่อต้านว่า การที่เยาวชนเล่นเกมคอมพิวเตอร์ เป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์และมอมเมาเยาวชน แต่ในอีกด้านหนึ่งเกมคอมพิวเตอร์ก็ได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้ผู้ที่รู้จักเล่นอยู่ไม่น้อย
อัสซุส เวิลด์ เกมส์ มาสเตอร์ ทัวร์นาเมนท์ หรือ WGT 2008 เป็นอีกหนึ่งเวทีหนึ่งที่พิสูจน์ว่าโลกของการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่คำว่า ความรุนแรง ไร้สาระและมอมเมาเท่านั้น หากยังเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพ ความสมัครสมานสามัคคี ได้เรียนรู้การเล่นเกมอย่างสร้างสรรค์และรู้จักที่จะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อีกด้วย
นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการจัดแข่งขัน WGT 2008 ในครั้งนี้ ว่า “ ในฐานะที่เป็นผู้จัดการแข่งขันเวิลด์ เกมส์มาสเตอร์ ทัวร์นาเมนท์ ทาง บริษัทอัสซุส รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันเเกมส์ที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ซึ่งในการแข่งขันปีนี้ได้จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 และที่ผ่านมาก็ป็นการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับด้วยดีจากบรรดาเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เช่นนี้เป็นประจำในทุก ๆ ปี โดยจุดประสงค์หลักเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ผู้มีใจรักการเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ ได้รู้จักการเล่นเเกมส์อย่างสร้างสรรค์และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านคอมพิวเตอร์ และซอฟต์แวร์ต่างๆ ทั้งนี้หวังว่าเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้นอกจากจะได้รับความสนุกสนาน มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อผู้ร่วมแข่งขันแล้ว ยังเป็นการฝึกความมีระเบียบวินัยและความสามัคคีในหมู่คณะ รวมถึงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาต่อกัน”
เจ้าภาพจัดการแข่งขัน WGT บอกด้วยว่า การแข่งขัน WGT ครั้งที่ 3 นี้ จะยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมาเพราะนอกจากจะจัดแข่งขันในกรุงเทพฯ แล้ว เราจะเดินสายจัดการแข่งขันในต่างจังหวัดภาคหลัก ๆ ทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนจากทั่วทุกภูมิภาค ได้มีโอกาสแสดงความสามารถและยังเป็นการเฟ้นหาผู้ชนะตัวแทนจากทุกภาค มาแข่งขันเพื่อชิงความเป็นสุดยอด WGT ของประเทศไทยอีกด้วย
สำหรับ การแข่งขัน WGT 2008 ชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 3 นี้ ได้มีการคัดเลือกเกมส์ที่ได้รับความนิยมในหมู่เกมเมอร์มาใช้ในการแข่งขัน ซึ่งมีความท้าทายทางด้านทักษะการคิดและการวางแผนกลยุทธ์ที่แตกต่างกันไป ทั้งแบบเล่นคนเดียวและเล่นเป็นทีมทั้งหมด 3 เกมส์ ประกอบด้วย 1.เคาน์เตอร์ สไตรค์ (Counter Strike III : Source) : เกมส์ที่ช่วยในการพัฒนาแนวคิดด้านการทำงานเป็นทีมเวิร์กอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการช่วยเหลือ ปรึกษาหารือและความพร้อมของทีมในทุก ๆ ด้าน 2.วอร์คราฟท์ 3 (Warcraft III : The Frozen Throne)ซึ่งเป็นเกมส์ที่ฝึกทักษะด้านการวางแผนกลยุทธ์ ที่สมบูรณ์แบบที่สุด เน้นไหวพริบที่ชาญฉลาด และแม่นยำ3.นีดฟอร์สปีด (Need for Speed : Pro Street) เป็นเกมส์ที่ช่วยฝึกทักษะด้านการคิด การแก้ไขปัญหา โดยผู้เล่นต้องใช้เทคนิคและความสามารถเฉพาะตัว รวมถึงความคล่องแคล่ว และเชี่ยวชาญเป็นอย่างสูง หากแต่ละประเภทการแข่งขันต้องการผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะเป็นแชมป์ WGT 2008 ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่าสามแสนบาท หรือติดตามได้ทางเวปต์ http://th.worldgamemaster.org/Default.aspx
บรรยายภาพ: ผู้ชนะเลิศ Counter Strike (หน้าคุ้น ๆ ) ตัวแทนจากกรุงเทพฯ บรรยายภาพ: รุ่นเล็กที่สมัครแข่ง Need for Speed เกมที่สุดฮิตในขณะนี้
ตารางการแข่งขัน WGT 2008
เดือนกันยายน 2551
3. เสาร์ 6 ก.ย เชียงใหม่ เหนือ ร้าน O ZONE 10.00 — 18.00
อาทิตย์ 7 ก.ย เชียงใหม่ เหนือ ร้าน O ZONE 10.00 — 18.00
4. เสาร์ 13 ก.ย หาดใหญ่ ใต้ ร้าน T - NET 10.00 — 18.00
อาทิตย์ 14 ก.ย หาดใหญ่ ใต้ ร้าน T - NET 10.00 — 18.00
5. เสาร์ 20 ก.ย บางแสน - ชลบุรี ตะวันออก ร้าน BEST NET 10.00 — 18.00
อาทิตย์ 21 ก.ย บางแสน - ชลบุรี ตะวันออก ร้าน BEST NET 10.00 — 18.00
6. เสาร์ที่ 27 ก.ย กรุงเทพ ฯ กลาง ร้าน Aroma Internet 10.00 — 18.00
อาทิตย์ที่ 28 ก.ย กรุงเทพ ฯ กลาง ร้าน Aroma Internet 10.00 — 18.00
เดือนตุลาคม 2551
7. เสาร์ที่ 11 กรุงเทพฯ กลาง พันธ์ทิพย์พลาซ่า / รอบชิงชนะเลิศ 10.00 — 18.00
อาทิตย์ที่ 12 กรุงเทพฯ กลาง พันธ์ทิพย์พลาซ่า/ รอบชิงชนะเลิศ 10.00 — 18.00
นางธนากุล ผลิผลเกิด คุณย่าผู้ยืนให้กำลังใจเกมเมอร์รุ่นเยาว์ เด็กชายณัฐพล วรรณบุตร หรือน้องเติ้ล วัย 14 ปี ผู้ผ่านเข้ารอบจากการแข่งขัน Warcraft III จากสนามแข่งขันใน กทม กล่าวว่า ในช่วงแรกไม่ค่อยจะสนับสนุนเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ห้ามเพราะเขาเองก็ชอบเล่นเกมอยู่แล้ว ซึ่งหลัง ๆรู้สึกว่า เขามีความพยายามเรื่องการเรียนมากขึ้น ไม่ได้สนใจจะเล่นเกมส์อย่างเดียว และก็รับผิดชอบตัวเองดูแลเรื่องการเรียนของเขาได้เป็นอย่างดี
คุณย่าผู้เข้าแข่งขันในเกมวอร์คราฟท์ 3 บอกว่า ไม่ได้คาดหวังว่าหลานชายจะชนะ แต่อยากให้เขาได้มีประสบการณ์ ได้เรียนรู้ในกฎ กติกา ของการแข่งขัน เพราะในชีวิตจริงเราต้องใช้ชีวิตให้อยู่ในกฎ กติกาของสังคม ต้องสามารถแยกแยะให้ได้ ซึ่งหากเขาชอบทางนี้จริงๆ ก็อยากจะให้ตั้งใจจริงและทำให้สำเร็จไปเลย เพราะครอบครัวเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่
เมื่อถาม น้องณัฐพลถึงสิ่งที่ได้รับจากการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ณัฐพลตอบว่า “อย่างแรกที่ได้จากการเล่นเกมแน่ๆ ก็คือการพักผ่อน ตามมาด้วยการมีสมาธิที่มากขึ้น และสิ่งสำคัญก็คือ การที่ทางบ้านไม่ห้ามเรื่องเล่นเกม ทำให้ตัวเองรู้สึกว่าจะต้องมีความรับผิดชอบกับการเรียนให้มากยิ่งขึ้น ต้องบังคับตัวเองแบ่งเวลาให้เป็น ไม่ทำให้ที่บ้านเสียใจ อย่างเกมคอมพิวเตอร์หากเราเล่นอย่างสร้างสรรค์ก็จะได้ประโยชน์กับตัวเราเอง แต่ถ้าเราเล่นอย่างเดียวไม่ทำอย่างอื่นเลย ผลเสียก็จะเกิดขึ้นกับตัวเราอย่างแน่นอน”
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ประชาสัมพันธ์:
ดนยา คุ้มเกษ / ภีรสา ชาญณรงค์กุล
โทร. 083-6096390
อีเมลล์: khundonya@hotmail.com , pr_wgt@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ