กิ๊กกะไบท์มั่นใจตลาดไทยอนาคตสดใส จูงมือล็อกซเล่ย์คลอด G Smart i รุ่นใหม่ เผยล่าสุดคว้ารางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมจาก JIDPO ฟันธงโดนใจกลุ่มเป้าหมาย

ข่าวทั่วไป Thursday November 2, 2006 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กิ๊กกะไบท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์
กิ๊กกะไบท์ควงแขนล็อกซเล่ย์ส่ง G Smart i120 ลงตลาด ปรับโฉมใหม่เพิ่มคีย์แพดทำให้ใช้ง่ายกว่าเดิม ชูฟีเจอร์เด่นอัดรายการทีวีและสั่งงานด้วยเสียงได้ พร้อมการันตีความแข็งแกร่งของแบรนด์ด้วยรางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมจาก JIDPO
นายทวีโชค ลลิตศศิวิมล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทกิ๊กกะไบท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ เปิดเผยว่า หลังจากความสำเร็จของ G Smart และ G Smart i128 ในประเทศไทย ล็อกซเล่ย์และกิ๊กกะไบท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ จึงภูมิใจส่ง G Smart i120 เจเนอเรชั่นถัดมาของ G Smart i ลงตลาดอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งในรุ่นนี้ได้เพิ่มคีย์แพดตัวเลขเข้ามาเพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้นด้วยมือเดียว ขณะเดียวกันยังคงฟังก์ชั่นทรงประสิทธิภาพไว้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นทีวีจูนเนอร์ และอนาล็อกทีวีโรมมิ่ง พร้อมเสาอากาศแบบถอดประกอบได้ วิทยุเอฟเอ็ม กล้องดิจิตอลความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล หน้าจอสัมผัสแอลซีดี การเชื่อมต่อไว-ไฟและบลูทูธบนระบบปฏิบัติการวินโดว์สโมบายล์ 5.0 เอเคยู 3.0 ทั้งหมดในราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 23,900 บาท
กิ๊กกะไบท์เปิดตัว G Smart i120 ในประเทศไทยเป็นประเทศแรก และจะทยอยเปิดตัวในอินโดนีเซียและประเทศอื่นๆ ต่อไป สำหรับตลาดในประเทศไทยเชื่อมั่นว่ายังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกอย่างต่อเนื่อง เพราะ Penetration rate ยังไม่ถึง 50% โดยเฉพาะตลาดพีดีเอโฟน เชื่อว่ายังมีแนวโน้มที่สดใสอยู่” นายทวีโชคกล่าว
นายทวีโชค เปิดเผยต่อว่า ล่าสุด G Smart i เพิ่งได้รับการรับรองให้เป็น Good Design Award 2006 หรือที่รู้จักกันในนาม G-Mark จาก Japan Industrial Design Promotion Organizer (JIDPO) ซึ่งเป็นองค์กรส่งเสริมการออกแบบของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
ด้านนายสุรช ล่ำซำ กรรมการบริหาร บริษัทล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาโทรศัพท์มือถือกิ๊กกะไบท์รุ่นต่างๆ ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในตระกูลของ G SMART i เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มผู้ใช้ระดับกลางถึงบน เน้นกลุ่มคนทำงานที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี รวมทั้งกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนที่กำลังมองหาเครื่องรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องเดินทางบ่อย ซึ่ง G Smart i ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของคนกลุ่มนี้ ทั้งรูปลักษณ์ที่เน้นความสุขุมแต่โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบเก๋ และฟีเจอร์ฟังก์ชั่นการใช้งาน
นายสุรช กล่าวถึงยอดขายเครื่องโทรศัพท์มือถือกิ๊กกะไบท์ในตระกูล G Smart i ว่า ที่ผ่านมามียอดขายราว 2,000 เครื่อง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท เฉลี่ยราว 700 เครื่องต่อเดือน ส่วนแผนการตลาดจะเจาะทำตลาดเฉพาะกลุ่ม เน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เพราะได้ผลดีกว่า โดยทำผ่านแอล โมบายล์ช็อปของล็อกซเล่ย์ และตัวแทนจำหน่ายหลัก ทั้งที่ไอทีมอลล์และพันธ์ทิพย์ ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจากล็อกซเล่ย์ทั่วประเทศ รวมทั้งพาวเวอร์บาย พาวเวอร์มอล์ที่มีอยู่ 22 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ล็อกซเล่ย์จะยังคงเน้นที่การสร้างแบรนด์กิ๊กกะไบท์อย่างต่อเนื่องด้วย
นายสุรช กล่าวต่อถึงภาพรวมของตลาดโทรศัพท์มือถือว่า อาจจะเติบโตไม่มาก แต่พีดีเอโฟนยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากเครื่องมีราคาถูกลงและมีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดมากขึ้น คาดว่ายอดขายรวมทั้งตลาดจะอยู่ที่เดือนละประมาณ 5,000 เครื่อง
เกี่ยวกับกิ๊กกะไบท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์
กิ๊กกะไบท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์เป็นผู้บุกเบิกตลาดการสื่อสารของโลกด้วยผลิตภัณฑ์พีดีเอ โฟน บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2004 โดยเป็นบริษัทในเครือของบริษัทกิ๊กกะไบท์ เทคโนโลยี จำกัด มีสำนักงานใหญ่และศูนย์วิจัยและพัฒนาอยู่ที่ประเทศไต้หวัน มีพนักงานทั้งหมด 280 คน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทสามารถค้นหาได้จาก www.gigabytecm.com
ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อาทิมา ตันติกุล
กิ๊กกะไบท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์
โทรศัพท์ 0-1720-8075
อีเมล์ Artima.Tantikul@gigabytecm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ