ไทยพาณิชย์ผนึกกลุ่มแสนสิริ ให้สินเชื่อ 1,343 ล้านบาท เนรมิตโครงการหรู “คอนโด วัน และพลัส ซิตี้พาร์ค” ย่านใจกลางเมือง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 18, 2006 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมเนรมิตโครงการ “คอนโด วัน และ พลัส ซิตี้พาร์ค” ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมย่านใจกลางเมือง ของ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ ในเครือบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยให้การสนับสนุนสินเชื่อ 1,343 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขยายตัว และกระตุ้นการไหลเวียนเงินลงทุนภายในประเทศ
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า การสนับสนุนสินเชื่อให้แก่ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ฯ ในครั้งนี้ เนื่องจากภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่ธนาคารได้ให้ความสำคัญ และให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมี แนวโน้มการขยายตัวได้ดี ตามภาวะเศรษฐกิจที่กำลังปรับตัวดีขึ้นขณะนี้ และธนาคารตระหนักถึงประโยชน์ของการขยายการลงทุนของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะมีต่อเศรษฐกิจไทยในระยะยาว และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาธนาคารได้รับความไว้วางใจจากผู้นำภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ให้เป็นผู้สนับสนุนทางการเงินมาโดยตลอด ส่งผลให้ในปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัย
สำหรับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในเครือของแสนสิริ ภายใต้ชื่อ " คอนโดวัน" ทั้ง 6 โครงการ และโครงการทาวเฮ้าส์พลัส ซิตี้พาร์ค อีก 1 โครงการ ครั้งนี้ เป็นวงเงินรวมทั้งสิ้น 1,343 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ฯ และกลุ่มแสนสิริ โดยโครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้สนใจอย่างมาก เนื่องจากที่อยู่อาศัยเป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานสำคัญของประชาชน และคอนโดมิเนียมโครงการดังกล่าวก็จัดอยู่ในทำเลที่ตั้งย่านใจกลางเมือง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของย่านธุรกิจ และการคมนาคมทั้งสิ้น และที่สำคัญกลุ่มแสนสิริ เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรและมีการเติบโตอย่าง ต่อเนื่อ และได้เปิดโครงการต่าง ๆ มีคุณภาพและได้รับการตอบรับจากประชาชนด้วยดีเสมอมา ในทุกโครงการ
นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการเซ็นสัญญาร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในการที่ธนาคารได้อนุมัติปล่อยสินเชื่อให้กับ บริษัทฯ รวมเป็นจำนวนเงิน 1,343 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการทาวน์เฮ้าส์ 1 โครงการ โดยสินเชื่อที่ปล่อยให้แก่ทาวน์เฮ้าส์เป็นเงินทั้งสิ้น 624 ล้านบาท และอนุมัติสินเชื่ออีก 719 ล้านบาท ให้โครงการคอนโด วัน ทั้ง 6 โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโด วัน ลาดพร้าว 15, ลาดพร้าว 18, สยาม, ทองหล่อ สเตชั่น, สุขุมวิท 52 และสุขุมวิท 67 ทั้งนี้จากการที่ธนาคารมั่นใจให้สินเชื่อแก่กลุ่มแสนสิริ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางการเงินที่แข็งแกร่ง และความพร้อมที่จะพัฒนาโครงการ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคว่า โครงการจะสามารถสร้างเสร็จและเข้าอยู่ได้แน่นอน
สำหรับในไตรมาส 2 นี้ บริษัทฯ เตรียมที่ดินไว้สำหรับพัฒนาโครงการคอนโด วัน ไว้อีกไม่ต่ำกว่า 3-4 โครงการ โดยยังคงเน้นทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายแก่ผู้อยู่อาศัย นอกจากนั้นยังคงยึดคอนเซ็ปต์ 360 องศา 24 ชั่วโมง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของผู้อยู่อาศัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยบริการ Sleepless Service
จากความร่วมมือในโครงการ“คอนโด วัน และพลัส ซิตี้พาร์ค” ในครั้งนี้ จะเป็นการเสริมศักยภาพทางธุรกิจร่วมกัน ซึ่งบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ ในเครือบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)จะสามารถที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น โดยในส่วนของธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร หรือ Premier Universal Bank มีความพร้อมในการให้บริการทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อตอบสนองในทุกความต้องการของลูกค้า ตามแนวทางของการเป็นธนาคารที่ทุกคนเลือก ( Your Bank of Choice)
พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พิเชษฐ์, เขมลักษณ์ โทร. 02-544-4517,4503

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ