“โน้ต” ไม่เกี่ยงบทน้อย “ครั้งหนึ่งฯ” ขอท่องเนปาลเก็บเกี่ยวประสบการณ์

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--อาร์เอส
แม้จะไม่ได้มีบทบาทมากเท่ากับละครเรื่องอื่นๆ ที่เคยเล่นมา แต่การได้เดินทางไปถ่ายทำที่ประเทศเนปาล ดินแดนอารยธรรมที่ใฝ่ฝันอยากไปมานานแล้ว ก็ทำให้ “โน้ต-ธวัช ทัศนาพลพินิจ” ตัดสินใจรับเล่นบท ‘โขลา’ ในละครเรื่อง “ครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน” ค่ายเรด ดราม่า ทันที
“ในเรื่องครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน ผมรับบทเป็นโขลา เป็นคนไทยที่ไปเที่ยวเนปาล แต่เที่ยวไปเที่ยวมาเงินหมด เลยต้องทำงานใช้หนี้อยู่ในโรงแรมของหลุยส์ (หลุยส์ สก็อต) จนกลายเป็นตัวเชื่อมระหว่างแทค (ภรัญญู โรจนวุฒิธรรม), หลุยส์ และ โฟร์ (ศกลรัตน์ วรอุไร) คาแร็คเตอร์ก็จะคล้ายๆ กับบทที่เคยรับมา คือจะดูเป็นคนอารมณ์ดี ถามว่าในเรื่องบทไม่ได้เยอะเท่าไหร่แต่ทำไมถึงรับเล่น สิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้ เพราะบทของผมจะอยู่ที่เนปาล ซึ่งเป็นประเทศที่ผมใฝ่ฝันอยากไปมานานแล้ว พอทางพี่โด่ง (องอาจ สิงห์ลำพอง-ผู้กำกับ) ติดต่อเข้ามา ว่ามีบทแบบนี้จะให้เล่น สนใจมั้ย แต่บทไม่ได้เยอะมากนะ ผมรีบตอบกลับไปเลยว่า เล่น ขอให้ได้ไปเนปาลเหอะ เอาบทแบบเดินถากๆ ผมยังเล่นเลยพี่ ซึ่งจังหวะที่ไปเป็นช่วงที่เขามีเหตุการณ์ต่างๆ พอดี ตั้งแต่ไปถึงลงจากเครื่องก็ติดอยู่ที่สนามบิน 4 ชั่วโมง เพราะเขาประท้วงกัน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวอะไร เพราะได้ทางไกด์และทางสถานทูตช่วยดูแลเป็นอย่างดี ตรงกันข้าม ผมกลับรู้สึกประทับใจมากกว่า ที่ได้มีส่วนร่วมอยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของเขา นอกจากนี้โรงแรมที่เราพัก เป็นโรงแรมระดับหรู เป็นโรงแรมเดียวกับที่เจ้าฟ้าชายชาลส์เคยมาพักด้วยซึ่งก็มีอะไรสนุกๆ เยอะนะที่นั่น อย่างแมลงสาบงี้ตัวเท่าไฟแช็ก น่ากลัวมาก แล้วมันแปลกอย่างนะแมลงสาบไม่ว่าจะเป็นประเทศไหน มันชอบบินหาคน หรือพระอาทิตย์ขึ้นตอนตี 5 อากาศดี ประทับใจมากๆ ถ้ามีโอกาสอยากไปอีก อยากไปปีนเขาหิมาลัยครับ”
ติดตามชมบทบาทและฝีไม้ลายมือของ “โน้ต-ธวัช ทัศนาพลพินิจ” คนนี้ได้ใน “ครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-11.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เนปาล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ