การแข่งขันวิ่งมาราธอน “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2006 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์
ฤดูกาลที่ 3 พร้อมแล้วสำหรับนักวิ่งทุกคน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ามากที่สุดในโลก
การแข่งขันวิ่งมาราธอน “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” (The Standard Chartered Greatest Race on Earth) ฤดูกาลที่ 3 โดยการสนับสนุนของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่าสูงที่สุดในโลกถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 60 ล้านบาท
การแข่งขันมาราธอน “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” เป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอน ใน 4 สนาม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมที่จะท้าทายความมุ่งมั่น ความสามารถ และความเข้มแข็งของนักวิ่งมาราธอน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบทีมหรือการแข่งขันประเภทบุคคล ซึ่งจะถูกจัดขึ้นใน 4 ประเทศที่มีความแตกต่างทั้งในสภาพภูมิประเทศและอากาศ ได้แก่ เคนยา สิงคโปร์ อินเดีย และฮ่องกง เพื่อร่วมชิงเงินรางวัลที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ซึ่งเงินรางวัลในปีนี้ได้ถูกอัดฉีดเพิ่มมาอีกหนึ่งเท่าตัวจากปีที่แล้ว
การแข่งขันครั้งนี้ธนาคารฯ ได้ส่งนักกรีฑา 4 คน จากทีมชาติไทย ที่จะเป็นตัวแทนในแต่ละสนามเพื่อทำการสะสมเวลาและนำมารวมกันเป็นเวลาของทีม ลงสนามและร่วมประลองความสามารถกับนักวิ่งทีมชาติจาก 30 ประเทศ ดังต่อไปนี้
- “อำนวย ต้องมิตร” วันที่ 29 ตุลาคม 2549 เมืองไนโรบี ประเทศเคนย่า
- “กอเดร์ เส็นหมุด” วันที่ 3 ธันวาคม 2549 สิงคโปร์
- “สุพิศ จันทรัตน์” วันที่ 21 มกราคม 2550 เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย
- “บุญชู จันทร์เดชะ” วันที่ 4 มีนาคม 2550 เกาะฮ่องกง
ผลงานของนักวิ่งทีมชาติไทยในปีที่ผ่านมา สามารถทำคะแนนรวมได้เป็นอันดับที่ 2 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และในปีนี้นักวิ่งชั้นแนวหน้าจากทีมชาติไทยทั้ง 4 คน ได้ฟิตซ้อมร่างกายมาเป็นอย่างดีและมีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะร่วมประลองฝีเท้ากับนักวิ่งจากหลากหลายประเทศในแต่ละสนาม โดยตัวแทนของทีมชาติไทยได้มีการปรับตารางการฝึกซ้อมของแต่ละคนให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศนั้นๆ
การแข่งขันในทุกสนามนับว่ามีความท้าทายต่อนักวิ่งเป็นอย่างมาก เพราะในแต่ละสนามจะมีความแตกต่างกันในภูมิประเทศและสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลเป็นอย่างมากในเมืองไนโรบี ประเทศเคนยา การแข่งขันภายใต้อุณหภูมิที่ร้อนและมีความชื้นสัมผัสสูงในสิงคโปร์ ประเทศที่มีอารยธรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอย่างเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ปิดท้ายด้วยการแข่งขันในภูมิประเทศที่มีความลาดชันในเกาะฮ่องกง และด้วยความแตกต่างในแต่ละสนามภายใต้สภาพแวดล้อมอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศทำให้ “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” เป็นการแข่งขันที่มีความโดดเด่นและได้รับความสนใจจากบรรดานักวิ่งทั่วทุกมุมโลก
ข้อมูลการแข่งขัน The Standard Chartered Greatest Race on Earth
การแข่งขัน The Greatest Race on Earth (GROE) เริ่มขึ้นปี พ.ศ. 2547 ใน 2 ทวีป 4 เมือง สำคัญ ซึ่งเป็นสนามที่มีแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในสภาพภูมิประเทศและอากาศ เช่น เมืองไนโรบี ประเทศเคนยา สิงคโปร์ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย และเกาะฮ่องกง และยังเป็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลรวมมูลค่ามากที่สุดในโลก
การแข่งขันนี้ยังเป็นการสะท้อนถึงคุณลักษณะที่ธนาคารฯ ได้ยึดถือมาโดยตลอด คือ ความแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่น และการตั้งจุดมุ่งหมายที่จะก้าวไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา
การแข่งขันแบ่งออกเป็น ประเภททีมทั่วไป / ประเภททีมหญิง — ผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งตัวแทนในทีมลงคนละหนึ่งสนามใน 4 ประเทศ รางวัลรวมสำหรับการแข่งขันประเภทนี้คือ 845,000 เหรียญสหรัฐ (33,800 ล้านบาท) และ 200,000 เหรียญสหรัฐ (8 ล้านบาท) ตามลำดับประเภททีมชาติ —ซึ่งมีนักกีฬาทีมชาติใน 7 ทวีป อาทิ แอฟริกา เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา เข้าร่วมทำการแข่งขัน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 400,000 เหรียญสหรัฐ (16 ล้านบาท)
นอกจากเงินรางวัลรวมมูลค่าสูงสุดแล้ว ยังมีเงินโบนัสพิเศษมูลค่ารวม 55,000 เหรียญสหรัฐ (2.2 ล้านบาท) สำหรับนักวิ่งทีมชาติที่สามารถทำสถิติของทีมได้ดีขึ้นจากการแข่งขัน “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” ในครั้งที่แล้ว และสำหรับประเภททีมทั่วไปที่สามารถแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความพยายามของสมาชิกในทีมอย่างเยี่ยมยอดระหว่างการแข่งขัน
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
อาร์ชวัส เจริญศิลป์ ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์
โทร. 02-724 8023 แฟ็กซ์: 02-724 8018
อีเมล์: Archawat.Chareonsilp@th.standardchartered.com
เว็บไซต์: www.thegreatestrace.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ