กบข. ดึงยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมช่วยบริหารจัดการความเสี่ยง

ข่าวทั่วไป Friday September 5, 2008 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--กบข.
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงแผนการบริหารงานในปีนี้ว่า การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองของประเทศในช่วงเวลานี้ ถือได้ว่าเป็นภาวการณ์ที่ท้าทายอย่างยิ่งต่อการบริหารจัดการของทุกองค์กร ดังนั้น การบริหารจัดการองค์กรของ กบข. ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ยังคงเน้นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการดำเนินงาน เพื่อประกอบการตัดสินใจที่ถูกต้อง ครบถ้วน โปร่งใส และรวดเร็ว โดยระบบเทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นส่วนประกอบหลักของระบบข้อมูลสำหรับผู้บริหาร (Management of Information System) ที่ใช้ในการประเมินและติดตามผลงาน รวมทั้งจะช่วยให้ผู้บริหารทราบถึงความเปลี่ยนแปลงของประเทศ และของโลกอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ e-Pension ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน รวมทั้งช่วยลดขั้นตอนและต้นทุนการทำงานในระยะยาวด้วย
นอกจากนี้ กบข. ยังได้ทำการศึกษาการบริหารกองทุนบำนาญชั้นนำของโลกที่ผ่านภาวการณ์ต่างๆ มากมาย และประสบความสำเร็จในการดำเนินงานมายาวนาน เพื่อที่จะนำประสบการณ์และแนวทางการดำเนินงานเหล่านั้นมาปรับใช้กับการดำเนินงานของ กบข. พร้อมกันนี้ กบข. ยังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความรู้ (Knowledge Management) ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันของพนักงานทำให้บุคลากรมีความรู้ความชำนาญเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการส่งเสริมการเรียนรู้ในเรื่องเกี่ยวกับการออมเพื่อการเกษียณต่อสมาชิกด้วย
สำหรับแผนงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งแนวทางการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่เน้นสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถตรงกับภารกิจ กบข. และที่สำคัญสามารถปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาก็เป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งของกิจกรรมที่ กบข. จะดำเนินการในส่วนของการบริหารและพัฒนาองค์กรในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ