อินเทลโชว์ ไอแพท เทคโนโลยี และ อินเทลTM คอร์TM 2 เอ็กซ์ตรีม โปรเซสเซอร์ ในงาน i-Cafe Summit 2008

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 5, 2008 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
ในงาน i-Cafe Summit 2008 ซึ่งจัดโดย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) อินเทลได้แนะนำ Intel(R) Platform Administration Technology 4.0 version หรือ ไอแพท (IPAT) ที่จะช่วยเสริมศักยภาพของร้านอินเทอร์เน็ตที่มีการติดตั้งคอมพิวเตอร์จำนวนมาก ให้สามารถบริหารจัดการระบบคอมพิวเตอร์ในร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยในงานนี้ อินเทลยังได้นำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจร้านอินเทอร์เน็ตและการเล่นเกมคอมพิวเตอร์มาจัดแสดง เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถทดสอบประสิทธิภาพกันได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงรุ่นเทพ ที่ใช้อินเทลTM คอร์TM 2 เอ็กซ์ตรีม โปรเซสเซอร์ ที่เหมาะกับการเล่นเกมส์โดยเฉพาะ รวมถึงอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เกมส์จากผู้ประกอบการหลากหลายราย
ไอแพท เวอร์ชั่น 4.0 เป็นโซลูชั่นแพลตฟอร์มด้านการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพการทำงานครบถ้วน ราคาประหยัด และง่ายต่อการใช้งาน เหมาะสำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดกลางและขนาดเล็ก เช่น ร้านอินเทอร์เน็ต เป็นต้น แพลตฟอร์มรุ่นนี้มีระบบการบริหารจัดการที่ช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถรักษาเสถียรภาพของเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเทคโนโลยีรุ่นนี้จะรองรับเดสก์ท็อปบอร์ดของอินเทล เกือบทุกรุ่น
เนื่องจากเทคโนโลยีด้านเครือข่ายมีการพัฒนาเติบโตขึ้นมาก ส่งผลให้อุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตคาเฟ่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายประเทศทั่วเอเชีย สำหรับประเทศไทยนั้น ขณะนี้มีผู้ประกอบการร้านอินเทอร์เน็ตที่จดทะเบียนรวมกว่า 30,000 รายทั่วประเทศ ในจำนวนนี้เป็นร้านอินเทอร์เน็ตที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลประมาณ 15,000 ราย
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับงาน i-Caf? Summit 2008 ที่อินเทลจัดขึ้นนี้ นอกจากเพื่อเป็นการแนะนำเทคโนโลยีใหม่ของอินเทลให้แก่ผู้ประกอบการร้านอินเทอร์เน็ตแล้ว เรายังต้องการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านอินเทอร์เน็ตได้มาพบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เชี่ยวชาญทั้งในด้านเทคโนโลยี เกมส์ หรือด้านกฏหมายที่เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้ประกอบการรายอื่นๆ เพื่อสร้างเครือข่ายชุมชนของร้านอินเทอร์เน็ตให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ร่วมกันสร้างคุณค่าให้แก่สังคม ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของร้านอินเทอร์เน็ตอีกด้วย”
นายเอกรัศมิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “อินเทลยังมุ่งหวังที่จะสร้างโซลูชั่นด้านการบริหารระบบที่สมบูรณ์แบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการร้านอินเทอร์เน็ต รวมถึงการจัดการกับปัญหาต่างๆ เช่น การติดตั้งเครื่องและการอัพเกรดเครื่องจำนวนมากๆ ในคราวเดียวกัน การลงระบบปฏิบัติการ การจัดการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ระยะไกล การจัดการเพื่อป้องกันการขโมยส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ภายในเครื่อง หรือการดาวน์โหลดโปรแกรมต่างๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจทำให้เครื่องหรือระบบเกิดความเสียหายได้ เป็นต้น ”
นอกจาก ไอแพท เทคโนโลยี ที่จะช่วยในด้านการจัดการแล้ว ในงานนี้ผู้ประกอบการร้านอินเทอร์เน็ต ยังจะได้สัมผัสประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ที่ใช้ อินเทล คอร์ 2 เอ็กซ์ตรีม โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์แบบ Hi-k ซึ่งใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 45 นาโนเมตร ที่จะช่วยให้พีซีมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึงจนถึงระดับ “ขีดสุด” ได้อย่างแท้จริง ในขณะที่ยังคงใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเหมาะสำหรับนักเล่นเกมและผู้ที่ต้องการใช้งานด้านกราฟิกประสิทธิภาพสูงในปัจจุบัน
ภายในงานนี้ อินเทลยังได้จัดกิจกรรม ‘Intel(R) Asia PC Gaming Showdown’ ซึ่งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนด้านเกมส์ทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ อินเดีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และประเทศไทย ได้ร่วมแข่งขันเกมส์ 3 ประเภท โดยผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด 3 อันดับจะได้มีโอกาสร่วมแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งชนะเลิศที่ประเทศฮ่องกงอีกด้วย
ในการแข่งขันครั้งนี้ อินเทลจะใช้เครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นเทพที่ใช้ อินเทล คอร์ 2 เอ็กซ์ตรีม โปรเซสเซอร์ และใช้เกมส์ 3 เกมส์จาก อิเล็คทรอนิกส์ อาร์ตส์ (หรือ EA) ได้แก่ Need for SpeedTM Pro Street, CrysisTM และ EA SPORTSTM FIFA 2008 ซี่งผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดสามอันดับจะได้รับเชิญเพื่อการแข่งขันหาผู้ชนะเลิศ ที่บริษัท อิเล็คทรอนิกส์ อาร์ต สาขาประเทศฮ่องกง ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคาร Peak Tower ในเดือนตุลาคมนี้ และจะได้รับคอมพิวเตอร์ที่มีอินเทล คอร์ 2 เอ็กซ์ตรีม โปรเซสเซอร์ และเกมส์ 5 เกมส์จากอิเล็กทรอนิกส์ อาร์ต เป็นรางวัลอีกด้วย สำหรับผู้ที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่หนึ่งจะได้รับ Creative Gigaworks(R) S750 multimedia speaker ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ให้สมจริงมากขึ้น รวมทั้งเกมส์จากอิเล็คทรอนิกส์ อาร์ต จำนวน 3 เกมส์ ส่วนผู้ที่ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่สอง จะได้รับเกมส์จากอิเล็คทรอนิกส์ อาร์ต จำนวน 3 เกมส์ ผู้ชนะในระดับประเทศจะได้รับถ้วยรางวัลเพื่อเป็นเกียรติยศในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย
เกี่ยวกับอินเทล
อินเทล (NASDAQ:INTC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com
เกี่ยวกับ อิเล็คทรอนิกส์ อาร์ต (หรือ EA)
บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ อาร์ต มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์เพื่อความบันเทิงแบบอินเทอร์แอคทีฟชั้นนำ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2525 บริษัทได้มีการพัฒนา เผยแพร่ และจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์แบบอินเทอร์แอคทีฟสำหรับระบบวิดีโอเกมส์ คอมพิวเตอร์ รวมทั้งอุปกรณ์มือถือต่างๆ ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก บริษัท อิเล็คทรอนิกส์ อาร์ต ทำการตลาดผ่านแบรนด์หลัก 4 แบรนด์ ได้แก่ SPORTSTM, EATM, EA SPORTS FreestyleTM และ POGOTM ในปี พ.ศ. 2551 บริษัท อิเล็คทรอนิกส์ อาร์ต ได้รายงานผลกำไรของบริษัทที่มีมูลค่ามากขึ้น 3.67 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีเกมส์มากกว่า 27 เกมส์ที่มียอดขายมากกว่า 1 ล้านแผ่น ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อิเล็คทรอนิกส์ อาร์ต สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.ea.com. และสำหรับข้อมูลด้านการประชาสัมพันธ์ สามารถดูได้ที่ http://info.ea.com .
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศนันชล สุรีย์
บริษัท คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: 0-2627 3501 ต่อ 210 โทรสาร: 0-2627 3545
อีเมล์ tsuree@carlbyoir.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ