“เซย์ไฮ” รุกขยายตลาดบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ พร้อมตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มอีก 20 ราย ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 100 ล้านบาท

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 8, 2008 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
มิลคอมเทเลคอม พร้อมรุกขยายตลาดบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ “เซย์ไฮ” ทั้งในกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด โดยเปิดรับตัวแทนจำหน่ายเพิ่มอีกประมาณ 20 ราย ซึ่งหลังจากบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ให้บริการบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศจากคณะกรรมการกทช. ภายใต้ชื่อบัตร “เซย์ไฮ” ด้วยการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ ธุรกิจได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเกินคาด มั่นใจปีนี้มีผลประกอบการ 100 ล้านบาท
นายพาอนันต์ อุรุนานนท์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท มิลคอมเทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ผู้ให้บริการบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ “เซย์ไฮ” กล่าวว่า หลังจากบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ให้บริการ บัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ จากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) และเปิดให้บริการบัตรภายใช้ชื่อ “เซย์ไฮ เพียงไม่นาน สามารถครองใจลูกค้าด้วยการบอกต่อเกินความคาดหมาย ขณะนี้บริษัทฯ พร้อมแล้วที่จะขยายตลาดบัตร “เซย์ไฮ” ออกไปให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง ด้วยการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มอีกประมาณ 20 ราย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับช่องทางจำหน่าย และเพิ่มผลประกอบการให้กับธุรกิจ คาดว่า ธุรกิจบัตร “เซย์ไฮ” จะมีรายได้ในปีนี้ประมาณ 100 ล้านบาท
สำหรับปัจจัยที่ทำให้ “เซย์ไฮ” เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว ประกอบด้วย นวัตกรรมของบัตรซึ่งคิดค้นออกมาให้ใช้งานง่าย เพียงแค่ลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ศูนย์บริการ (Access Number) ซึ่งมีอยู่ถึง 4 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ, ชลบุรี, เชียงใหม่และภูเก็ต ลูกค้าทำการลงทะเบียนบันทึกเลขหมายโทรออกไว้กับศูนย์ที่อยู่ในเขตพื้นที่นั้นๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้งานไม่ต้องกดรหัสบัตรทุกครั้งในการโทรออก กรณีที่อยู่นอกพื้นที่ดังกล่าวก็สามารถใช้บริการ Call Back ได้เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทร และ “เซย์ไฮ” ยังเป็นเจ้าแรกที่ริเริ่มโปรโมชั่นโทรไปต่างประเทศในอัตราเริ่มต้นนาทีละ 1 บาท ตลอด 24 ชั่วโมงเป็นรายแรก ในประเทศที่สำคัญ เช่น จีน, อเมริกา, สิงค์โปร์, ฮ่องกง, แคนาดา, ฝรั่งเศส, สวีเดน, สเปน และกรีซ เป็นต้น
“เซย์ไฮ” ยังมีบริการเสริมใหม่ ๆ คือผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนโทรออกได้ถึง 4 หมายเลข โดยโทรออกได้ทั้งเบอร์บ้าน, เบอร์สำนักงาน และมือถือ และสามารถตัดยอดค่าใช้จ่ายในบัตรเดียวกันได้ และลูกค้ายังสามารถซื้อบัตร “เซย์ไฮ” ใบใหม่ เพื่อเติมเงินในบัตรใบเก่าได้ นอกจากนี้ยังมีบริการโทรกลับอัตโนมัติ (Call Back) บริการโทรกลับอัตโนมัติทุกพื้นที่ทั่วไป ซึ่งบริการเสริมดังกล่าวเป็นการเพิ่มความสะดวก และประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า นับเป็นปัจจัยความสำเร็จของ “เซย์ไฮ”ทำให้ลูกค้าบอกต่อ และเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว
"ธุรกิจบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ เกิดจากการเปิดเสรีของคณะกรรมการกทช. จะเห็นว่ามีผู้ให้บริการรายใหม่เพิ่มเข้ามา แต่ผู้ประกอบการที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ไม่ง่ายนัก เนื่องจากต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ และต้องมีพันธมิตรทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการในหลาย ๆ ส่วนเข้ามาทำงานร่วมกัน ตลอดจนต้องมีความเข้าใจในธุรกิจนี้อย่างลึกซึ้ง สำหรับข้อควรระวังที่อยากจะฝากไว้สำหรับผู้ใช้บริการบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ คือควรเลือกผู้ประกอบการที่มีใบอนุญาต และมีความน่าเชื่อถือ, มีบริการหลังการขายที่ดี และมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ เพราะมีปรากฎหลาย ๆ ครั้งที่ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้บริการของ “เซย์ไฮ” หลังจากที่ไปพบกับผู้ให้บริการที่เข้าข่ายหลอกลวง ซึ่งในตลาดนี้มีหลายยี่ห้อที่ต้องปิดบริการไป เพราะไม่ได้ให้บริการอย่างจริงจัง” นายพาอนันต์ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณปาริชาติ สุวรรณ์ (ปุ้ม) ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร.02-439-4600 ต่อ 8302
มือถือ 081-668-9239, อีเมล์paricharts@corepeak.com

แท็ก กทช.   พีค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ