“ศูนย์คุณธรรมฯ” เปิดเวทีให้เยาวชน พิชิตโจทย์ “ซื่อสัตย์ สามัคคี มีวินัย” หวังปลูกฝังคุณธรรมพื้นฐานแบบยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Monday September 8, 2008 12:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--เกรียวกราวพลัส
พลอากาศเอก วีรวิท คงศักดิ์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานอนุกรรมการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า โครงการสร้างเสริมและพัฒนาคุณธรรมด้านความมีวินัย ซื่อสัตย์ และสามัคคี มีที่มาจากศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม หรือ ศูนย์คุณธรรม มุ่งเน้นรณรงค์ส่งเสริมคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ ได้แก่ ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ ซึ่งเป็นคุณธรรมพื้นฐานสำหรับตนเอง และคุณธรรมพื้นฐานที่ต้องปฏิบัติกับผู้อื่นอีก 5 ข้อ คือ ความมีวินัย สุภาพ สามัคคี มีน้ำใจ กตัญญู ในกลุ่มเยาวชนและประชาชน ซึ่งคุณธรรมทั้ง 8 นี้จะทำให้สถาบันครอบครัว สังคม และประเทศชาติเกิดความสงบสุข และมีศักยภาพเพียงพอในการแข่งขันกับนานาประเทศทั่วโลก
โครงการ “3 คุณธรรมนำไทย” มุ่งเน้นส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ร่วมกันขับเคลื่อนสังคมไทย ให้กลายเป็นสังคมคุณธรรมอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ได้ หลุยส์ สก็อต ร่วมรณรงค์และร้องเพลงเพื่อใช้ในโครงการ คือ เพลง “3 คุณธรรมนำไทย” (ซื่อสัตย์ สามัคคี มีวินัย) พร้อมทั้งเตรียมเดินสายไปทั่วประเทศตามภาคต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้เยาวชนตระหนักและตื่นตัวทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคม
คุณนราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า การประกวดในหัวข้อ “3 คุณธรรมนำไทย” ได้แก่ การออกแบบโปสเตอร์ การประกวดข่าวสั้น การประกวดละครสั้น ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียด และ ดาวน์โหลดใบสมัครเพื่อส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ www.moralcenter.or.th หรือ www.samkhunnatham.com โดยส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ตุลาคม 2551 สำหรับรางวัลชนะเลิศ จะได้รับโล่เกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษา
เตรียมพบกับกิจกรรมดี ๆ ที่จะเดินสายไปพบกับเยาวชนทั่วประเทศ มาร่วมส่งเสริมให้เกิดคุณธรรม จริยธรรมในสังคม เพื่อให้คุณธรรมด้าน ความซื่อสัตย์ สามัคคี มีวินัย อยู่กับยาวชนแบบยั่งยืนและมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ