KIA CEE'D สายพันธ์ใหม่ ต้นแบบดีไซน์แห่งอนาคต

ข่าวทั่วไป Friday March 10, 2006 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ส
"เกีย มอเตอร์ส" เปิดตัวรถต้นแบบสายพันธ์ใหม่รหัสรุ่น "CEE'D" ที่มหกรรมแสดงรถยนต์ เจนีวา มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 76 หรือ Salon de l'Automobiles นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ "CEE'D" ได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดตา ขณะที่ได้รับการวางรูปแบบให้เป็นต้นแบบของรถในกลุ่ม C-segment ทั้งหมดซึ่งจะเริ่มผลิตจากฐานประกอบรถยนต์แห่งแรกของเกียในยุโรป ที่ประเทศสโลวาเกียตั้งแต่เดือนธันวาคม 2549 นี้
ด้วยภาพลักษณ์ที่แสดงถึงความเข้มแข็งแกร่งและเส้นสายที่พลิ้วไหว ผนวกกับการตกแต่งภายใน ที่เน้นความสวยงามและโอ่โถง CEE'D จึงเป็นรถต้นแบบสายพันธ์ใหม่ที่สะท้อนเอกลักษณ์การออกแบบรถยนต์ของเกียซึ่งกำลัง "วิวัฒนาการ" ขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง
นายเกรกรี กิลลอมเม หัวหน้าแผนกออกแบบประจำศูนย์ออกแบบภาคพื้นยุโปรของเกียเปิดเผยว่า "แนวคิดเบื้องหลังการออกแบบครั้งนี้คือการร่าง 'teaser' สำหรับรถเกียรุ่นใหม่ซึ่งล่วได้รับการออกแบบในยุโรป โดยเชื่อว่า ด้วยแนวคิดนี้จะทำให้เกียกลายเป็นดาวเด่นในงาน Paris Show ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้"
พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยด้วยว่า "เราด้วยการให้ "CEE'D" เป็นรถที่สวยงามและเปี่ยมล้นไปด้วยความประณีตศิลป์ในทุกรายละเอียดมากที่สุด และต้องการนำเสนอแนวคิดรุ่นนี้ในฐานะสายพันธ์การออกแบบใหม่ของเกีย โดยเน้นอย่างชัดเจนว่า รถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบในยุโรป ผลิตในยุโรป และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวยุโรปได้ 100%
รูปโฉมของ CEE'D มีเค้าโครงละม้ายกับเกียแบบสปอร์ตอเนกประสงค์รุ่น Sorento และรุ่น Picanto แต่ได้ปรับปรุงให้สามารถเข้าถึงนัยยะในการออกแบบได้ง่ายกว่า โดย CEE'D ได้รับการวางตัวให้เป็นจุดเปลี่ยนด้านดีไซน์ของเกีย เพื่อสื่อสารถึงแนวคิดการออกแบบที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด
บนโครงสร้าวงอันบึกบึนของ CEE'D วาดไว้ด้วยเส้นสายที่ลื่นไหลที่ดำเนินขึ้นมาจากแผงดักอากาศที่สปอยเลอร์หน้า ผ่านกระจังหน้าและฝากระโปรง ต่อเนื่องขึ้นมาบนแนวเสา A-pillar ยาวตลอดแนวหลังคา ก่อนจะทอดตัวลงที่สปอยเลอร์ท้ายและ C-pillar จนไปจรดที่กันชนหลัง
รถต้นแบบของเกีย รุ่น CEE'D ที่เปิดตัวในมหกรรมรถยนต์ที่นครเจนีวา ได้รับการอาบด้วยสี "English Pewter" ทำให้พื้นผิวภายนอกดูเงางาม โดยเกียได้จัดแสดงรถแนวคิด CEE'D ไว้บนฐานจานหมุน ทำให้ผู้ชมแพ่งพินิจความสวยงามอย่างมีสไตล์ทั้งภายนอกและภายในของ CEE'D ได้อย่างจุใจ เมื่อผนวกกับการตกแต่งด้วยกระทะล้ออัลลอยปัดเงา ขนาด 19 นิ้วกับยางขนาด 265/30 R19 เสริมให้ CEE'D โดดเด่นเป็นประกาย
มหกรรมแสดงรถยนต์ครั้งนี้ เกียได้ถือโอกาสให้รายละเอียดทั้งหมดของรถต้นแบบ CEE'D รวมทั้ง Kia รุ่น Carnival โฉมใหม่ และสปอตร์เอนกประสงค์รุ่น Sorento ที่ได้รับการปรับปรุงยกระดับคุณภาพขึ้นใหม่ไปพร้อมกันด้วย
โดยเบื้องต้นทาง "เกีย มอร์เตอร์ส" เปิดเผยถึงที่มาของชื่อ CEE'D แล้วว่า เป็นการเล่นคำย่อ "CEE" อันมีนัยยะว่า รถแนวคิด(concept) ตลอดจนรถยนต์รุ่นต่างๆ ต่อจากนี้ล้วน 'made in Europe' เพื่อตอบสนองต่อกลุ่มผู้บริโภคในภาคพื้นยุโรปตามปรัชญา 'European consumers in mind' ขณะเดียวกันก็แฝงหมายว่า รถแนวคิดสายพันธ์ใหม่นี้จะเป็น "เมล็ดพันธ์"(Seed) แห่งการเติบโตของยอดจำหน่ายของเกียในอนาคต
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ