แอสเซท พลัส เปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่กองทุน ASP-MMF3 รอบการลงทุน 3 เดือน ลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศ พร้อมให้ผลตอบแทน 3.60%** วันที่ 11 กันยายนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 9, 2008 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--บลจ.แอสเซท พลัส
บลจ.แอสเซท พลัส เตรียมเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ของ กองทุนเปิด แอสเซทพลัสทวีเงินออม 3 (ASP-MMF3) ลงทุนในตราสารหนี้เอกชนในประเทศ Credit Rating ระดับ Investment Grade ขึ้นไป รอบการลงทุนทุก 3 เดือน คาดผลตอบแทน ประมาณ 3.60%** ต่อปี เปิดขายวันเดียว 11 กันยายน นี้
นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด กล่าวว่า ตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไปในเดือนสิงหาคมปรับตัวลดลง อยู่ที่ระดับ 6.4% จากระดับ 9.2% ในเดือนกรกฎาคม ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่ 8.7% ส่วนตัวเลขเงินเฟ้อพื้นฐานเดือนสิงหาคม ปรับตัวลดลงเช่นกัน อยู่ที่ระดับ 2.7% จากที่ระดับ 3.7% ในเดือนกรกฎาคม ลดลงมาต่ำกว่ากรอบเป้าหมายเงินเฟ้อของธปท. ที่ร้อยละ 0.0-3.5% โดยการปรับตัวลดลงของอัตราเงินเฟ้อในเดือนนี้ มาจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวลดลงมากกว่า 30 ดอลลาร์ฯ/บาร์เรล นับตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของเดือนกรกฎาคม และการบังคับใช้ 6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤติเพื่อคนไทย ที่ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศปรับตัวลดลง จากมาตรการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ตลาดส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าในการประชุมครั้งต่อไป ธปท. ไม่น่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก จึงคาดได้ว่าอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้นจะทรงตัว แต่สำหรับระยะกลางถึงยาวมีโอกาสปรับตัวลดลงจากการที่เงินเฟ้อที่มีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ
“ทั้งนี้ ในส่วนกองทุนตราสารหนี้ บริษัทฯ จะเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ของ กองทุนเปิดแอสเซทพลัส ทวีเงินออม 3 (ASP-MMF3) ในวันที่ 11 กันยายน นี้ เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่มองหาการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้น และต้องการที่จะกระจายการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพในประเทศไทย ที่ผู้ออกได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) รอบการลงทุนทุก 3 เดือน ผลตอบแทนเฉลี่ยของตราสารที่คาดว่าจะลงทุนประมาณ 3.85%* ซึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 0.25% แล้ว คาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ในระดับ 3.60% ต่อปี**” นางสาวจารุลักษณ์ กล่าว
สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า บลจ. แอสเซท พลัส โทรศัพท์ 02-672-1111 หรือติดต่อตัวแทนสนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน
*ที่มา : ผู้ขายตราสาร ณ 1 กันยายน 2551
**หากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ระบุไว้
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
นิตยา เลิศแสงเพชร โทร. 02-672-1000 ต่อ 3314 อีเมล์: nittaya_le@assetfund.co.th
มุกพิม จุลพงศธร โทร. 02-672-1000 ต่อ 3308 อีเมล์: mookpim_ch@assetfund.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ