สะท้อนเงาความเป็นจริงของเยาวชนเอเชียยุคปัจจุบันในรูปแบบการการ์ตูน นำนักเขียนมือโปรสอนเทคนิคการวาดภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 9, 2008 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โดยโปรแกรมวิชาภาษาญี่ปุ่นและโปรแกรมวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เปิดงานนิทรรศการการ์ตูนเอเชีย”วัฒนธรรมของเยาวชนในเอเชีย” โดยมีประธานโปรแกรมวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ อาจารย์ภักดี ปรีดาศักดิ์เป็นผู้กล่าวรายงาน และคณบดี คณะมนุษยศ พร้อมทั้งร่วมตัดริบบิ้นเปิดงานกับ คุณมะซะโกะ อุเมะเอะดะ ตัวแทนจากเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพมหานคร และสมาคมการ์ตูนไทย เมื่อวันที่ 8 ที่ผ่านมา ณ สำนักวิทยบริการวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และสำหรับงานครั้งนี้จะมีการนำแสดงผลงานไปจนถึงวันที่ 21 กันยายน 2551
ซึ่งในส่วนของเจแปนฟาวน์เดชั่น เป็นหน่วยงานวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น ดำเนินการ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างญี่ปุ่นกับไทย ที่ทางโปรแกรมวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากบริษัทมาโดยตลอด
สำหรับนิทรรศการที่จัดขึ้นนี้เป็นการนำเสนอภาพการ์ตูน 77 ภาพ จากนักเขียนทั่วเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น จีน อินเดีย บังคลาเทศ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ไทย เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่สะท้อนให้เห็นถึง ความเป็นจริงของเยาวชนเอเชียยุคปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าวัยรุ่นแต่ละประเทศได้รับอิทธิพลจาก สภาพสังคมปัจจุบันถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพการ์ตูนดังกล่าว นอกจากนี้ภายในงานได้จัด เวิร์คชอบ ณ ห้องประชุมตะโกราย ชั้น 6 อาคารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยคุณศักดา แซ่เอียว (คุณเซีย) อุปนายกสมาคมการ์ตูนไทย (เขียนให้กับหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ),คุณโกสินทร์ ศรีฤทธิ์ประดิษฐ์ (โกหน่อง เขียนให้กับหนังสือมติชนสุดสัปดาห์), คุณหมอทิววัฒน์ ภัทนกุลวณิชย์ (เขียนให้กับหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ),คุณณรงค์ จรุงธรรมโชติ หรือคุณขวด (เขียนให้กับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์) เข้ามาสอนเทคนิคการวาดภาพการ์ตูนแบบตัวต่อตัว ให้ผู้เข้าอบรมสามารถส่งจินตนาการออกมาสู่ภาพได้อย่างสวยงาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ