กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมจัดพิธีมอบรางวัล PM Award ร่วมลุ้นองค์กรที่คว้ารางวัลเกียรติยศ วันที่ 28 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday August 18, 2006 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กำหนดจัดพิธีประกาศเกียรติคุณ และมอบรางวัลผู้ส่งออกสินค้าและบริการดีเด่น (Prime Minister’s Export Award) ประจำปี 2549 โดยได้รับเกียรติจาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธี ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า รางวัล Prime Minister’s Export Award เป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดจากรัฐบาลไทยที่มอบให้กับผู้ส่งออกที่มีคุณภาพ สามารถพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการจนประสบความสำเร็จในการส่งออก และสร้างชื่อเสียงจนได้รับการยอมรับจากตลาดโลก ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 15 โดยมีผู้ส่งออกสมัครเข้ารับรางวัลกว่า 120 บริษัท ครอบคลุมธุรกิจทั้งทางด้านสินค้าเกษตร อุปกรณ์ยานยนต์ เครื่องเขียน เครื่องปรุงอาหาร ยางรถยนต์ ของแต่งบ้าน ร้านอาหาร สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล ผลิตภัณฑ์สปา ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และเซรามิก เป็นต้น สำหรับความคืบหน้าในการพิจารณาให้รางวัล Prime Minister’s Export Award 2006 ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกและจะเสร็จสิ้นการพิจารณาในเร็วๆ นี้
ปัจจุบันรางวัล Prime Minister’s Export Award แบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทผู้ส่งออกไทยดีเด่น ประเภทที่ใช้ตราสินค้าของตนเอง ประเภทที่มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเอง ประเภทธุรกิจบริการ ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ธุรกิจบริการดีเด่น และธุรกิจบริการที่มีชาวต่างประเทศมาใช้บริการมาก ประเภทสุดท้ายคือ ประเภทสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์
นางจันทรา กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ส่งออกที่จะได้รับรางวัลนี้ จะต้องมีประสบการณ์ส่งออกตั้งแต่ 3-5 ปีขึ้นไป มีมูลค่าการส่งออกขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมีภาพลักษณ์ของกิจการเป็นที่ยอมรับของคู่ค้าในต่างประเทศ หาก ผู้ส่งออกรายใดได้รับรางวัล นั่นหมายความว่าผู้ส่งออกรายนั้นมีคุณภาพอย่างแท้จริง และเมื่อใดก็ตามที่ผู้ส่งออก ติดตราสัญลักษณ์ Prime Minister’s Export Award ไว้ที่สินค้า ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศจะมั่นใจและให้การยอมรับว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ดังนั้น การได้รับรางวัลนี้จึงเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการ แข่งขันในเชิงธุรกิจได้เป็นอย่างดี
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ