“เฟ-ฟาง-แก้ว, เทนอิเลเวน” ร่วมงาน “วันมหิดล” ชวนคนไทยซื้อ “ธงมหิดล” นำรายได้ช่วยผู้ยากไร้

ข่าวบันเทิง Tuesday September 9, 2008 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--อาร์เอส
เนื่องด้วยวันที่ 24 กันยายน ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก หรือ “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” ทางคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล จึงได้จัดงาน “วันมหิดล” เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ทั้งยังจัดจำหน่าย “ธงมหิดล” สัญลักษณ์วันมหิดลนำรายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ในโรงพยาบาลศิริราช
โดยปีนี้ศิลปิน-ดารา มาร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคั่ง อาทิ ศิลปินจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เฟ-ฟาง-แก้ว (พรปวีณ์ นีระสิงห์, ชนันต์ธรญ์ นีระสิงห์, จริญญา ศิริมงคลสกุล), เทนอิเลเวน (บอน-สภา พานิชอัตรา, แบงค์-สาโรช โรจน์ประเสริฐสกุล), ดารานักแสดงช่อง 3 พอล-ภัทรพล, แพท-ณปภา, บอล-อัศนัย, ไอซ์-อภิษฎา ฯลฯ
หลังจากแถลงข่าวเสร็จ ศิลปิน-ดาราก็มาช่วยนักศึกษาแพทย์เย็บธงมหิดลกัน ฟาก แบงค์ ที่เล็งจักรเย็บผ้ามาแต่ไกลก็ขอเข้าลองเหยียบมอเตอร์เย็บจักรเองเลย โดยมีนักศึกษาแพทย์สอนอย่างใกล้ชิด ทางด้าน เฟ ก็นึกสนุกเลยขอ แบงค์ เย็บธงด้วยท่าทีทะมัดทะแมง และปล่อยให้ ฟาง, แก้ว, บอน นั่งตัดธงกัน ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็พาศิลปิน-ดาราเคลื่อนขบวนตระเวนขายธงภายในโรงพยาบาลและตลาดวังหลัง ที่มีผู้คนพลุกพล่าน งานนี้ทำเอาพ่อค้า-แม่ค้า แตกตื่นรีบแห่กันมาอุดหนุนธงเป็นจำนวนมาก บ้างแถมเงินบริจาค พวงด้วยแถมอาหารนานาชนิดให้ศิลปินติดมือไปทานกัน แต่แม้ว่าแดดจะร้อนแต่ทุกคนก็ยิ้มสู้และช่วยขายธงจนหมดเกลี้ยง และไหนๆ ก็ได้มาโรงพยาบาลศิริราช เฟ-ฟาง-แก้ว, บอน-แบงค์ เลยขอเข้าไปไหว้ขอพรอนุสาวรีย์พระบิดาการแพทย์แผนปัจจุบัน และไปดู “ซีอุย” ในพิพิธภัณฑ์การแพทย์ศิริราช งานนี้เรียกว่ามาทีเดียวคุ้มกันเลยทีเดียว
บอน เผย “ดีใจครับ ที่วันนี้มีโอกาสได้มาช่วยหารายได้และต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่ยากไร้ด้วยการมาขายธงมหิดล ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาอย่างมาก บางคนไม่ได้มาซื้อธงอย่างเดียวยังช่วยบริจาคเงินสมทบให้ด้วย ผมเห็นดีใจแทนผู้ป่วยจริงๆ ที่ยังไงคนไทยก็มีน้ำใจให้กันเสมอ ใครที่ยังไม่ได้ซื้อธงมหิดลในวันนี้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเห็นธงมหิดลมาจำหน่ายที่ไหนก็อย่าลืมช่วยกันอุดหนุนด้วยนะครับ”
เฟ-ฟางแก้ว เผย “รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามาก ที่ได้มีโอกาสช่วยชีวิตคน แม้ว่าจะเป็นส่วนเล็กๆ ก็ตาม นอกจากพวกเราจะมาร่วมขายธงมหิดลแล้ว ก็ยังได้ช่วยพี่ๆ คณะแพทยศาสตร์เย็บธงมหิดลด้วย ซึ่งก็ทำอยู่นานเลยกว่าจะได้แต่ละอัน ก็อยากให้ร่วมกันอุดหนุนช่วยผู้ยากไร้กันเยอะๆ ส่วนพวกเราก็ได้ซื้อเก็บเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ