กฟผ. จัดงานนิทรรศการคุณภาพ ปี 2551 “พัฒนาคุณภาพทั่วทั้งองค์กร ใส่ใจสังคม และสิ่งแวดล้อม”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 9, 2008 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--กฟผ.
กฟผ. จัดงานนิทรรศการคุณภาพ ประจำปี 2551 “พัฒนาคุณภาพทั่วทั้งองค์กร ใส่ใจสังคม และสิ่งแวดล้อม” ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2551 เพื่อนำเสนอผลงานด้าน QCC ด้านความปลอดภัยในการทำงาน กิจกรรม 5 ส. และเปิดโอกาสให้ผู้ปฏิบัติงานได้ใช้ศักยภาพ ความรู้ ความสามารถ เพื่อพัฒนางาน คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมใหม่ในด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์การและประโยชน์ต่อสังคม
วันนี้ (9 กันยายน 2551) เวลา 09.00 น. นายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการคุณภาพ กฟผ. ประจำปี 2551 ณ หอประชุม สำนักงานกลาง กฟผ. อ.บางกรวย จ. นนทบุรี
นายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. จัดงานนิทรรศการคุณภาพเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “พัฒนาคุณภาพทั่วทั้งองค์กร ใส่ใจสังคม และสิ่งแวดล้อม” เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานได้นำเสนอผลงานในด้านต่างๆ เช่น ด้านความปลอดภัย กิจกรรม 5 ส. และนำผลงานการประดิษฐ์คิดค้น และนวัตกรรมในด้านต่างๆ มาแสดง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์การและประโยชน์ต่อสังคม ภายใต้กรอบความคิด การนำองค์กรไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการมีส่วนร่วมของสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด มีความโปร่งใส เป็นธรรมและพิสูจน์ได้ ซึ่งในปีนี้ กลุ่มงานคุณภาพของ กฟผ. ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมส่งเสริมคุณภาพแห่งประเทศไทย (สสคท.) ให้เข้าร่วมประชุมในงาน มหกรรมมคิวซีนานาชาติ ICQCC 2008 — Dhaka, Bangladesh ระหว่างวันที่ 23-28 ตุลาคม 2551 ณ กรุงธากา สาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ โดยมีกลุ่ม “รถขุดร่วมคิด” จากฝ่ายการผลิตเหมืองแม่เมาะ และ กลุ่ม “เฟืองทองสัมพันธ์” จากโรงไฟฟ้าแม่เมาะเดินทางไปร่วมแข่งขัน นับเป็นความสำเร็จในระดับนานาชาติที่น่าภาคภูมิใจ
สำหรับกิจกรรมในงานปีนี้ จะมีการบรรยาย เรื่อง “พัฒนาคุณภาพทั่วทั้งองค์การ ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม โดย ศ.ดร.สนิท อักษรแก้ว การบรรยาย เรื่อง “อะไร?.. อะไร?.. ก็ CSR” โดย นายสุทธิชัย เอี่ยมเจริญยิ่ง ประธานเครือข่ายนักธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม การบรรยาย เรื่อง “การปลูกฝังพฤติกรรมด้านความปลอดภัย” โดยนายกฤษฎา ชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม บริษัท ARC จำกัด การบรรยาย เรื่อง “ทำไมองค์การต้องใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม?" โดย นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ การบรรยาย เรื่อง “นวตกรรมจากกิจกรรมคุณภาพ กับทรัพย์สินทางปัญญา” โดย ดร.ขจิต สุขุม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญา กรมสินทรัพย์ทางปัญญา เป็นต้น จะเห็นได้ว่างานนิทรรศการคุณภาพ กฟผ. ในปีนี้เน้นเรื่องของการใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม อย่างชัดเจนมากขึ้น สอดคล้องกับกระแสสังคมทั่วโลกในยุคปัจจุบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ