สสวท.จัดค่ายปลูกฝังคุณลักษณะความเป็นครูและเสริมประสบการณ์วิชาชีพครู และปฐมนิเทศก่อนบรรจุให้ครูโครงการ สควค.ภาคเหนือและภาคอีสาน 9 สถาบัน 222 คน

ข่าวเทคโนโลยี Saturday March 18, 2006 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--สสวท.
นางสาวนารี วงศ์สิโรจน์กุล รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท.ร่วมกับคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดค่ายปลูกฝังคุณลักษณะความเป็นครูและเสริมประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตร วิชาชีพครู รุ่น 9 ปีการศึกษา 2548 และปฐมนิเทศก่อนบรรจุเข้าปฏิบัติงานชดใช้ทุน ระหว่างวันที่ 19-26 มีนาคม 2549 ณ โรงแรมลาพาโลมา จังหวัดพิษณุโลก โดยมีนักศึกษาที่จบหลักสูตรประกาศนียบัตร วิชาชีพครูในโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิศาสตร์(สควค.) จากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9 สถายัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จำนวน 222 คน อาจารย์ผู้ควบคุม จำนวน 24 คน และบุคลากรจาก สสวท.4 คน รวมทั้งหมด 250 คน
การจัดค่ายดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครู ตามโครงกา สควค. ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ และข้อพึงปฏิบัติในฐานะข้าราชการครู มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพครู มีจิตสำนึกและคุณลักษณะของความเป็นครูที่ดี มีความรู้ความสามรถในการพัฒนาสมรรถภาพด้านต่างๆ ที่ครูพึงมี มีเครือข่ายของผู้ร่วมวิชาชีพ จากต่างสถาบัน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ซึ่งกันและกันในระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้ผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรนี้มีความพร้อมที่จะเป็นครูมืออาชีพ เมื่อออกไปสู่โลกของการทำงาน
ดูรายละเอียดโครงการ สควค.เพิ่มเติมได้ที่ www.ipst.ac.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ