“โปรแอคทีฟ โซลูชั่น” ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่รับตลาดโต ทุ่ม 30 ล้าน เปิดเกมรุก ครองที่ 1 ผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาผิว

ข่าวทั่วไป Tuesday September 9, 2008 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--โฟร์ฮันเดรท
ตลาดสกินแคร์ 11,000 ล้านบาทเดือด “โปรแอคทีฟ โซลูชั่น” ทุ่มกว่า 30 ล้านบาท เปิดเกมรุก ปรับกลุยทธ์สื่อสารการตลาดครั้งใหญ่ ปูทางสู่ความเป็นผู้นำในการแก้ปัญหาผิว ด้วยแคมเปญ “จบทุกปัญหาผิว...ที่เกิดจากสิว” หวังสร้างการรับรู้ถึงคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ และขยายฐานผู้บริโภคให้ชัดเจนมากขึ้น หลังได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างสูง มั่นใจปีนี้โตแน่ ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
นายจอห์น แรงกินส์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ไอเดียล แอพโพรช จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โปรแอคทีฟ โซลูชั่น” (Proactiv Solution) ผลิตภัณฑ์เพื่อจบทุกปัญหาผิว...ที่เกิดจากสิว ที่มียอดขายอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ “โปรแอคทีฟ โซลูชั่น” เป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลรักษา และป้องกันปัญหาผิวที่เกิดจากสิว ที่มียอดขายอันดับ 1 ในทั้ง 2 ประเทศ ทำให้เรามั่นใจที่จะนำ “โปรแอคทีฟ โซลูชั่น” เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี เราได้รับการตอบรับที่ดีมากในระดับที่เกินกว่าที่เราคาดหวัง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ใช้ซึ่งเคยรู้จักชื่อเสียง หรือเคยใช้ผลิตภัณฑ์ของเรามาก่อนในต่างประเทศ กลับมาซื้อใช้ต่อที่เมืองไทย และมีการบอกต่อ และอีกส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีปัญหาผิว และมีการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเราแล้วเห็นผลจึงเกิดการใช้อย่างต่อเนื่อง และมีการบอกต่อผู้ใช้อื่น ทำให้เรามียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยเมื่อกลางปีที่ผ่านมาเราได้รับรางวัลสุดยอดสินค้าขายดีประเภทผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาสิว จาก Health, Wellness and Beauty Awards 2008 ซึ่งมอบให้โดยร้านวัตสัน เป็นการการันตีความสำเร็จของ “โปรแอคทีฟ โซลูชั่น” ในประเทศไทย ได้เป็นอย่างดี
จุดเด่น ที่เป็นจุดขายที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ “โปรแอคทีฟ โซลูชั่น” ได้รับความนิยม และมีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลกในปัจจุบัน ก็คือ “โปรแอคทีฟ โซลูชั่น” เป็นชุดผลิตภัณฑ์ที่ดูแลปัญหาผิวได้อย่างครบวงจร กล่าวคือ เราได้รวบรวมส่วนผสมสูตรพิเศษ ที่จะทำให้ผิวสะอาด และได้รับการบำรุงอย่างเพียงพอ ในการรักษา และปกป้องผิวจากสิ่งต่างๆ ที่เป็นสาเหตุของปัญหาผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากปัญหาสิว ซึ่งบางคนอาจมองว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่สำหรับลูกค้าที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของโปรแอคทีฟจะทราบดีว่า ผลิตภัณฑ์ของเราไม่ได้รักษาที่ปลายเหตุเหมือนกับการรักษาที่คลินิครักษาสิวทั่วไป แต่เรารักษาที่ต้นเหตุของปัญหา ไปพร้อมกับการบำรุง และดูแลผิวควบคู่กันไป จะเห็นได้ว่าในต่างประเทศ แม้แต่นักร้องนักแสดงชื่อดังระดับฮอลลีวู้ด ต่างก็ไว้วางใจใช้ผลิตภัณฑ์ของเรามาอย่างต่อเนื่อง
สำหรับในเมืองไทย เหตุที่เราต้องมีการปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งใหญ่ เนื่องจากเราได้ศึกษากลุ่มลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา และพฤติกรรมการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทสกินแคร์ของผู้บริโภคคนไทยแล้วพบว่า ส่วนใหญ่ยังเข้าใจว่า เรื่องการดูแลผิว ให้ปราศจากสิว เป็นเรื่องของวัยรุ่น เป็นเรื่องของคนมีปัญหาสิว ซึ่งต่างจากในต่างประเทศ ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราในการดูแลปัญหาผิว และใช้เป็นชุดบำรุงผิวประจำวันทั้งเช้า และก่อนนอนแทนผลิตภัณฑ์เดิมที่เคยใช้ด้วยซ้ำ
เราจึงอยากสื่อสารกับคนไทยให้เข้าใจถึงปัญหาผิวที่เกิดขึ้นกับตัวเองให้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งจากข้อมูลที่ได้จากการค้นคว้าวิจัยจะพบว่า แม้ผู้ใหญ่ที่พ้นช่วงวัยรุ่นมาแล้ว ก็สามารถมีปัญหาผิว ที่เกิดจากสิวได้ในช่วงอายุระหว่าง 25-44 ปี ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้ จะเสียเวลา และค่าใช้จ่ายไปกับการบำรุงผิว โดยมองข้ามสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาผิว ทำให้กระบวนการรักษา และบำรุงผิวหน้า ไม่เกิดประสิทธิภาพ และแก้ปัญหาไม่ได้ในที่สุด
จึงเป็นที่มาของแนวคิด ซึ่งถูกใช้เป็นสโลแกนใหม่ของผลิตภัณฑ์ คือ “จบทุกปัญหาผิว...ที่เกิดจากสิว” ขึ้น ซึ่งนับเป็นการปรับกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดครั้งใหญ่ของเรา โดยการดึงคุณสมบัติเด่นของสินค้าในความเป็น “ระบบการบำบัดแบบผสมผสาน 3 ขั้นตอน” ในการดูแลปัญหาผิวอย่างครบวงจร ออกมาสื่อสารให้ชัดเจนมากขึ้น และสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจนขึ้นด้วย นั่นคือ กลุ่มคนวัยทำงาน ซึ่งมีระดับรายได้ปานกลางขึ้นไป เพราะผลิตภัณฑ์ของเราจัดได้ว่าไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์ทีมีราคาที่สูงมากนัก หากเทียบกับคู่แข่งในตลาด
นางสาวสุมณี วัฒนา กรรมการผู้จัดการ ผลิตภัณฑ์โปรแอคทีฟ โซลูชั่น กล่าวเสริมถึงรายละเอียดของแคมเปญนี้ว่า เราใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท สำหรับการปรับกลยุทธ์ของเราในครั้งนี้ โดยอย่างแรกที่ทุกคนจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงคือ การปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น นอกจากนี้เรายังมีแผนในการโฆษณา และประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ การโฆษณาทางนิตยสาร หรือแม้กระทั่งการใช้สื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง อย่างเช่น สื่อโฆษณาในลิฟท์ตามอาคารสำนักงานต่างๆ และภาพยนตร์โฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอส เราก็มีแผนที่จะทำตลอดทั้งแคมเปญนี้
สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งถือเป็นสื่อสำคัญ เราเล็งเห็นว่า การใช้พรีเซนเตอร์ ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง “เจสสิกา ซิมป์สัน” นักร้อง นักแสดงชื่อดังระดับโลก และ “เซเรน่า วิลเลี่ยมส์” นักเทนนิสหญิงชื่อดังระดับโลก ซึ่งทั้งสองคนมีประสบการณ์ที่ดี ที่เกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์จริง
และออกมาบอกกล่าวให้กับคนทั่วโลกได้รู้ นับเป็นวิธีการสื่อสาร ที่สอดคล้องกับความเป็นผลิตภัณฑ์ของเราในแง่ของการ “ใช้ดี และผู้ใช้บอกต่อ” เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงประสิทธิภาพ และคุณสมบัติของสินค้า รวมทั้งเข้าใจว่าปัญหาผิว ที่เกิดจากสิว เกิดขึ้นได้กับทุกคนแม้แต่ดารา หรือผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ก็มีปัญหาและทุกคนก็สามารถจบทุกๆ ปัญหานั้นได้ ด้วยชุดผลิตภัณฑ์ “โปรแอคทีฟ โซลูชั่น”
นางสาวสุมณี วัฒนา กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับแผนการตลาดในครึ่งปีหลัง 2551 ไปจนถึงต้นปี 2552 นี้ เรามั่นใจว่าแคมเปญนี้ จะประสบความสำเร็จ และเข้าถึงผู้บริโภคคนไทยได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ เราได้เตรียมความพร้อมไว้รองรับกับการเติบโตของผลิตภัณฑ์ ไว้อย่างสมบูรณ์ ทั้งด้านช่องทางจัดจำหน่าย ซึ่งสามารถเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในเซ็นทรัล, วัตสัน, บู๊ทส์, P&F, เพรียว, เอ็กซ์ตร้า, ศูนย์รวมยาฟาร์แม็กซ์ , ร้านวีเอเอ็น และ Health Choice เป็นต้น นอกจากนี้เรายังจัดให้มีระบบ Call Center สำหรับบริการลูกค้าในการให้คำปรึกษาแนะนำปัญหาผิวโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ และสิ่งสำคัญที่เราไม่เคยมองข้ามก็คือ เรามีการรับประกันในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ หากใช้แล้วไม่เห็นผล ยินดีคืนเงินภายใน 60 วันอีกด้วย
โดยในปัจจุบัน ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าในกลุ่มพรีเมี่ยมที่ราคาค่อนข้างสูง มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ชะลอริ้วรอยและบำรุงผิว มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 11,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทมั่นใจว่า ภายในปีนี้ บริษัทจะมียอดขายรวมประมาณ 100 ล้านบาท และคาดว่าจะส่งผลให้ในปี 2552 เราจะมียอดขายก้าวกระโดดไปที่ 200 ล้านบาท ได้ไม่ยากนัก.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง (แป๋ง) โทร 081-913-1291
คุณจิรสุดา จิตราภรณ์ (น้องไก่) โทร. 089-770-6113 หรือ 02-362-4123-4

แท็ก โฟร์   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ