อีเอ็มซีและไอบีเอ็มขยายข้อตกลงการใช้อินเทอร์เฟซสำหรับ SYSTEM i

ข่าวทั่วไป Tuesday April 4, 2006 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการและการจัดเก็บข้อมูล เปิดเผยถึงการทำข้อตกลงการอนุญาตใช้งานร่วมกับไอบีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น โดยภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว อีเอ็มซีจะสามารถใช้อินเทอร์เฟซสำหรับการทำงานร่วมกันของระบบจัดเก็บข้อมูล และจะได้รับบริการสนับสนุนทางด้านเทคนิคสำหรับแพลตฟอร์ม IBM System i ข้อตกลงแบบ 5 ปีนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการติดตั้งระบบสตอเรจของอีเอ็มซี และเทคโนโลยี IBM Systems โดยจะรองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ IBM i5/OS รวมทั้งระบบและซอฟต์แวร์ด้านการจัดเก็บข้อมูลในตระกูล EMC? Symmetrix?
ภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ ทีมวิศวกรของบริษัททั้งสองจะทำงานร่วมกัน และไอบีเอ็มจะให้ข้อมูลทางด้านเทคนิค และซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ เพื่อทำให้ระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายของอีเอ็มซีสามารถเชื่อมต่อเข้ากับผลิตภัณฑ์ IBM System i ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ IBM i5/OS ทั้งเวอร์ชั่นปัจจุบันและอนาคต ส่วนเงื่อนไขด้านการเงินที่ระบุไว้ในข้อตกลงดังกล่าวไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้อำนวยการทั่วไปของอีเอ็มซี ประเทศไทย กล่าวว่า “ข้อตกลงที่ทำร่วมกับไอบีเอ็มในครั้งนี้จะช่วยขยายขอบเขตคุณประโยชน์ของโซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานข้อมูล (information lifecycle management- ILM) ของอีเอ็มซี ให้ครอบคลุมถึงลูกค้าที่ใช้แพลตฟอร์ม System i ของไอบีเอ็ม โดยอีเอ็มซีได้พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ใช้ System i สามารถใช้ประโยชน์จากระบบ ซอฟต์แวร์ และบริการด้านการจัดเก็บข้อมูลระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม”
มร. ไบรอัน คอนเนอร์ รองประธานฝ่ายอนุญาตใช้งานทรัพย์สินทางปัญญาของไอบีเอ็ม กล่าวว่า “ข้อตกลงนี้เป็นเครื่องตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของไอบีเอ็มในการสนับสนุนนวัตกรรมบนระบบเปิด และสอดคล้องกับนโยบายของเราในการผลักดันมาตรฐานอุตสาหกรรม”
เมื่อเดือนตุลาคม 2546 อีเอ็มซีและไอบีเอ็มได้ทำข้อตกลงการอนุญาตใช้งาน ซึ่งเปิดโอกาสให้อีเอ็มซีสามารถเข้าใช้อินเทอร์เฟซและฟังก์ชั่นที่หลากหลายสำหรับการจัดเก็บข้อมูลบนกลุ่มผลิตภัณฑ์ IBM Systems ทั้งยังได้ตกลงร่วมกันเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนอินเทอร์เฟซบนมาตรฐานเปิดเพื่อปรับปรุงการบริหารจัดการและการทำงานร่วมกัน ต่อมาในเดือนมิถุนายน 2548 บริษัททั้งสองได้ขยายข้อตกลงความร่วมมือทางด้านบริการสนับสนุน เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการและแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของอีเอ็มซีและไอบีเอ็ม รวมถึง IBM System i และกลุ่มผลิตภัณฑ์ IBM Systems ทั้งหมด
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี (EMC)
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
Verdayne Nunis EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741Fax: +65-6333-6878
Email: Nunis_verdayne@emc.com
Local PR agency contact
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ