ดีเดย์ 7 ธ.ค.49 ธนาคารออมสินเปิดบริการโอนเงินต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 6, 2006 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--ธนาคารออมสิน
ธนาคารออมสิน ขยายบริการธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ ฤกษ์ดี 7 ธันวาคมนี้ เปิดบริการโอนเงินต่างประเทศ 13 สกุลเงิน ประเดิม 2 สาขา ก่อนรุกเพิ่มเติมปีหน้าอีก 32 สาขา ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เผยปี 50 เปิดบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอีก 15 สาขา
นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังเมื่อต้นปี 2547 ให้สามารถทำธุรกรรมปริวรรตเงินตราต่างประเทศ ธนาคารออมสินจึงได้พัฒนาธุรกรรมเกี่ยวกับการปริวรรตเงินตราต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การบริการทางการเงินของ ธนาคารออมสินมีความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น ล่าสุด ธนาคารออมสิน จะเริ่มเปิดให้บริการโอนเงินต่างประเทศ ทั้งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2549 นี้ เป็นต้นไป
ในเบื้องต้นธนาคารออมสินจะเปิดให้บริการเป็นการนำร่องก่อนใน 2 สาขา คือ สำนักพหลโยธิน (สำนักงานใหญ่) กับ หน่วยให้บริการกรมการกงสุล โดยจะให้บริการโอนเงินต่างประเทศขาเข้า 12 สกุลเงิน ได้แก่ ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา ปอนด์สเตอร์ลิง ยูโร เยน ดอลลาร์ฮ่องกง ดอลลาร์สิงคโปร์ ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์นิวซีแลนด์ ฟรังก์สวิส โครนเดนมาร์ก โครนสวีเดน และ ดอลลาร์แคนาดา ส่วนบริการโอนเงินขาออกจะให้บริการโอนเงินสกุลรูเปียอินเดียเพิ่มอีก 1 สกุลรวมเป็น 13 สกุลเงิน ซึ่งการให้บริการนี้ ธนาคารออมสินได้ดำเนินการผ่านระบบโอนเงินทางอินเตอร์เน็ต Vista ของ Custom House Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเงินตราต่างประเทศจากประเทศแคนาดา
"การให้บริการโอนเงินต่างประเทศ ธนาคารมีกลุ่มเป้าหมายจากฐานลูกค้าที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าของธนาคารออมสินได้สอบถามกันมากและต้องการให้ธนาคารเปิดให้บริการดังกล่าว เพื่อจะได้ทำธุรกรรมอย่างครบวงจรที่ธนาคารออมสินโดยไม่ต้องไปติดต่อที่อื่น ขณะเดียวกันธนาคารมีฐานลูกค้าประจำที่เป็นนิติบุคคลโดยเฉพาะหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจที่ใช้บริการธนาคารออมสินอีกจำนวนมาก ที่ได้ติดต่อขอใช้บริการโอนเงินต่างประเทศไว้บ้างแล้ว" นายกรพจน์ กล่าว
ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2550 ธนาคารออมสิน ตั้งเป้าหมายว่าจะพัฒนาธุรกรรมปริวรรตเงินตราต่างประเทศและขยายบริการให้ครอบคลุมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยการโอนเงินต่างประเทศจะเปิดให้บริการเพิ่มอีกจำนวน 32 สาขา ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจะเปิดให้บริการเพิ่มเติมอีก 15 สาขาทั่วประเทศ โดยขณะนี้เปิดให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศไปแล้ว 19 สาขา และเตรียมเปิดให้บริการก่อนสิ้นปี 2549 อีก 2 สาขา ได้แก่ สาขากาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี และ สาขาท่าแพ จ.เชียงใหม่
"บริการปริวรรตเงินตราต่างประเทศ ธนาคารจะเลือกเปิดให้บริการจากสาขาที่มีกระจายอยู่กว่า 600 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเลือกสาขาที่มีศักยภาพหรือใกล้แหล่งท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ หรือเป็นจุดให้บริการนักท่องเที่ยว เช่น ถนนข้าวสาร กองตรวจคนเข้าเมือง พัทยา อยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต เกาะสมุย กระบี่ พังงา เป็นต้น" นายกรพจน์ กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ