ซีเอ็นเอ็นเสนอรายการพิเศษเกี่ยวกับไข้หวัดนกเรื่อง ‘THE MIGRATION OF BIRD FLU’

ข่าวทั่วไป Friday March 17, 2006 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--เฟรนคอม เอเซีย
เวลาออกอากาศ:
วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม เวลา 14.30 น. และ 23.30 น.วันอาทิตย์ที่ 19 เวลา 10.30 น. 15.30 น. และ 23.30 น.วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 01.30 น.
จากฟาร์มในประเทศอังกฤษไปจนถึงตลาดขายเป็ดไก่ในประเทศไทย และฮ่องกง ไข้หวัดนกมีผลกระทบอย่างต่อเนื่องต่ออาชีพและชีวิตของผู้คนด้วยความกลัวในการแพร่กระจายของโรค รายการพิเศษความยาวครึ่งชั่วโมงของซีเอ็นเอ็นเรื่อง ‘THE MIGRATION OF BIRD FLU’ รายงานถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นทั่วโลกจากการเพิ่มจำนวนของผู้ตายจากเชื้อ H5N1 ซึ่งเชื้อโรคดังกล่าวก่อให้เกิดหายนะทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสุขภาพ
เปิดรายการด้วย ชาร์ล ฮัดสัน ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็นรายงานจากบ้านเกิดของเขาในเขตชนบทของโซเมอร์เซท ด้วยการสนทนาถึงภัยคุกคามที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมเป็ดไก่ระดับโลก นอกจากนี้ ไมด์ ชีนอย ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำเอเชียรายงานจากประเทศไทย ที่ซึ่งเขาได้ข่าวว่าองค์การอนามัยโลก เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครกำลังเฝ้าดูผลของความพยายามในการกำจัดเชื้อโรคนี้ พร้อมกับความพยายามในการเลี้ยงไก่ด้วยวิธีการเลี้ยงแบบปกติ
ในฮ่องกง แอนดรูว์ สตีเฟ่นส์ พูดคุยกับคนงานเลี้ยงเป็ดไก่และผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่อยู่ใกล้ชิดกับแหล่งเชื้อโรค นอกจากนี้ทางรายการยังตรวจสอนถึงงานวิจัยต่างๆ ความเข้าใจทางการแพทย์เกี่ยวกับเชื้อโรค และผลกระทบต่อมนุษย์ และนก
จากเอเชียไปต่อยังแอฟริกา เจฟ คอยแนคกี้ ติดตามสถานการณ์ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้เลี้ยงเป็ดไก่ในเขตชนบทของไนจีเรียในความพยายามที่จะรักษาอาชีพของตน ในขณะที่เชี้อไวรัสได้แพร่กระจายในนกไปทั่วประเทศในระดับเตือนภัยแล้ว และประชาชนก็เกิดความสงสัยว่ารัฐบาลของตนจะรับมือกับภัยคุกคามในระดับนี้ได้หรือไม่
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ