บอรอล ได้รับสิทธิจัดหาคอนกรีตก่อสร้าง ‘ศูนย์ราชการแห่งใหม่’ ย่านแจ้งวัฒนะ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 4, 2006 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--มิลาน ครอส ครีเอทีฟ
บอรอล ประเทศไทย ตัวแทนจำหน่ายคอนกรีตสำเร็จรูปและส่วนผสมระดับนานาชาติประกาศความสำเร็จ ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้รับเหมาจัดหาคอนกรีตมากกว่า 600,000 ลูกบาศก์เมตร ในการก่อสร้างโครงการศูนย์ราชการแห่งใหม่ บนพื้นที่แจ้งวัฒนะ
ทั้งนี้หากไม่นับโครงการสนามบินสุวรรณภูมิที่กำลังจะแล้วเสร็จ โดยพิจารณาจากมูลค่าของโครงการ จะส่งผลให้ ‘โครงการศูนย์ราชการแห่งใหม่’ นี้กลายเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดที่กำลังดำเนินการอยู่ในประเทศไทย
‘โครงการศูนย์ราชการแห่งใหม่’ เป็นโครงการที่กำลังจะก่อสร้างตาม นโยบายผังเมืองรวมกรุงเทพฉบับปรับปรุงครั้งที่ 2 ประกาศใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2549 ซึ่งต้องการกระจายเมืองไปยังพื้นที่รอบนอก โดยศูนย์ราชการแห่งใหม่บนพื้นที่แจ้งวัฒนะนี้เป็นอาคารที่ทำการในรูปแบบคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับ 29 หน่วยงานของรัฐบาลรวมไปถึงองค์กรอิสระเข้าใช้พื้นที่ร่วมกันเป็นครั้งแรกของประเทศไทยโดยใช้วงเงินก่อสร้างทั้งหมดจำนวน 24,000 ล้านบาท จะเริ่มการก่อสร้างในเดือน พฤษภาคม 2548 นี้ และกำหนดแล้วเสร็จพร้อมใช้งานในเดือนสิงหาคม 2550 อาคารที่เหลือเริ่มงานก่อสร้างในเดือน พฤศจิกายน 2548 แล้วเสร็จพร้อมใช้ในเดือน มิถุนายน 2551
ที่ผ่านมา โครงการนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างโดยผู้รับเหมาหลัก สองแห่ง คือ บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์จำกัด(ไอทีดี) และ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) โดยที่ทั้งสองเป็นบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งทั้งสองบริษัทมีความต้องการคอนกรีตในการก่อสร้างศูนย์ราชการแห่งนี้ถึงรายละมากกว่า 300,000 ลูกบาศก์เมตร
คุณแอนดรู เมอเซอร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บอรอล คอนกรีต (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท บอรอล ผลิตภัณฑ์หินทราย (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “ปัจจัยหลักสำคัญที่ทำให้บอรอลได้รับความไว้วางใจในการจัดส่งคอนกรีตสำหรับโครงการนี้ก็คือ ราคาที่สมเหตุสมผล, ชื่อเสียงที่ดีเรื่องคุณภาพสินค้า, ความชำนาญทางด้านเทคนิคและการบริการ นอกจากนี้ บอรอลยังได้สร้างโรงงานผลิตคอนกรีตบนสถานที่ก่อสร้างโดยมีกำลังในการผลิตมากถึง 180 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมงอีกด้วย”
ข้อมูลเกี่ยวกับ บอรอล
บริษัท บอรอล คอนกรีต (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท บอรอล ผลิตภัณฑ์หินทราย (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทยที่ประกอบธุรกิจด้านโรงงานผลิตคอนกรีตผสมเสร็จจำนวน 45 โรง และ บ่อหิน-ทรายจำนวน 5 บ่อ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท บอรอล จำกัด, บริษัทผลิตคอนกรีตผสมเสร็จและผลิตหินทรายชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย และได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นเวลา 15 ปีแล้ว บริษัท บอรอล จำกัด ประกอบธุรกิจในเอเชียทั้งหมด 8 ประเทศ เช่นเดียวกับในออสเตรเลีย และ อเมริกา คือ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, เกาหลี, จีน, และ ไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
ชะรอยบุญ เทพประจักรคำ (ผึ้ง)
Media Relations, มิลาน ครอส ครีเอทีฟ จำกัด
โทร. 0-2261-1670-2 # 104 แฟ็กซ์ 0-2261-1673
มือถือ 0-1304-2420
อี-เมลล์ mcpl@ksc.th.com , moop@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ