ไทยคม 5 รับลูกค้าใหม่ช่องทีวีเนปาล ประเดิมการเริ่มให้บริการไทยคม 5 ในภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2006 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) แจ้งวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหม่อีกหนึ่งราย คือ เนปาล เทเลวิชั่น คอร์ปอเรชั่น (Nepal Television Corporation) หรือโทรทัศน์แห่งชาติเนปาล หลังจากดาวเทียมไทยคม 5 เริ่มใช้งานจริงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ โทรทัศน์แห่งชาติเนปาล ได้เช่าช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม 5 เพื่อทำการส่งสัญญาณออกอากาศช่องรายการโทรทัศน์ของทางสถานีฯ จำนวน 2 ช่อง โดยจะเป็นรายการเพื่อความรู้ความบันเทิงและข่าวสารทั่วไป
สำหรับสัญญาเช่าช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม 5 กับโทรทัศน์แห่งชาติเนปาล เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2549 โดยทางโทรทัศน์เนปาลจะใช้ช่องสัญญาณย่านความถี่ซีแบนด์เป็นระบบดิจิตอล เพื่อแพร่ภาพรายการโทรทัศน์ภายในประเทศ
นายประทีป อุนนี ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ชินแซทเทลไลท์ เปิดเผยว่า “บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับลูกค้ารายใหม่ คือ บริษัท เนปาล เทเลวิชั่น คอร์ปอเรชั่น หรือโทรทัศน์แห่งชาติเนปาลนี้ เพื่อประเดิมการเริ่มให้บริการของดาวเทียมไทยคม 5 ของบริษัทฯ และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่มีสถานีโทรทัศน์แห่งชาติจากต่างประเทศมาใช้บริการดาวเทียมไทยคม บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นกับพันธะสัญญาระยะยาวที่มอบให้แก่ลูกค้าโทรทัศน์ในภูมิภาคเอเชียใต้ ในเรื่องของการขยายการบริการการรับ-ส่งสัญญาณภาพโทรทัศน์ และการนำเทคโนโลยีหรือบริการเสริมใหม่ๆ มาให้บริการแก่ลูกค้าของเรา”.
บมจ. ชินแซทเทลไลท์ ได้ดำเนินการโอนย้ายลูกค้าจากดาวเทียมไทยคม 3 ไปยังไทยคม 5 เสร็จเรียบร้อยเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา และโทรทัศน์เนปาลเป็นลูกค้าใหม่รายแรกที่เข้ามาใช้บริการ
นุสรา เถื่อนถาด
Public Relations
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
โทรศัพท์ : (+662) 591-0736 to 49 Ext. 8493
โทรสาร : (+662) 591 0724
อีเมล์ : nuchsarat@thaicom.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ