ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย

ข่าวยานยนต์ Thursday September 11, 2008 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
ประเทศไทยปรับบทบาทเป็น “โรงงานแม่” ในการผลิตซิตี้ ใหม่
ฮอนด้า ซิตี้ โฉมใหม่ มีแผนผลิตและจำหน่ายทั่วโลกโดยเปิดตัวในไทย เป็นประเทศแรก
คาดการณ์รถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพคท์เติบโตกว่าร้อยละ 50 ในปีนี้ เนื่องจากลูกค้าต้องการรถยนต์เล็กที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แถลงว่าโรงงานของฮอนด้าที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะเป็น “โรงงานแม่” ในการผลิตรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ทั่วโลก ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกวันนี้ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยาม พารากอน
ทั้งนี้ การชี้แจงดังกล่าวแสดงถึงความไว้วางใจที่ฮอนด้ามีต่อศักยภาพและความเชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์ของประเทศไทย รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานอุตสาหกรรมสนับสนุนของประเทศ ทั้งยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของฮอนด้าที่จะสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ระดับโลก
มร. เคนจิ โอตะกะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานเปิดตัวรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลกว่า “ฮอนด้ามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นผู้นำในการผลิตรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ทั่วโลก ซึ่งเป็นประจักษ์พยานสำคัญของความสามารถและความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและการผลิตที่ล้ำหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย”
ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 ฮอนด้าได้ลงทุนในประเทศไทยเป็นมูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาททั้งด้านการสร้างโรงงาน จัดหาเทคโนโลยีและอบรมบุคลากร ซึ่งช่วยให้เกิดการต่อยอดด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและความชำนาญของโรงงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้ก้าวขึ้นเป็นโรงงานระดับโลก
“การลงทุนและโครงการระยะยาวของเราในประเทศไทยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและบุคลากรทำให้โรงงานของฮอนด้าในประเทศไทยพร้อมก้าวสู่ความเป็น “โรงงานแม่” ซึ่งหมายความว่า ทีมงานของโรงงานในประเทศไทยได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในการให้คำแนะนำด้านเทคโนโลยีแก่โรงงานอื่นๆ ของฮอนด้าในอินเดีย จีน และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ในการผลิตรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” มร. โอตะกะกล่าว
มร.โอตะกะกล่าวเสริมว่า ตลาดรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพคท์มีโอกาสเติบโตสูงมาก เนื่องจากลูกค้าต้องการรถยนต์ขนาดเล็กประหยัดน้ำมัน ความกว้างขวางสะดวกสบาย มีระบบความปลอดภัย ขับง่ายและให้ความสนุกในการขับขี่มากยิ่งขึ้น
“แนวโน้มใหม่อย่างหนึ่งของลูกค้าที่เกิดขึ้นทั่วโลกด้วยราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นคือ ลูกค้าที่ซื้อรถคันแรกและคันที่สองจะพิจารณารูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันและความต้องการในการเดินทางของตนอย่างจริงจัง ลูกค้าจะพิจารณาปัจจัยต่างๆ เพื่อใช้ในการตัดสินใจอย่างรอบคอบ แต่จะนิยมรถยนต์ขนาดคอมแพคท์หรือซับคอมแพคท์ที่มีค่าใช้จ่ายในการใช้งานและบำรุงรักษาน้อย” มร.โอตะกะกล่าว
จากการวิจัยลูกค้าพบว่า ผู้ใช้รถยนต์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับดีไซน์เป็นพิเศษ หรือต้องการห้องโดยสารที่กว้างขวางและการประหยัดน้ำมัน ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ที่ออกแบบโฉบเฉี่ยวบ่งบอกรสนิยมการใช้ชีวิตที่ทันสมัย
ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่หมด มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตา ด้วยดีไซน์รูปทรงที่มาจากท่าการยิงธนู แต่ยังคงความคล่องแคล่วของรถยนต์ขนาดซับคอมแพคท์ พร้อมกับความกว้างขวางในแบบของรถซีดาน
“จากการวิเคราะห์ตลาดของเรา ประมาณอัตราการเติบโตของรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพคท์ในปีนี้ไว้ที่กว่าร้อยละ 50 เราคาดว่ายอดการจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ในประเทศ จะเป็น 35,000 คัน ภายใน 1 ปีหลังจากแนะนำสู่ตลาด และ 24,000 คันเป็นการผลิตเพื่อการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย อาฟริกา ตะวันออกกลาง และยุโรปตะวันออก” มร. โอตะกะกล่าว
ทีมออกแบบและพัฒนาของฮอนด้าตั้งเป้าหมายพัฒนารถยนต์ทุกรุ่นให้เป็นรถยอดเยี่ยมที่สุดในระดับเดียวกันและเพื่อให้เหนือความคาดหมายของลูกค้าทั้งในด้านรูปลักษณ์ สมรรถนะ ความปลอดภัย และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ได้ร่วมกันพัฒนาฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ “ผลิตในประเทศไทย” ให้มีทั้งดีไซน์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยของฮอนด้า
“เป้าหมายโดยรวมของเราอยู่ที่การสร้างรถยนต์ที่ผู้เป็นเจ้าของรู้สึกภาคภูมิใจ เราเน้นการออกแบบโฉบเฉี่ยวดูทันสมัย เพื่อให้ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มีความโดดเด่น สง่างามบนท้องถนน มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่สะดวกสบายกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน เราถือเป็นเป้าหมายของเราที่จะมอบความสนุกในการขับขี่ควบคู่ไปกับความสะดวกสบายแก่ลูกค้า” มร. โอตะกะกล่าวเพิ่มเติม
รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มี 3 รุ่นหลักคือ รุ่น S รุ่น V และรุ่น SV ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC ซึ่งให้กำลังสูงสุดถึง 120 แรงม้า รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด มีจำหน่ายในทั้งสามรุ่น และเฉพาะรุ่น S มีเกียร์ธรรมดาให้เลือก
ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 524,000 บาท ถึง 694,000 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นและคุณสมบัติ โดยมีให้เลือก 6 สี ได้แก่ สีแดงฮาบาเนโร (มุก) สีน้ำเงินดีพ ลาปิซ (เมทัลลิก) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีเทาโพลิช เมทัล (เมทัลลิก) สีทองโบลด์ เบจ (เมทัลลิก) และสีดำคริสตัล (มุก)
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดกิจกรรมเปิดตัวแก่สาธารณชนทั่วไปภายใต้ชื่องาน “The Journey of City” ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยาม พารากอน อีกด้วย
ผู้สนใจสามารถสั่งจองฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยจะสามารถส่งมอบได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
เผยแพร่ประชาสัมพันธ์โดยบริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ในนามของบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
อัปษร เพชรชาติ (ต่อ 112) หรือไพโรจน์ ภาชนะปรีดา (ต่อ 116)
โทร. 0-2664 9500 แฟกซ์ 0-2664 9515

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ