การบินไทยชี้แจงกรณีมอบนโยบายแก่พนักงานระดับบริหาร

ข่าวทั่วไป Monday May 8, 2006 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--การบินไทย
จากกรณีที่ นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานคณะกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวในพิธีส่งมอบตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ของบริษัทฯ และมอบนโยบายให้พนักงานระดับบริหาร เกี่ยวกับการปรับองค์กรให้มีประสิทธิภาพ และมีความคล่องตัวในการบริหารงาน นั้น
ในการนี้ นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เรื่องของการปรับลดจำนวนพนักงานเป็นเพียงแนวคิดในการบริหารงานเท่านั้น และต้องการให้ข้อคิดว่า รัฐวิสาหกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งการบินไทยซึ่งจะต้องขยายกิจการต่อไปข้างหน้าไม่มีที่สิ้นสุดนั้น และอัตรากำลังที่เหมาะสมน่าจะอยู่ที่ประมาณ 22,000 คน หากบริหารการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่ได้เป็นคำสั่งว่าให้ไปปรับลดคนลงจาก 26,000 คนแต่อย่างใด เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงแนวคิดหนึ่งในอีกหลายเรื่องที่มอบหมายให้ฝ่ายบริหารนำไปพิจารณาว่าจะสามารถดำเนินการอย่างเหมาะสมได้หรือไม่ต่อไป เพราะการบริหารงานในอนาคตจะต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่องมือการปฏิบัติงานต้องมีพร้อมอย่างเพียงพอ ระบบงานต้องคล่องตัว ระเบียบต้องมีความชัดเจนไม่ซ้ำซ้อน
คำกล่าวนั้นเป็นการให้แนวคิดฝ่ายบริหารไปพิจารณาเพราะเรื่องนี้เคยดำเนินการได้รับความสำเร็จและเป็นผลดีมาแล้วที่การท่าเรือแห่งประเทศไทย จากที่เมื่อปี 2535 มีพนักงาน 6,800 คน จากการปรับลดจำนวนผู้ปฏิบัติงานเป็นขั้นตอน โดยไม่มีผลกระทบกับพนักงานที่ปฏิบัติงาน แต่อย่างใด ปัจจุบันการท่าเรือแห่งประเทศไทยมีพนักงานทั้งสิ้น 3,624 คน
ทั้งนี้ หากพนักงานมีข้อสงสัยที่ประธานฯ ได้กล่าวในเรื่องใดสามารถสอบถามประธานฯ ได้ หรือจะทำเป็นหนังสือสอบถามก็ได้ยินดีจะตอบชี้แจงให้ทราบเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

แท็ก การบินไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ