โนเกีย เปิดตัวโนเกีย 6220 คลาสสิกใหม่ โดดเด่นด้านการถ่ายภาพ บอกทิศทาง และแบ่งปันข้อมูล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 11, 2008 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โนเกียเปิดตัวโนเกีย 6220 คลาสสิกรุ่นใหม่ ติดตั้งกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยเทคโนโลยี A-GPS ตอกย้ำนิยามใหม่ของคำว่า “แชร์ริ่ง” โดยสามารถถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ พร้อมระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ ตัดต่อ และแบ่งปันข้อมูลบนชุมชนออนไลน์ ส่งผ่านระหว่างเครื่องโทรศัพท์มือถือ หรือดูภาพจากหน้าจอเครื่องรับโทรทัศน์ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 14,200 บาท
จุดเด่นของโนเกีย 6220 คลาสสิก คือ กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับแฟลช Xenon และเลนส์ Carl Zeiss คุณภาพเยี่ยมเทียบเท่ากล้องถ่ายรูปดิจิตอล โนเกีย 6220 คลาสสิก รองรับการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายความเร็วสูง HSDPA ทำให้การสร้างบล็อก อัพโหลดภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวไปยังเว็บไซด์ที่คุณชื่นชอบ อาทิ Flickr ทำได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยี A-GPS สามารถบอกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของสถานที่ในภาพถ่าย ทำให้สะดวกในการค้นหาและแบ่งปันข้อมูลกับผู้อื่น สามารถชมภาพนิ่งและวิดีโอผ่านหน้าจอเครื่องรับโทรทัศน์ด้วยคุณสมบัติ TV-out ส่งผ่านข้อมูลไปยังโทรศัพท์มือถือเครื่องอื่นด้วยการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ หรือดูภาพจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือขนาด 2.2 นิ้ว
มร.วิภู ซาบาวาล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงโนเกีย 6220 คลาสสิกว่า “เป็นอุปกรณ์สื่อสารที่ช่วยให้ผู้ใช้เว็บ 2.0 และบล็อกเกอร์สามารถบันทึก จัดเก็บ และแบ่งปันภาพนิ่งและวิดีโอได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถจัดเก็บ ระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ และอัพโหลดภาพได้ทันทีหลังจากถ่ายภาพเสร็จ โนเกีย 6220 คลาสสิกสามารถทำงานได้เหมือนกล้องถ่ายภาพดิจิตอล โดยมีกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยระบบปรับความคมชัดของภาพแบบอัตโนมัติ (autofocus) และแฟลช Xenon ในราคาที่เหมาะสม ทั้งยังรองรับเทคโนโลยี A-GPS สามารถระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์มาพร้อมแผนที่ Nokia Maps และสามารถอัพเกรดเป็นอุปกรณ์บอกทิศทางได้”
โนเกีย 6220 คลาสสิกมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น Nokia Maps 2.0 ใหม่ล้ำสมัย ช่วยในการค้นหาเส้นทาง ร้านอาหาร โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญอื่นๆ ทั้งยังมีแอพพลิเคชั่น WidSets ที่ช่วยให้การเข้าถึงคอนเท้นท์บนเว็บและดาวน์โหลดไว้บนเครื่องทำได้อย่างง่ายดาย ทำให้ผู้ใช้สามารถติดตามข่าวสาร เล่นเกม และติดต่อสื่อสารกับชุมชนออนไลน์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โนเกีย 6220 คลาสสิก จึงเป็นอุปกรณ์สื่อสารแบบผนวกอย่างแท้จริง มีทั้งเว็บเบราเซอร์ อีเมล์ เครื่องเล่นเพลง วิทยุเอฟเอ็ม และหน่วยความจำสูงถึง 8 กิ๊กกะไบท์
นอกจากสมรรถนะทางด้านการถ่ายภาพแล้ว โนเกีย 6220 คลาสสิกยังรองรับเทคโนโลยี Adaptive Multi Rate ทำให้เสียงพูดผ่านโทรศัพท์มีความเป็นธรรมชาติและชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสนทนาในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังอึกทึก อาทิ บนท้องถนน หรือสถานที่สาธารณะ
ข้อมูลสื่อมวลชน ติดต่อ
บรากรม์/สุภาภรณ์ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร.02-252-9871
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ