“สเตฟาน-น้ำฝน” ชวนจิบชารื่นรมย์ ชิมขนมไหว้พระจันทร์มังกรทองสูตรต้นตำรับ

ข่าวทั่วไป Thursday September 11, 2008 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--เอดีทูวาย คอมมิวนิเคชั่น
วันขึ้นสิบห้าค่ำเดือนแปดของทุกปีเป็นวันไหว้พระจันทร์ของชาวจีน ซึ่งในคืนวันไหว้พระจันทร์ ดวงจันทร์จะส่องสว่างเต็มดวงและสวยที่สุด ผู้คนถือว่าดวงจันทร์ที่กลมเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของความสามัคคี ตามปกติพิธีจะเริ่มหลังจากที่ดวงจันทร์ขึ้นแล้ว โดยนำอาหารและสิ่งของมาบูชาดวงจันทร์ อาทิ ขนมไหว้พระจันทร์ ผลไม้ ถั่ว รากบัว เป็นต้น ในการบูชาดวงจันทร์จึงนิยมให้ผู้หญิงไหว้ก่อน แล้วถึงให้ผู้ชายไหว้ นับเป็นวันที่ครอบครัวจะได้กลับมาอยู่ร่วมกันเพื่อความกลมเกลียว ดังนั้นบางที่ก็จะเรียก ขนมไหว้พระจันทร์ว่า "ขนมแห่งความกลมเกลียว"
เอส แอนด์ พี ต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ ชวนคู่รักคนดัง “สเตฟาน -สันติ วีระบุญชัย และ น้ำฝน -กุลณัฐ ปรียะวัฒน์” ควงแขนมาคอนเฟิร์มรักหวานด้วยการทำขนมไหว้พระจันทร์มังกรทองสูตรต้นตำรับเลื่องชื่อ ในงาน “จิบชา รื่นรมย์ ชิมขนมไหว้พระจันทร์มังกรทอง” ซึ่งมีไฮไลท์เป็นโชว์เคสสาธิตการทำขนมไหว้พระจันทร์มังกรทองตำรับดั้งเดิมที่มีชื่อเสียงมายาวนาน โดยคู่ขวัญของงานได้โชว์ฝีมือการปั้นและกดพิมพ์ขนมไหว้พระจันทร์ร่วมกับเชฟมังกรทอง เท่านั้นยังไม่พอ หนุ่มฟานยังเซอร์ไพร้ส์สาวฝนด้วยการส่งเลิฟโค้ดผ่านขนมไหว้พระจันทร์
พลาดไม่ได้สำหรับขนมไหว้พระจันทร์มังกรทองที่หนึ่งปีจะมีโอกาสได้ชิมกันสักครั้ง พิเศษสุดสำหรับปีนี้ นอกจากจะเลือกอร่อยกับไส้ที่คุ้นเคยในแบบดั้งเดิม ทั้งไส้ทุเรียน ทุเรียนไข่ หมอนทองล้วน หมอนทองไข่ บัวล้วน บัวไข่ โหงวยิ้งล้วน โหงวยิ้งไข่ เต่าชาไข่ ถั่วแดงไข่ และพุทราลำไยแก้วไข่ ขนมไหว้พระจันทร์มังกรทองยังเพิ่ม 2 รสชาติใหม่ให้ได้ลิ้มลอง ได้แก่ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้บัวฮ่องกง ขนมไหว้พระจันทร์ไส้เมล็ดบัว ซึ่งผลิตจากเมล็ดบัวคัดพิเศษ ทำให้ไส้บัวที่ได้มีลักษณะเนื้อเนียน มีกลิ่นหอมของน้ำตาลเคี่ยวและเมล็ดบัวคัดพิเศษ เหมาะแก่การรับประทานกับน้ำชาเป็นของว่างยามบ่าย และ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้โป๊ยเซียน ที่ประกอบด้วยผลไม้และถั่วชนิดต่างๆ จำนวน 8 ชนิด ที่มีรสชาติหอมหวานจากผลไม้ และความหอมมันจากถั่วผสมผสานกับความหอมของเหล้ารัม ที่ช่วยเพิ่มกลิ่นรสของผลไม้และถั่วให้หอมกลมกล่อมมากขึ้น
ลื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายประสานงานประชาสัมพันธ์
ผกากานท์ (ลูกหยี) โทร. 08 1489 8419 อพัชอร (อุ๊) โทร. 08 9797 6297
S&P Syndicate Public Company Limited
457-457/6 Sukhumvit 55, Klongtonnua, Bangkok 10110 Thailand
Tel: 02-185-1313 Fax: 02-185-1274

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ