AMD ร่วมกับ Microsoft เปิดตัวแพลตฟอร์มที่ดีที่สุด สำหรับการทำ Virtualization

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 11, 2008 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— สิ่งพิเศษที่ธุรกิจขนาดกลางได้รับ ลดต้นทุน ประหยัดค่าใช้จ่าย และความยืดหยุ่นสูงสุด สำหรับงานออนไลน์
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัวสุดยอดโซลูชั่นใหม่เพื่อการทำเวอร์ชวลไลเซชั่น ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ (Microsoft) แพลตฟอร์มใหม่จะใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ที่มีเทคโนโลยี AMD Virtualization (AMD-V) ในตัว ทำงานคู่กับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Server 2008 Hyper-V เพื่อให้ธุรกิจทุกระดับได้รับประสิทธิภาพสูงสุดจากการลงทุน โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางที่มีการเปิดรับเทคโนโลยี Virtualization ยากที่สุด ก็จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากนวัตกรรมที่เป็นความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ลดความซับซ้อนของระบบ หรือลดปริมาณการใช้พลังงาน
เอเอ็มดีคือผู้นำในการผลักดันเทคโนโลยี Virtualization สู่สถาปัตยกรรม x86 โดยมุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของตลาด ทั้งการลดต้นทุน, เพิ่มสมรรถนะ และประหยัดพลังงาน” เควิน น็อกซ์ (Kevin Knox) รองประธาน กลุ่มธุรกิจเวิลด์ไวด์คอมเมอร์เชียล บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “ความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถขยายเทคโนโลยี Virtualization เข้าสู่องค์กรในทุกระดับได้ ต่างจากอดีตที่ผ่านมาที่บางองค์กร โดยเฉพาะองค์กรระดับกลาง จะไม่ได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีดังกล่าวเท่าที่ควร”
นโยบายการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรนั้น จะบรรลุความสำเร็จได้ ด้วยเทคโนโลยี Virtualization ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยธุรกิจทั่วโลกในการประหยัดพลังงาน พร้อมๆ กับความสามารถในการรับมือกับความต้องการในปัจจุบันและอนาคต โปรเซสเซอร์ AMD Opteron และ Microsoft Windows Server 2008 Hyper-V ที่เป็นคุณสมบัติหนึ่งใน Microsoft Windows Server 2008 จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตโออีเอ็มและผู้จัดหาโซลูชั่นสามารถพัฒนาโซลูชั่น Virtualization ที่คุ้มค่าที่สุดให้แก่ลูกค้าได้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันเหนือคู่แข่ง รวมถึงเพิ่มโอกาสทางการตลาด เทคโนโลยี AMD-V และ Windows Server 2008 Hyper-V ยังช่วยให้ธุรกิจสามารถรับมือกับปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลาได้ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้กับองค์กรด้วย
เอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ เราได้ร่วมมือกันมานานสำหรับการพัฒนาโซลูชั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าสูงสุดจาการลงทุน และอยู่เหนือการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจ” บ็อบ เคลลี่ (Bob Kelly) รองประธานบริษัท ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวและว่า “วันนี้เรามีเทคโนโลยี Virtualization และซอฟต์แวร์ Virtualization ของไมโครซอฟท์ ร่วมด้วยเทคโนโลยี AMD-V ทั้งหมดจะช่วยเพิ่มศักยภาพสูงสุดให้กับองค์กรทุกระดับ”
เพิ่มความยืดหยุ่นเพื่อตลาดระดับกลาง
บ่อยครั้งที่ธุรกิจขนาดกลางต้องเผขิญกับความล่าช้าในการทำงานของแอพพลิเคชั่นและฮาร์ดแวร์ ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจ และส่งผลโดยตรงต่อต้นทุนและค่าใช้จ่ายของบริษัท ประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นที่ได้จากเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์คือประโยชน์สูงสุดที่ธุรกิจขนาดกลางจะได้รับ
“เราใช้เทคโนโลยี Virtualization สำหรับการเพิ่มสมรรถนะด้านการจัดการให้กับบริษัทของเรา แต่ที่น่าทึ่งก็คือ สิ่งที่เราได้รับจากเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ มันเกินกว่าสิ่งที่เราต้องการ” เดวิด พี สมิธ (David P. Smith) ประธานฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทเซอร์วิสยู (ServiceU) ผู้จัดหาซอฟต์แวร์เพื่อการจัดการ กล่าวและว่า “ด้วยโปรเซสเซอร์จากเอเอ็มดีและ Windows Server 2008 Hyper-V ดาต้าเซ็นเตอร์ของเราเสมือนมีโปรเซสเซอร์เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ขณะเดียวกันก็ช่วยลดการใช้พลังงานลงได้กว่า 30% รวมถึงปริมาณความร้อนที่เกิดขึ้นและพื้นที่ที่ใช้ในการติดตั้ง” เขากล่าวด้วยว่า “ผลที่เราได้รับมันยิ่งกว่าคุ้ม นั่นทำให้ยิ่งเชื่อมั่นในโปรเซสเซอร์ AMD Opteron และเทคโนโลยี Hyper-V ของไมโครซอฟท์
โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture คือโซลูชั่นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการทำ Virtualization บนเซิร์ฟเวอร์ x86 นวัตกรรมที่ล้ำหน้าของทั้งไมโครซอฟท์และเอเอ็มดีช่วยให้ลูกค้าได้รับสมรรถนะสูงสุด พร้อมกับความง่ายและความยืดหยุ่นในการจัดการ อันส่งผลโดยตรงต่อการเติบโตของธุรกิจ ยิ่งกว่านั้นยังทำให้ลูกค้าพร้อมสำหรับการทำ Virtualization ที่ต้องการทรัพยากรของระบบจำนวนมหาศาลด้วย ทั้งนี้ประโยชน์ที่ผู้ใช้จะได้รับจากสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยีของเอเอ็มดี ได้แก่
เทคโนโลยี AMD-V ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ด้วยการช่วยให้ลูกค้าสามารถรับมือกับเวอร์ชวลแมชชีน, ทรานแซ็คชั่น และจำนวนผู้ใช้ต่อเซิร์ฟเวอร์ได้มากขึ้น พร้อมๆ กับความง่ายในการจัดการและช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
เทคโนโลยี Multi-Core แท้ๆ ทำให้ระบบสามารถทำงานได้เต็มสมรรถนะมากกว่า
เอเอ็มดีมุ่งมั่นเพิ่มคุณสมบัติและความสามารถให้กับโปรเซสเซอร์ AMD Opteron อย่างต่อเนื่อง เช่น Extended Migration ที่เป็น Tagged Translation Look-aside Buffer เพื่อการทำสวิตชิ่งที่เร็วกว่า และเทคโนโลยี Rapid Virtualization Indexing
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเอ็มดีเวอร์ชวลไลเซชันโซลูชั่น ที่ www.amd.com/virtualization. และข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com/rss.
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือ ผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ประชาสัมพันธ์ บริษัทเอเอ็มดี
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ