เทสโก้ โลตัสผนึกกำลังธนาคารไทยพาณิชย์ สร้างปรากฎการณ์ Payroll อันดับหนึ่งในธุรกิจเอกชน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 11, 2008 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์
เทสโก้ โลตัส ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกจับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้นำด้านการให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร และในฐานะผู้ให้บริการ Payroll (การจ่ายเงินเดือนพนักงาน) แก่เทสโก้ โลตัสซึ่งมีพนักงานกว่า 36,000 คนทั่วประเทศ สร้างสถิติจำนวนบัญชีสูงสุดในการใช้บริการ Payroll เป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มลูกค้าองค์กรเอกชนของธนาคารฯ พร้อมประกาศแนวทางความร่วมมือของสององค์กรเพื่อตอบสนองความต้องการ และมอบประโยชน์สูงสุดให้กับเทสโก้ โลตัสและพนักงาน
กรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารได้คัดสรรบริการทางการเงินที่มีความครบวงจร และมีความเหมาะสมกับให้กับ เทสโก้ โลตัส ในรูปแบบของ “SCB Payroll Plus” ด้วยบริการนี้ธนาคารจะเป็นผู้ดูแลการโอนจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานของ เทสโก้ โลตัส บริการดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นของการให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรต่างๆพร้อมมอบข้อเสนอและสิทธิประโยชน์ด้านบริการการเงินส่วนบุคคล (Retail Product Package) ประกอบด้วยบริการบัตรเครดิต สินเชื่อหมุนเวียน (Speedy Cash) สินเชื่อบุคคล (Speedy Loan)สินเชื่อเคหะ เงินฝากระยะยาว และประกันชีวิต ให้แก่พนักงานของเทสโก้ โลตัส กว่า 36,000 คนทั่วประเทศ ซึ่งนับว่ามีจำนวนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มลูกค้าองค์กรเอกชน และด้วยบริการเหล่านี้ จะทำให้พนักงานของ เทสโก้ โลตัส ทุกคนได้รับบริการทางการเงินส่วนบุคคลที่ครบถ้วนสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน และได้รับความสะดวกสบายทางการเงินมากขึ้น
เพื่อแสดงถึงความพิเศษในการเป็นพันธมิตรร่วมกันในครั้งนี้ นอกเหนือจากการการันตีโอนเงินเข้าบัญชีเงินเดือนภายใน 6 โมงเช้าแล้ว ธนาคารได้มอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมด้วยการการันตีจ่ายเงินประกัน 100 บาท ต่อบัญชี ในกรณีที่พนักงานของเทสโก้ โลตัส กดเงินจากตู้ ATM แล้วไม่ได้รับเงินเดือนเข้าบัญชีตามเวลาที่การันตีไว้
ทั้งนี้ ธนาคารเชื่อมั่นว่า ด้วยเครือข่ายสาขา และ ATM ที่ธนาคารมีมากที่สุดในขณะนี้ จะสามารถรองรับการให้บริการกับพนักงาน ของ เทสโก้ โลตัส ได้ทั่วประเทศ เพื่อให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน ”
ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าที่ใช้บริการ Payroll ทั้งสิ้น กว่า 10,000 บริษัท โดยอยู่ในอันดับที่ 1 ของระบบธนาคารพาณิชย์ จากความพร้อมของธนาคาร ทำให้มีจำนวนลูกค้าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนลูกค้าในปี 2551 เพิ่มขึ้นจากปี 2550 มากกว่า 20% โดยในปีนี้เราตั้งเป้าหมายบริการ Payroll ไว้ที่ 290 ล้านบาท ซึ่งในปี 2552 ธนาคารฯได้คาดว่าบริการ Payroll จะเติบโตขึ้นอีก 25%
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาธนาคารได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินในหลากหลายรูปแบบตามนโยบายในการเป็นผู้นำสถาบันการเงินที่ให้บริการครบวงจร หรือ Premier Universal Bank เพื่อให้บริการที่สอดคล้องและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม
มร. สตีฟ แฮมเมทท์ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “ทั้งสององค์กรของเรามีค่านิยมร่วมกันหลายประการ เราต่างมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ เราต่างมีเป้าหมายที่จะพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานของเราอย่างไม่หยุดยั้ง และในเวลาเดียวกัน เรามุ่งที่จะลดขั้นตอนและประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำงาน นอกจากนี้ เรายังมีเป้าหมายที่จะมอบคุณค่าและบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา เพื่อจะได้ชนะใจลูกค้าให้อยู่คู่กับเราตลอดไป และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือ เราต่างเชื่อว่าทรัพยากรที่มีค่ามากที่สุดขององค์กรของเราคือพนักงานของเรานั่นเอง”
“ผมมีความเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือของสององค์ของเราครั้งนี้ เป็นการสร้างพันธมิตรที่มีความเหมาะสมมากที่สุดทั้งสำหรับวันนี้ และต่อไปในอนาคต ซึ่งผมมองว่า ความร่วมมือระหว่างเราในวันนี้เป็นการสื่อสัญญาณแห่งอนาคตถึงเพื่อนพนักงานของเราทั้งสององค์กร ถึงพันธมิตรทางธุรกิจของเรา และถึงลูกค้าของเรา สิ่งที่เราสื่อออกไปนั้นมีความชัดเจนเป็นอย่างมากกล่าวคือ เราจะมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรของเราในทุกระดับ ในทุก ๆ ด้านให้มีความทันสมัย และเราจะมุ่งมั่นพัฒนาวิธีการทำงานของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ
“การที่ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้ให้บริการดูแลบัญชีเงินเดือนของพนักงานประจำของเทสโก้ โลตัส จำนวนกว่า 36,000 คนในแต่ละเดือน การที่เงินเดือนของพนักงานจำนวนดังกล่าวจะโอนเข้าสู่บัญชีของพวกเขา ถือเป็นการทำธุรกรรมทางการเงินขนาดใหญ่ และเป็นมิติใหม่ในภาคธุรกิจการเงินของไทยที่สถาบันการเงินมีขีดความสามารถรองรับฐานลูกค้าภาคเอกชนขนาดใหญ่ได้ ในส่วนบริการด้านการดูแลเงินเดือน รวมทั้งบริการเสริม และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้นำเสนอต่อพนักงานของเทสโก้ โลตัส เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อที่อยู่อาศัย การลงทุนส่วนบุคคล ตลอดจนบริการบัตรเครดิตนั้น ช่วยให้เราสามารถกระจายรายได้ไปสู่พนักงานของเราได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกัน บริการอื่น ๆ ก็ช่วยให้พนักงานของเรามีความสะดวกสบาย และมีความคล่องตัวทางการเงินมากขึ้น” มร. สตีฟ สรุป
วัฒนี สมจิตต์ ผู้จัดการสื่อมวลชนสัมพันธ์
กุณฑลี โพธิ์แก้ว เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-544-4501-2 แฟ็กซ์ 02-937-7454

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ