“โจ-นินนาท” ควงหญิงเก่งอารมณ์ดี “เพชรน้ำหนึ่ง” พร้อมก๊วนดารา “อ้อม-อินคา” เลี้ยงอาหารกลางวัน โรงเรียน ตชด.

ข่าวบันเทิง Thursday September 11, 2008 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--
ยังไม่ได้ห่างหายจากวงการบันเทิงไปไหน “โจ-นินนาท สินไชย” ยังคงเป็นพิธีกรให้กับรายการต่างๆ อาทิ เส้นทางเศรษฐี ฯลฯ และธุรกิจส่วนตัวอีกมากมาย ซึ่งนอกจากหน้าที่การงานจะรัดตัวจนไม่มีเวลาหาสาวมาดามหัวใจแล้ว “โจ-นินนาท” ยังหาเวลาตระเวนทำบุญ ล่าสุด ได้ชวนก๊วนเพื่อนดาราด้วยกัน “อ้อม-อินคา” พร้อมกับหญิงเก่งอารมณ์ดี ที่มาพร้อมกับวิลแชร์คู่ใจ “เพชรน้ำหนึ่ง ศรีวรรธนะ” ไปเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมแจกสิ่งของเครื่องใช้อาหารแห้งให้กับเด็กนักเรียน ที่ไปไกลถึงโรงเรียน ตชด. ตะโกปิดทอง ที่อำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งมีนักเรียนอยู่ 143 คน
พอ “โจ-นินนาท” รู้ว่า เด็กนักเรียนที่นี่มีถึง 4 สัญชาติด้วยกัน ก็คือ ไทย พม่า มอญ และ กระเหรี่ยง แล้วก็ชอบอาหาร “ก๋วยเตี๋ยว” มาก เพราะล่าสุดที่เด็กนักเรียนที่นี่ได้กินก๋วยเตี๋ยวเมื่อกลางปีที่แล้ว คราวนี้ “โจ-อ้อม-เพชรน้ำหนึ่ง” กับคาราวานเพื่อนๆ จึงจัดก๋วยเตี๋ยวมาเลี้ยงมื้อกลางวัน ซึ่งบางคนก็เขอเบิ้ลถึง 3 ชามด้วยกัน บางคนก็ขอเอาไปให้พ่อแม่ที่บ้าน เพราะคนที่บ้านไม่เคยได้กิน งานนี้ โจ-นินนาท กับ อ้อม-อินคา ก็ผลัดกันปรุง ผลัดกันเสิร์ฟ ถึงโต๊ะกันเลย ส่วน “เพชรน้ำหนึ่ง” ที่ต้องนั่งบนวีลแชร์ตลอด ก็ไม่ขออยู่นิ่ง คอยจัดคอยแจกกับเขาเหมือนกัน
หลายคนอาจจะสงสัยว่า “เพชรน้ำหนึ่ง” คนนี้เป็นใคร ซึ่งก็ขอเฉลยเลยแล้วกันว่า “เพชรน้ำหนึ่ง ศรีวรรธนะ” คนนี้ เคยเป็นสาวสวยปกติทั่วไป แต่มาประสบอุบัติเหตุทำให้ร่างกายด้านล่าง ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ก่อนหน้านี้ก็มีความท้อแท้ในชีวิตที่ร่างกายไม่ปกติอย่างที่เคยเป็น แต่เวลานี้ “เพชรน้ำหนึ่ง” จบปริญญาโท ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล ปัจจุบันทำงานเป็น กรรมการผู้จัดการบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ อาทิ รายการเพื่อนเดินทาง รายการสีรุ้งสโมสร เคยเป็นผู้จัดรายการวิทยุ ชื่อรายการ “ลูกโป่งสีรุ้ง” และล่าสุดกำลังจะมีโปรเจ็ค พาคนพิการเดินทางท่องเที่ยว เห็นไหมล่ะ คนพิการที่พิการเฉพาะร่างกาย แต่จิตใจกลับ “แกร่ง” ที่คิดจะช่วยเหลือคนพิการด้วยกัน
หลังจากที่เลี้ยงก๋วยเตี๋ยวกันจนอิ่มหนำสำราญกันแล้ว ทางนักเรียนของ โรงเรียน ตชด. ก็มีโชว์เล็กๆน้อยๆ ตอบแทนให้กับทาง ก๊วนโจ-นินนาท ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนกลุ่มไทย มอญ พม่า แล้วก็กระเหรี่ยง ซึ่งทำเอาบรรดานักเรียนกับก๊วน โจ-นินนาท ยิ้มกันไม่หุบไม่ตลอดงาน
งานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีคนที่ต้องการจะทำประโยชน์กลับคืนสู่สังคม โดยเฉพาะสังคมที่บุคคลทั่วไปเข้าไปไม่ถึง การเสียสละเวลา เพื่อช่วยเหลือคนในสังคมที่แม้จะอยู่ห่างกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ