กรุงไทยรับจัดการทางการเงินให้สลากกินแบ่งรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Tuesday February 21, 2006 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยรับบริหารจัดการทางการเงิน โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการรับและจ่ายเงินระหว่างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และผู้แทนจำหน่ายสลากเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว ด้วยเครื่องจำหน่ายแบบออนไลน์ ชี้เป็นการให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร เชื่อค่าธรรมเนียมปีนี้เป็นไปตามที่คาดหมาย
ในวันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2549) ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ธนาคารกรุงไทย ได้เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงสัญญาจ้างเหมาบริการออกแบบระบบการเงินและบริการจัดการธุรกรรมทางการเงิน เพื่อการจำหน่ายและจ่ายรางวัลสำหรับผู้แทนจำหน่ายสลากเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว ด้วยเครื่องจำหน่ายแบบออนไลน์ ระหว่างนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย และ พลตำรวจตรี สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เปิดเผยว่า ธนาคารจะเป็นตัวกลางในการทำหน้าที่เป็น Payment และ Settlement ระหว่างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกับผู้แทนจำหน่ายสลากเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว ด้วยเครื่องจำหน่ายแบบออนไลน์ โดยผู้แทนจำหน่ายสลากฯสามารถโอนเงินเข้าบัญชีให้กับสำนักงานสลากฯ เพื่อชำระเงินค่าสลากฯได้ทุกวันทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน 5 ช่องทางของธนาคาร ได้แก่ เคาน์เตอร์สาขา เครื่อง ATM ระบบ Internet ระบบ Tele Payment 1551 รวมทั้งผ่านระบบ KTB M-Payment (SMS) หรือโทรศัพท์มือถือ โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานสลากฯ
สำหรับในกรณีการจ่ายเงินรางวัล ผู้แทนจำหน่ายสลากฯที่รับซื้อรางวัลไว้ จะสามารถขึ้นเงินรางวัล ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานสลากฯเช่นเดียวกัน โดยสำนักงานสลากฯจะประมวลผลจากระบบออนไลน์อัตโนมัติ และจ่ายเงินไปยังบัญชีออมทรัพย์ของผู้แทนจำหน่ายสลากฯโดยทันที ด้วยระบบออนไลน์ของธนาคาร
“ด้วยบริการดังกล่าว จะช่วยจัดการทางการเงินให้กับสำนักงานสลากฯได้อย่างครบวงจร สามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้ทั้งสำนักงานสลากฯและผู้แทนจำหน่ายสลากฯ โดยเฉพาะสำนักงานสลากฯสามารถเรียกดูข้อมูลการทำรายการชำระเงินของผู้แทนจำหน่ายสลากฯได้แบบออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสะดวกง่ายๆจากธนาคาร ตามกลยุทธ์การเป็น The Convenience Bank”
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานสลากฯเป็นหนึ่งในลูกค้าจำนวนกว่า 2,000 รายที่ธนาคารได้ให้บริการรับชำระเงินและโอนเงินอัตโนมัติ ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีรายการทางการเงินต่างๆของลูกค้าที่ทำผ่านธนาคารกว่า 50 ล้านรายการ และในปีนี้ธนาคารตั้งเพิ่มลูกค้าในลักษณะนี้อีกจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมให้กับธนาคาร ทำให้มั่นใจว่าธนาคารจะสามารถเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมอีก 30% ได้อย่างแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ