แพน- เวสต์ วางแผนขยายธุรกิจกอล์ฟในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday September 11, 2008 16:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
แพน-เวสต์ หนึ่งในผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับกีฬากอล์ฟชั้นนำ ตั้งเป้าขยายธุรกิจการดำเนินงานสู่ตลาดในประเทศไทย
ปัจจุบัน แพน-เวสต์ มีร้านค้าสำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ภายในสนามกอล์ฟจำนวน 22 แห่ง ทั้งยังมีร้านค้าทั่วไปจำนวน 25 แห่ง และร้านค้าภายในสนามฝึกซ้อมกอล์ฟจำนวน 5 แห่งภายในภูมิภาคเอเชีย และกำลังเร่งขยายตลาดในประเทศไทยที่ในขณะนี้มีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อแพน-เวสต์ทั้งหมดจำนวน 3 แห่งด้วยกัน
ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 3 ร้านของแพน-เวสต์ ตั้งอยู่ที่สยามพารากอน สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ All Star และธนิยะพลาซ่า ในฐานะของผู้จัดจำหน่ายและให้บริการสำหรับลูกค้ารายใหญ่ แพน-เวสต์ จัดส่งผลิตภัณฑ์ให้กับห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, ซูเปอร์สปอร์ต, Active Nation และอิเซตัน ทำให้แพน-เวสต์ เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดประเทศไทย ซึ่งในขณะเดียวกัน มร.เดวิด เรคคอร์ด ผู้จัดการประจำประเทศไทย เชื่อมั่นว่า แพน-เวสต์ ยังคงมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมากในตลาดประเทศไทย
“กีฬากอล์ฟในประเทศไทยยังคงมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องภายในปีสองปีนี้ ประกอบกับสนามกอล์ฟใหม่ๆ จำนวนมากที่กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้บริการ และจำนวนผู้เล่นกอล์ฟ ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวที่มีเพิ่มมากขึ้นทุกปี” มร. เรคคอร์ด กล่าว
แพน-เวสต์ เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับกีฬากอล์ฟชั้นนำในประเทศไทยให้กับ แบรนด์ต่างๆ อาทิเช่น Callaway ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ไม้กอล์ฟชั้นนำที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และ Odyssey ซึ่งเป็นอุปกรณ์พัตเตอร์ที่ได้รับความนิยมในระดับโลก นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ในแบรนด์อื่นๆ อาทิเช่น Top-Flite, Yamaha, MacGregor, Cutter & Buck และ Katana ทั้งนี้ แพน-เวสต์มียอดรายรับโดยรวมประมาณเกือบ 300 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา และบริษัทฯ ประเมินว่าตลาดธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มลูกค้ารายย่อย (Retail Market) ในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดโดยรวมประมาณ 2 พันล้านบาท
“เรากำลังมองหาแนวทางการขยายธุรกิจในปีหน้า และเพิ่มจำนวนร้านจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับแบรนด์สินค้าต่างๆ ของเรา รวมถึงการเพิ่มประเภทของบริการต่างๆ จากแพน-เวสต์” มร. เรคคอร์ด กล่าว
นอกจากนั้น มร. เรคคอร์ด กล่าวเพิ่มเติมว่ากรุงเทพฯ เป็นตลาดหลักที่แพน-เวสต์ ให้ความสำคัญ แต่ในขณะเดียวกัน เราก็มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังภูเก็ต,พัทยา และหัวหิน ซึ่งทั้ง 3 ทำเลนี้สามารถดึงดูดความสนใจของนักกอล์ฟได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยสนามกอล์ฟระดับมาตรฐานที่ตั้งอยู่เป็นจำนวนมากในทำเลดังกล่าว
“แพน-เวสต์ วางแผนที่จะขยายการเติบโตให้กับตลาดในกลุ่มองค์กรธุรกิจ เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสในการนำเสนอบริการต่างๆ จากบริษัทฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ ลูกกอล์ฟ และถุงกอล์ฟ ซึ่งมีบริการพิมพ์โลโก้ลงบนตัวสินค้า นอกจากนั้น Callaway ยังมีอุปกรณ์หลากหลายประเภทที่สามารถจำหน่ายคู่กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้ และไม่เพียงแค่นั้น แพน-เวสต์ยังจะมุ่งเน้นขยายตลาดให้กับอุปกรณ์ลูกกอล์ฟภายใต้แบรนด์ Top-Flite ซึ่งเป็น ลูกกอล์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับเกมส์กีฬากอล์ฟ” มร. เรคคอร์ด กล่าว
แพน-เวสต์ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 15 ประเภทด้วยกัน โดยจะเริ่มเปิดตัวตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป และจะมีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับนักกอล์ฟหญิงโดยเฉพาะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย
“เรามีจำนวนนักกอล์ฟหญิงเพิ่มมากขึ้นในทุกปี แต่นักกอล์ฟหญิงก็ยังไม่มีอุปกรณ์กอล์ฟมาตรฐานที่จะมารองรับกับความต้องการได้อย่างเพียงพอ ทั้งนี้ ผู้ผลิตอุปกรณ์กอล์ฟ แบรนด์ Yamaha และ Callaway ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์มาอย่างลงตัวสำหรับนักกอล์ฟหญิง และวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ในเร็วๆ นี้” มร. เรคคอร์ด กล่าวเสริม
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์หรือรูปภาพ กรุณาติดต่อ
ปริตตา /กัลยาภัสร / ดารณี
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
อีเมล์ parritta@spark.co.th / kalayapas@spark.co.th / daranee@spark.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ