TKS ปันผลระหว่างกาล 0.011 บาท/หุ้นหลังครึ่งปีแรกโชว์ผลงานยอดเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Friday September 12, 2008 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--ที.เค.เอส.เทคโนโลยี
บอร์ด TKS ใจดีอนุมัติปันผลระหว่างกาล 0.011 บาท/หุ้น หลังจากครึ่งปีแรกโชว์ผลประกอบการโดดเด่น กำไร 167.50 ลบ. เพิ่มขึ้น 147.50 ลบ. หรือ739.14% จากปีก่อนที่มีกำไร 19.95 ลบ. 'สุพันธุ์ มงคลสุธี' ระบุเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้น เนื่องจากบริษัทยังไม่มีโครงการลงทุนที่ต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ส่วนผลประกอบการทั้งปี เชื่อยังทำผลงานได้ดี หนุนรายได้ขยายตัว 15-20% ได้ตามเป้า
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2551 ได้มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรในงวดครึ่งปีแรก วันที่ 1 มกราคม 2551 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2551 ในอัตราหุ้นละ 0.011 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 25,534,502.40 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 25 กันยายน 2551 และให้รวบรวมรายชื่อตาม ม.225 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยปิดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น ในวันที่ 26 กันยายน 2551 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 6 ตุลาคม 2551
“สำหรับปีนี้ถือเป็นปีที่สองแล้วที่ TKS ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล เนื่องจากเห็นว่าผลงานในครึ่งปีแรกอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เมื่อเปรียบเทียบกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน คณะกรรมการจึงได้ตัดสินใจจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น เพื่อจะได้ไม่ต้องรอรับเงินปันผลในงวดประจำปีเพียงงวดเดียว ประกอบกับในปีนี้บริษัทฯ ยังไม่มีแผนจะลงทุนที่ใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก จึงสามารถนำกำไรมาจ่ายเป็นเงินปันผลได้ และการปันผลบ่อยขึ้น นอกจากจะตอบแทนผู้ถือหุ้นแล้ว คาดว่าจะจะทำให้หุ้น TKS ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขึ้น ในฐานะหุ้นปันผลที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ผลประกอบการดีต่อเนื่อง และธุรกิจมีทิศทางเติบโตทุกปี”
เขากล่าวต่อถึงแผนในอนาคตว่าหาก TKS มีผลประกอบการดีต่อเนื่อง และมีความพร้อมในด้านของฐานะการเงิน คณะกรรมการก็มีความประสงค์ที่จะรักษานโยบายการจ่ายเงินปันผลมากกว่าปีละหนึ่งครั้งไว้ เพราะนอกจากจะเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯแล้ว อีกด้านคาดว่าจะทำให้หุ้น TKS ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากยิ่งขึ้นด้วย ทั้งนี้ TKS มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และสำรองตามกฎหมาย โดยในปีที่ 2550 ผ่านมาได้จ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท แบ่งเป็นจ่ายงวดระหว่างกาล 0.10 บาท/หุ้น (ราคาพาร์ 1 บาท)
สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วง 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี แหล่งข่าวรายเดิมกล่าวว่า TKS ยังมุ่งขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยในกลุ่มสิ่งพิมพ์ ยังมุ่งคงรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดในงานพิมพ์ทั่วไปเอาไว้ ในขณะเดียวกันขยายเข้าสู่ธุรกิจด้านงานพิมพ์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีสูงเพิ่มขึ้น อาทิ งานพิมพ์ปลอดการทำเทียม งานพิมพ์ดิจิตอล และงานบริหารคลังสิ่งพิมพ์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ต้องใช้เงินลงทุนและเทคโนโลยีระดับสูง ทำให้คู่แข่งมีน้อยการแข่งขันจึงไม่รุนแรงมากนัก ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นของสินค้าดังกล่าวอยู่ในระดับที่ดี เมื่อเทียบกับสิ่งพิมพ์แบบเดิม โดยในครึ่งหลังของปีนี้ TKS จะมุ่งขยายงานพิมพ์เทคโนโลยีระดับสูงออกสู่ตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น หลังจากที่เทคโนโลยีการผลิตงานพิมพ์ของบริษัทฯ ได้มาตรฐานในระดับสากล และลูกค้ามั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัย หลังจากที่ได้เข้ามาเห็นระบบการทำงานในโรงงานแห่งใหม่ โดยเชื่อว่าหลังจากที่บริษัทฯ หันมารับงานพิมพ์จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น จะทำให้งานดังกล่าวเติบโตอย่างชัดเจนตั้งแต่ครึ่งหลังของปีนี้เป็นต้นไป
" ในครึ่งปีหลังนี้จะเห็นงานจากต่างประเทศเข้ามาเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดเรามีลูกค้าใหม่เป็นลูกค้าสถาบันการเงินจากประเทศออสเตรเลีย ที่เซ็นสัญญาให้ TKS เป็นผู้ผลิตแบบฟอร์มต่างๆ ที่ใช้ในธุรกิจสถาบันการเงินให้ ขณะที่ธุรกิจงานพิมพ์ในประเทศเองก็ยังไม่ได้ผลกระทบจากปัญหาทางการเมืองมากนัก ส่วนธุรกิจค้าส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้ส่งสินค้าใหม่ลงสู่ตลาด พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะปัจจัยเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนให้รายได้ของบริษัทในปีนี้ เติบโตในอัตรา 15-20% จากปีก่อน ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้" นายสุพันธุ์ กล่าวในที่สุด
ข้อมูล บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS
บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านการพิมพ์ทั้งสิ่งพิมพ์ทั่วไป และงานพิมพ์ด้วยเทคโนโลยีระดับสูง หลังจากที่เข้าไปลงทุนในบริษัท ที.เค.เอส. สยามเพรส แมเนจเม้นท์ จำกัด ในสัดส่วน 100% ทำให้ TKS เป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านงานพิมพ์อย่างครบวงจร ทั้งด้านงานพิมพ์เอกสารแบบฟอร์มต่างๆของธนาคาร, ใบหุ้น, ตั๋วสัญญาใช้เงิน,สมุดเงินฝากบัญชีประเภทต่างๆ ของธนาคารและสหกรณ์ออมทรัพย์,พิมพ์สมุดเช็ค,รายงานประจำปี, นิตยสาร, ปฏิทิน, แผ่นผับโฆษณา รวมทั้ง ให้บริการในด้านการบริหารคลังให้กับองค์กรขนาดใหญ่
นอกจากนั้น ยังประกอบธุรกิจค้าส่งอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สารสนเทศ ผ่านทางบริษัทย่อย คือ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEXซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่ TKS ถือหุ้นในสัดส่วน 39.29% ทำให้ TKS มีส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจค้าส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยมีสำนักงานใหญ่และศูนย์กระจายสินค้าที่ทันสมัยตั้งอยู่ที่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ในปัจจุบัน ซินเน็ค เป็นตัวแทนจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตสินค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก อาทิเช่น Intel, Seagate, HP (Printer), Kingston(Memory), planet (Network) PhilipsCanon Lotus และ Lemel ที่เป็น Housebrand เป็นต้น
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : สิริน วิวัฒน์เจริญพงศ์ โทร 02-554-9353,089-728-6389

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ