ไปรษณีย์ไทย พร้อมเป็นผู้นำบริการ Logistics ครบวงจร ชูจุดแข็งเครือข่ายครอบคลุมทั่วไทย ไว้ใจได้ในคุณภาพ

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 12, 2008 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ไปรษณีย์ไทยขานรับนโยบายรัฐบาลและกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ในการเป็นผู้ให้บริการ Logistics แก่ทุกภาคธุรกิจทั้งในประเทศและระหว่างประเทศอย่างครบวงจร ด้วยบริการที่หลากหลาย ตอบสนองทุกความต้องการ ชูจุดเด่นเป็นผู้เชื่อมโยงคนไทยที่ดีที่สุด และเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกพื้นที่
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงการจัดงาน Thailand International Logistics Fair 2008 ที่จะจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ว่า ไปรษณีย์ไทยเข้าร่วมงานครั้งนี้เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมของการเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการLogistics ระดับชาติ ซึ่งได้รับการยอมรับและเชื่อถืออย่างดี
“ ด้วยเครือข่ายการขนส่งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย และทั่วโลก และความสามารถในการเข้าถึงทุกครัวเรือน ด้วยการนำจ่ายถึงบ้าน (Door-to-Door) ในประเทศไทย อีกทั้งศูนย์ไปรษณีย์ 14 แห่งทั่วทุกภูมิภาค ที่ทำหน้าที่เป็นคลังและศูนย์กระจายสินค้าไปยังผู้รับ ถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้วันนี้ ไปรษณีย์ไทยพร้อมที่จะเป็นผู้นำภาคธุรกิจ Logistics อย่างเต็มรูปแบบ”
นางปริษา กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยมีประสบการณ์ในการเป็นผู้ให้บริการ Logistics แก่ภาครัฐ และภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เช่น การนำส่งร่างรัฐธรรมนูญ ให้ 19.5 ล้านครัวเรือนทั่วไทยภายในระยะเวลาที่รวดเร็ว มีมาตรฐาน การให้บริการไปรษณีย์ครบวงจร (Total Mail Solution) ตอบสนองความต้องการของธุรกิจขายตรง หรือแม้แต่ธุรกิจระดับท้องถิ่นอย่าง OTOP ที่ ปณท รับขนส่งสินค้าไปยังจุดแสดงสินค้าแบบ Pallet และยังมีบริการที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจด้วยสื่อไดเร็คเมล์ในการประชาสัมพันธ์ให้ถึงกลุ่มเป้าหมายในราคาประหยัดด้วย ซึ่งปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีจุดให้บริการที่เป็นที่ทำการไปรษณีย์จำนวน 1,178 แห่ง ยังไม่รวมที่ทำการไปรษณีย์อนุญาต และ “ร้านไปรษณีย์ไทย” ที่ทำหน้าที่เสมือนเป็นที่ทำการไปรษณีย์ ทำให้ทุกคนมั่นใจได้ถึงเครือข่ายการให้บริการของเรา
สำหรับการจัดงาน Thailand International Logistics Fair 2008 ครั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจัดบูธ เพื่อแสดงศักยภาพบริการ Logispost ครบวงจร ซึ่งประกอบไปด้วยการให้บริการโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมทั้ง การให้เช่าคลังจัดเก็บสินค้า บรรจุหีบห่อ ระวางรถบรรทุก รวบรวมสินค้า รวมถึงการส่งสินค้าจากต้นทางถึงผู้รับปลายทาง การให้บริการที่รวดเร็ว ผ่านบริการส่งด่วน EMS World และบริการ Messenger Post รวมทั้งการให้บริการเสริมอื่นๆ เช่น การเรียกเก็บเงินค่าสินค้าและบริการจากผู้รับปลายทาง การโอนเงินผ่านธนาณัติออนไลน์/เวสเทิร์นยูเนี่ยน การตรวจสอบสถานะ Track and Trace ตลอด 24 ชม. รวมทั้งการตรวจเช็คสินค้าและสถานะด้วยระบบ RFID TAG ผ่านคลื่นวิทยุ เพื่อควบคุมการบริหารคลังสินค้าและการขนส่ง ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีก้าวหน้าที่ไปรษณีย์ไทยนำมาใช้เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า เป็นต้น
ผู้สนใจสามารถร่วมงาน Thailand International Logistics Fair 2008 และเยี่ยมชมบูธไปรษณีย์ไทยได้ ณ ศูนย์นิทรรศการไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2551 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. สอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายตลาดสื่อสารและขนส่ง โทร. 0 2831 3213

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ