เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวโซลูชั่นรวมระบบรักษาความปลอดภัยด้านการสื่อสารใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดตัว IM Security เวอร์ชั่นล่าสุด 1.5 ที่ใช้งานง่าย และป้องกันภัยคุกคามได้ทันที

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 12, 2008 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการ และรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดตัว Trend Micro Communication & Collaboration Security โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้การรับส่งข้อความมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ภายใต้การสนับสนุนของเครือข่ายการป้องกันอัจฉริยะ (เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชัน เน็ตเวิร์ค)ที่มีประสิทธิภาพด้านรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่พร้อมรับมือกับภัยคุกคามได้ทุกนาที โดยลูกค้าที่ใช้งานไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เช้นจ์, แชร์พ้อยท์ และออฟฟิศ คอมมิวนิเคชั่นส์ เซิร์ฟเวอร์ (OCS) จะได้รับการปกป้องทันที
นอกจากนี้บริษัท เทรนด์ ไมโคร ยังเปิดตัว “เทรนด์ ไมโคร ไอเอ็ม ซิเคียวริตี้สำหรับไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ คอมมิวนิเคชั่นส์ เซิร์ฟเวอร์ เวอร์ชั่น 1.5 ใหม่ล่าสุด” ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ส่วนประกอบที่สำคัญของโซลูชั่นรวมระบบรักษาความปลอดภัยด้านการสื่อสาร โดยเวอร์ชั่นใหม่นี้ประกอบด้วยการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งสนับสนุนแพลตฟอร์มไอเอ็ม (การรับส่งข้อความทันใจ) สำหรับองค์กรของไมโครซอฟท์ใหม่ล่าสุด (OCS 2007 รุ่นมาตรฐาน และสำหรับองค์กร) และอื่นๆ อีกมากมาย
โซลูชั่นแบบ 4 อิน 1 ที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ
โซลูชั่นรวมระบบรักษาความปลอดภัยด้านการสื่อสารของเทรนด์ ไมโคร เป็นโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบบริหารจัดการจากส่วนกลางชุดแรกที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบ cloud client ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของเทรนด์ ไมโคร และได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับไมโครซอฟท์ อีเมล, ไอเอ็มขององค์กร และระบบการทำงานร่วมกันของเซิร์ฟเวอร์ โซลูชันดังกล่าวประกอบด้วย เทรนด์ ไมโคร ไอเอ็ม ซิเคียวริตี้, เทรนด์ ไมโคร สแกนเมลสำหรับไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เช้นจ์; เทรนด์ ไมโคร พอร์ทอล โพรเท็ค สำหรับไมโครซอฟท์ แชร์พ้อยท์ และเทรนด์ ไมโคร คอนโทรล เมเนเจอร์
รูปแบบการรักษาความปลอดภัยอีเมลแบบเดิมนั้นไม่เพียงพอ — นักวิจัยด้านภัยคุกคามของบริษัท เทรนด์ ไมโคร พบว่า อาชญกรไซเบอร์ใช้ประโยชน์ของการสื่อสารแบบเวลาจริงทุกด้าน
ในขณะที่ระบบสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ เช่น อีเมล การรับส่งข้อความทันใจ และระบบการทำงานร่วมกัน ซึ่งช่วยให้การดำเนินธุรกิจราบรื่นและมีประสิทธิภาพ แต่เครื่องมือจำเป็นเหล่านี้กำลังเพิ่มความเสี่ยงด้านความปลอดภัยให้มากขึ้นเนื่องจากได้เปิดเส้นทางสายใหม่ให้เหล่าอาชญากรไซเบอร์สามารถเข้าสู่เครือข่ายขององค์กรได้
ภัยคุกคามสำหรับข้อความทันใจและระบบการทำงานร่วมกันมีแนวโน้มเพิ่มจำนวนมากขึ้น เมื่อองค์กรหันมาใช้แพลตฟอร์มไมโครซอฟท์ แชร์พ้อยท์ และออฟฟิศ คอมมิวนิเคชั่นส์ เซิร์ฟเวอร์ (OCS) มากขึ้น ทั้งนี้จากผลสรุปรายงานการวิจัยข้อมูล โดยบริษัท ออสเตอร์แมน รีเสิร์ช ระบุว่า กว่าครึ่งขององค์กรที่ใช้เอ็กซ์เช้นจ์ (Exchange) จะใช้แชร์พ้อยท์ (SharePoint) ด้วย ขณะที่การนำออฟฟิศ คอมมิวนิเคชั่นส์ เซิร์ฟเวอร์ (OCS) มาใช้งานในองค์กรนั้นช้ากว่า โดยออสเตอร์แมนพบว่าปัจจุบัน 17% ขององค์กรใช้แพลตฟอร์มนี้ และ 37% กำลังพิจารณาที่จะนำมาใช้ในอีก 12 เดือนข้างหน้า
ด้วยเครือข่ายการป้องกันอัจฉริยะ (เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชัน เน็ตเวิร์ค) ทำให้ลูกค้าองค์กรได้รับความปลอดภัยในการทำงานร่วมกัน และสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ดี และรวดเร็วยิ่งขึ้น
โซลูชั่นรวมระบบรักษาความปลอดภัยด้านการสื่อสารนั้นเกี่ยวข้องกับเครือข่ายการป้องกันอัจฉริยะของ เทรนด์ ไมโครโดยตรง โดยเฉพาะในด้านแนวคิดเชิงนวัตกรรมเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามทางอีเมล และบนเว็บที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และสิ่งนี้จะช่วยรับมือกับภัยคุกคามล่าสุด “ก่อนที่จะเข้าสู่เครือข่าย” ด้วยการหยุดการทำงานได้ในเวลาจริงภายใต้การรวมเทคโนโลยีการป้องกันไวรัส สปายแวร์ ฟิชชิง และการกรองเนื้อหาเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ส่วนประกอบของเครือข่ายการป้องกันอัจฉริยะ (เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเทคชัน เน็ตเวิร์ค) มีความแตกต่างในด้านการรักษาความปลอดภัยระบบสื่อสารและการทำงานร่วมกัน
“โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยใหม่ล่าสุดนี้ พร้อมปกป้องผู้ใช้งานได้อย่างรวดเร็วและชาญฉลาด เพราะสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งอีเมล ใช้ไอเอ็ม และทำงานร่วมกันทุกแห่งในโลกได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งรักษาเครือข่าย และสินทรัพย์ขององค์กรให้ปลอดภัยตลอดเวลา” นายโทมัส มิลเลอร์ ผู้จัดการทั่วไปส่วนธุรกิจองค์กร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าว และว่า “โซลูชันนี้ยังปรับใช้และจัดการง่าย ลดความซับซ้อนในด้านการรักษาความปลอดภัยของโลกแห่งการเชื่อมต่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น”
สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร 0-2439-4600 ต่อ 8202

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ