ภาพยนตร์เรื่องพิเศษ A Global Warming? ร่วมเจาะลึกภาวะปัญหาโลกร้อน ว่าแท้จริงแล้วเกิดขึ้นได้อย่างไรกับ The History Channel

ข่าวบันเทิง Friday September 12, 2008 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--อิมเมจ อิมแพค
ภาพยนตร์เรื่องพิเศษ A Global Warming? ร่วมเจาะลึกภาวะปัญหาโลกร้อน ว่าแท้จริงแล้วเกิดขึ้นได้อย่างไรกับ The History Channel พร้อมเปิดเผยสู่สายตาผู้ชมครั้งแรกวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายนศกนี้
ภาวะโลกร้อนเป็นประเด็นที่มีการพูดถึงกันมากในปัจจุบัน สื่อต่างๆ พากันนำเสนอเรื่องราวและทฤษฎีที่ว่าภาวะโลกร้อนที่เราต่างกำลังเผชิญอยู่ขณะนี้เกิดจากการกระทำของมนุษยชาติเองทั้งสิ้น หรือเป็นเพียงแค่วัฏจักรของธรรมชาติในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเจาะลึก (หมายความตามนั้นจริงๆ คือลึกลงไป 2 ไมล์ใต้โลก) ไปถึงประวัติศาสตร์อากาศของโลกเพื่อสำรวจดูว่าอะไรที่ส่งผลกระทบต่ออุณหภูมิและระบบอากาศของโลกเมื่อหลายพันปีก่อน เราจะดูละเอียดถึงความเปลี่ยนแปลงของดวงอาทิตย์การระเบิดของภูเขาไฟ ผลกระทบจากอุกกาบาต และแม้แต่การเคลื่อนตัวของทวีป แต่ละปรากฏการณ์สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ต่อระบบอากาศของโลก และปัจจุบันนี้แน่นอนว่ามีปัจจัยใหม่ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วยิ่งกว่าเดิม --- นั่นคือพฤติกรรมของมนุษย์ เราจะถูกถามคำถามแบบที่ว่า: ภาวะโลกร้อนเป็นผลมาจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมและพฤติกรรมของมนุษย์ หรือ มันเป็นส่วนหนึ่งของวงจรทางธรรมชาติอันยาวนานของภาวะร้อนสลับหนาวที่จะเกิดขึ้นโดยไม่เกี่ยวกับการเข้าแทรกแซงของมนุษย์ หรือ มันเป็นปฏิกิริยาระหว่างทั้ง 2 ทฤษฎีที่กล่าวมา?
ภาพยนตร์พิเศษความยาว 2 ชั่วโมงนี้จะเจาะลึกถึงสถานที่ 14 แห่งทั่วโลกที่ทำการทดลอง และทดสอบทางวิทยาศาสตร์มาเป็นอย่างดีที่สุด ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 7-10 คนจะไปยังสถานที่จริง การทำ CGI เป็นเวลา 12-14 นาทีจะเป็นการพิสูจน์ผลทางวิทยาศาสตร์ สถานที่ทั้งหมดประกอบด้วย เกาะกรีนแลนด์, รัฐ อลาสก้า, หอสังเกตุการณ์โรยาล กรีนนิชใกล้กรุงลอนดอน, เยอรมัน, ไอซ์แลนด์, รัฐเคนตักกี้, บริเวณแอตแลนติคเหนือ, เทือกเขาแอนเดสทางตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา, แผ่นน้ำแข็งในมหาสมุทรอาร์คติก ไอร์แลนด์เหนือ
ทั้งนี้ จะเน้นไปที่เรื่องราวของวิวัฒนาการทางสภาพอากาศของโลก สำรวจถึงเหตุผลสำหรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ตรวจสอบผลกระทบของพฤติกรรมมนุษย์ที่มีต่อสภาพอากาศ และมองไปถึงอนาคตว่าเราจะคาดหวังสิ่งใดได้บ้าง
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
ชุตินันท์ คุณะดิลก โทรศัพท์ 0-2357-1180-3 ต่อ 108 มือถือ 081-647-1301

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ