“ตี๋ — พะแพง” แก้มปริ สอบผ่านหนังเรื่องแรก แฟนคลับแอบลุ้นทั้งคู่ เล่นเนียนยังกับชีวิตจริง

ข่าวบันเทิง Friday September 12, 2008 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--อาร์เอส
โดดเข้ามารับบทพระเอก-นางเอกภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต คู่เพื่อนสนิทแห่งบ้านเอเอฟ หนุ่ม “ตี๋” วิวิศน์ บวรกีรติขจร กับ สาวห้าว “พะแพง” ศุภรดา เต็มปรีชา ที่มีกระแสข่าวกุ๊กกิ๊กกันอยู่ก่อนหน้านี้ ก็ไม่ทำให้แฟนคลับคนดูต้องผิดหวัง เพราะหลังจากที่ภาพยนตร์คอมเมอดี้เรื่อง “เทวดาตกมันส์” เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ได้กระแสตอบรับทั้งด้านรายได้และแรงเชียร์จากแฟนคลับที่ส่งเข้ามาให้อย่างหนาแน่นแล้ว แถมยังมีกระแสลุ้นให้ทั้งคู่เปิดใจเป็นคู่รักกันแบบในจอที่ทั้งคู่เล่นได้เนียนสมจริงอีกด้วย ด้านผู้กำกับภาพยนตร์ “เปี๊ยก” อาทิตย์ ศรีภูมิ ก็ออกมาฟันธงให้ทั้งคู่สอบผ่านกับหนังเรื่องแรกในชีวิต ว่า
“หนังเรื่อง เทวดาตกมันส์ นี้ ผมต้องการเล่าเรื่องในเชิงสนุกสนาน ติดดิน ดูง่าย ตลกใกล้ตัว สีสันจี๊ดจ๊าด ดูได้ทุกวัย เหมือนเรื่องเล่าของคนข้างบ้านเขาพูดกัน เล่าไปก็ตลกไปด้วย ดังนั้น นักแสดงในเรื่องแต่ละคนที่เลือกมา คาแรคเตอร์จึงค่อนข้างใกล้เคียงกับบท อย่างคู่รักวัยรุ่น ผมมองว่า ตี๋กับพะแพง เป็นคู่วัยรุ่นที่มีความรักแบบเด็ก ๆ ทั้งสองคนสามารถถ่ายทอดคาแรคเตอร์ออกมาได้ดี และเป็นเด็กที่มีความสามารถทั้งคู่ นอกจากความสามารถด้านดนตรีที่ทุกคนเคยเห็นมาแล้ว งานเรื่องนี้สองคนยังมีความสามารถด้านการแสดงที่ยังพัฒนาไปได้อีกไกลด้วย สำหรับการแสดงหนังเรื่องแรกของพวกเขา ผมถือว่าสอบผ่านเลยทีเดียวครับ และ ผมอยากให้คนไทยมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกับภาพยนตร์ไทยเรื่องเทวดาตกมันส์ ในช่วงที่เราคนไทยกำลังอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดเช่นนี้”
มาฟังความรู้สึกของหนุ่ม “ตี๋” กันบ้างว่า “สำหรับหนังเรื่องแรกในชีวิตของผม ผมได้เรียนรู้ประสบการณ์การแสดงจากพี่ ๆ นักแสดงตลกมืออาชีพมากมายเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ป๋าเทพ อาเด๋อ อาเด่น น้าค่อม พี่อ่าง พี่สมเล็ก ทุกคนเล่นกันแบบเกินร้อย ยิ่งมุขตลกในเรื่อง ก็เป็นมุขสดใหม่ที่ พี่เปี๊ยก ผู้กำกับฯ คัดสรรมานำเสนอให้ผู้ชม ตัวผมเป็นคนชอบและติดตามหนังตลกอยู่แล้ว รับรองว่านอกจากความสนุกสนานในเรื่องนี้แล้ว ยังมีแง่คิดดี ๆ แฝงอยู่ด้วย ผมอยากขอฝากหนังเรื่องแรกของผมไว้ด้วยนะครับ พี่ ๆ ทีมงาน ผู้กำกับ ตั้งใจทำงานเพื่อคนดูทุกท่าน เราอยากให้คนไทยรักกัน มีความสุขด้วยกัน สำหรับใครที่ดู เทวดาตกมันส์ แล้วชอบ ไปชวนเพื่อนและครอบครัวมาหัวเราะด้วยกันอีกก็ได้ครับ”
ส่วนสาว “พะแพง” กล่าวว่า “พะแพงรู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจกับหนังเรื่องแรกของตัวเองมากค่ะถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ท้าทายความสามารถของตัวเอง สนุกมากค่ะ เพราะไม่คิดว่าครั้งหนึ่งตัวเองเคยนั่งดูทีวีแล้วเห็นดาราตลกอย่าง ป๋าเทพ อาเด่น อาเด๋อ แล้ววันหนึ่งจะได้มาร่วมงานกับท่าน รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติมาก ๆ ทุกท่านใจดี ให้ความเอ็นดูพะแพงแบบลูกหลาน ส่วนฉากกุ๊กกิ๊กกับตี๋ บางคนบอกว่าเล่นเนียน คงเป็นเพราะว่าเราเจอกันมาตั้งแต่ในบ้านเอเอฟ 4 มาเล่นกุ๊กกิ๊กด้วยกันเลยพูดคุยต่อบทกันง่ายมากกว่า เขินไหมก็ไม่ได้เขิน เพราะว่ามีเตี๊ยมกันมาก่อน อาจจะมีบ้างเล็กน้อยที่จั๊กกะจี้ ขำ ๆ กันไป ส่วนตัวพะแพงอยากขอฝากให้คนไทยช่วยสนับสนุนหนังไทยกันเยอะ ๆ และเรื่องนี้พะแพงขอบอกว่า ไม่ใช่แค่ตลกอย่างเดียว ยังมีสาระแฝงอยู่ในความตลกด้วย และที่สำคัญยังเป็นการรวมตัวของตลกขั้นเทพครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ไทย และเป็นหนังเรื่องแรกที่พะแพงเล่นคู่กับตี๋ ขอฝากให้มาช่วยสนับสนุนหนังไทยเรื่องนี้ด้วย อย่าไปซื้อแผ่นผีซีดีเถื่อนกันนะคะ ขอกำลังใจให้ทีมงานและนักแสดงทุกคนในหนังเรื่องนี้ด้วยค่ะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ