กบข. เน้นพัฒนากลยุทธ์และดำเนินนโยบายตามกรอบคณะอนุกรรมการบริหารความเสี่ยง

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--กบข.
กบข. เน้นพัฒนากลยุทธ์และดำเนินนโยบายตามกรอบคณะอนุกรรมการบริหารความเสี่ยงกำหนด มุ่งตอบสนองทุกสถานการณ์อย่างเหมาะสมและทันเวลา
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) เปิดเผยว่าการบริหารงานองค์กรใดๆ ก็ตาม จะต้องเผชิญกับความเสี่ยงหลายประเภท ทั้งจากการบริหารกองทุน กิจกรรมการด้านการลงทุนและการจัดการองค์การ ซึ่งความเสี่ยงต่างๆ อาจเปลี่ยนแปลงไปตามปัจจัยทางเศรษฐกิจ เทคโนโลยี นวัตกรรมทางการเงิน และสภาพแวดล้อมในการทำงาน โดยเฉพาะการบริหารจัดการ กบข. ซึ่งต้องมีการบริหารเงินออมให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สมาชิก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจอยู่เสมอ คณะกรรมการ กบข. จึงได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการบริหารความเสี่ยงขึ้น เพื่อทำหน้าที่ในการพิจารณากลั่นกรองและเป็นที่ปรึกษาสำนักงานในการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงเสนอคณะกรรมการเพื่อพิจารณา โดยจัดให้มีการสัมมนาเพื่อระดมความเห็นร่วมกันระหว่างกรรมการ คณะอนุกรรมการ และผู้บริหารในการจัดทำกรอบความเสี่ยงดังกล่าว หลังจากนั้นมีการปรับและเสนอคณะกรรมการเพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป
ซึ่ง กบข.ได้มีการจัดทำกรอบความเสี่ยงขึ้น และได้จัดทำเป็นคู่มือการบริหารความเสี่ยงโดยคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างแง่มุมต่างๆ ของความเสี่ยง ได้แก่ ความเสี่ยงหลักด้านการเงินและด้านที่มิใช่การเงิน ประเภทของความเสี่ยง ที่มาของความเสี่ยงและปัจจัยที่เกี่ยวข้อง และกระบวนการทำงานรวมถึงฝ่ายงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยได้มีการปฏิบัติและมีการประเมินกรอบการบริหารความเสี่ยงอยู่เป็นระยะ เนื่องจากเป็นกระบวนการที่ต้องการตอบสนองต่อความเสี่ยงอย่างทันต่อเหตุการณ์ และอย่างเหมาะสมกับสภาวะแวดล้อมต่างๆ อยู่เสมอ สำหรับผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนต่างๆ ของ กบข. ได้ทางเว็บไซต์ที่ www.gpf.or.th
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ