" ดีทแฮล์ม" สร้างเซ็คเม้นท์ใหม่ให้ยาสีฟัน ครั้งแรกของเมืองไทย “ฟลูโอคารีล 40 พลัส”

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 2008 08:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ดีทแฮล์ม
" ดีทแฮล์ม" สร้างเซ็คเม้นท์ใหม่ให้ยาสีฟัน ครั้งแรกของเมืองไทย “ฟลูโอคารีล 40 พลัส” ยาสีฟันสูตรพัฒนาเพื่อคนวัย 40 ปี เซ็คเม้นท์ใหม่ที่ตอบโจทย์ได้มากกว่า
ดีทแฮล์ม” สร้างทางเลือกใหม่ที่สมบูรณ์แบบ เสริมสุขภาพในช่องปากของช่วงวัยที่แตกต่าง คิดค้นและพัฒนาสูตรที่เหมาะกับกลุ่มอายุ เปิดตัว “ฟลูโอคารีล 40 พลัส” ยาสีฟันเพื่อผู้บริโภคอายุ 40 ปีขึ้นไปครั้งแรกของเมืองไทย ชูความแตกต่างที่เหนือกว่า และมากกว่าการแก้ไขเพียงจุดเดียว คิดค้นคุณสมบัติพิเศษตอบโจทย์ปัญหาที่หลากหลาย ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 4 ชนิด ผสานเทคโนโลยีขั้นสูงในวงการเวชภัณฑ์ ต่อยอดพัฒนาการตลาดยาสีฟันในประเทศไทย บูมเซ็คเม้นท์ใหม่เพิ่มยอดขายกว่า 25%
นางสาวพนิดา วัฒนาปฐิมากุล ผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด เปิดเผยว่า ยาสีฟันเป็นสินค้าจำเป็นพื้นฐานที่มีพัฒนาการที่หลากหลาย ทั้งสูตรทั่วไปและสูตรสำหรับปัญหาเฉพาะด้าน ขณะเดียวกันยังพบว่า ผู้ที่มีอายุในช่วงวัยที่ต่างกัน ย่อมมีความต้องการยาสีฟันที่แตกต่างกัน แต่ในขณะที่ยาสีฟันในปัจจุบัน มีการจำแนกวัยของผู้ใช้เพียงแค่ กลุ่มเด็กและผู้ใหญ่เท่านั้น ทั้งนี้บริษัทฯจึงเล็งเห็นว่า กลุ่มผู้บริโภคอายุ 40 ปีขึ้น เป็นกลุ่มที่เริ่มมีปัญหาของสุขภาพฟันในด้านต่างๆ เนื่องจากผ่านการใช้งานมานาน และเริ่มเข้าสู่ภาวะการเสื่อมถอยทางด้านสุขภาพช่องปาก ผู้บริโภคกลุ่มนี้จึงต้องการยาสีฟันที่มีคุณสมบัติหลากหลายและสามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาได้อย่างแท้จริง ดังนั้น จึงได้พัฒนายาสีฟันสูตรใหม่ “ฟลูโอคารีล 40พลัส” (Fluocaril 40+) สำหรับกลุ่มผู้มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่ ที่ต้องการการดูแลสุขภาพฟันที่มากกว่ายาสีฟันทั่วไป
“คนวัย 40 ปี ไม่ใช่ผู้บริโภคกลุ่มใหม่ แต่เป็นกลุ่มที่ใช้ยาสีฟันในท้องตลาดอยู่แล้ว ซึ่งมีทั้งยาสีฟันทั่วไป และยาสีฟันที่ช่วยดูแลเหงือก หรือลดอาการเสียวฟัน คนวัยนี้มักมีปัญหาช่องปากที่หลากหลาย เนื่องจากเหงือกและฟันผ่านการใช้งานหนักมานาน ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษโดยไม่เพียงแต่การป้องกันหรือรักษาปัญหาเพียงจุดเดียวเท่านั้น”
ชี้วัย40หน้าด่านแห่งปัญหาสุขภาพ
จากการสำรวจสภาวะทันตสุขภาพ โดยกระทรวงสาธารณสุข พบว่า 93.4%ของผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป กำลังเผชิญกับปัญหาที่เกิดกับเหงือก ซึ่งกว่า 1 ใน 3 ของคนจำนวนนี้ปัญหาได้ลุกลามจนเกิดเป็นสภาวะเหงือกร่น และรากฟันโผล่พ้นขอบเหงือก เป็นเหตุให้คอฟันเกิดการสึกกร่อน และเสียวฟันได้ในที่สุด ซึ่งแม้ว่าในท้องตลาดจะมียาสีฟันที่ลดอาการเสียวฟัน แต่ยังไม่ใช่คำตอบที่
ดีที่สุด เพราะคนที่อายุมากขึ้นนอกจากมีปัญหาเรื่องเหงือก, อาการเสียวฟัน, มีกลิ่นปาก และกลับมามีฟันผุที่มากขึ้น เพราะปริมาณน้ำลายที่ลดลง หากเรามุ่งแต่ใช้ยาสีฟันลดอาการเสียวฟันเพียงอย่างเดียว โดยละเลยสุขภาพเหงือก ก็ไม่อาจแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุได้อย่างแท้จริง ดังนั้นจึงเป็นที่มาของฟลูโอคารีล 40 พสัส ที่พัฒนามาเพื่อรองรับปัญหาของคนวัย 40 โดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นช่วงวัยที่เป็นด่านหน้าสำหรับเตรียมพร้อมก่อนที่จะก้าวเข้าสู่ช่วงสูงวัยซึ่งปัญหาช่องปากจะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้น
“กระแสการดูแลสุขภาพของช่องปาก มีแนวโน้มว่าจะได้รับพัฒนามากขึ้นในทั่วโลก โดยเฉพาะปัญหาช่องปาก อันเป็นผลที่ตามมาจากระยะเวลาที่ใช้งานมานาน เหมือนเครื่องยนต์ที่ใช้งานมานาน ก็จำเป็นต้องดูแลมากขึ้น ถ้าเสียหายหรือสึกหรอ ก็สามารถเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ได้ แต่สำหรับฟันสึกหรอไปแล้ว ไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยน ถ้าเราดูแลช่องปากอย่างสม่ำเสมอมาโดยตลอด เหงือกกับฟันก็จะไม่จากเราไปก่อน โดยฟลูโอคารีล 40 พลัส เป็นยาสีฟันที่เข้ามาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มนี้”
กลุ่มตัวอย่างพอใจทั้งคุณภาพและรสชาติ
ฟลูโอคารีล 40 พลัส พัฒนาขึ้นด้วยสารสกัดธรรมชาติ 4 ชนิดที่มีคุณประโยชน์กับสุขภาพ และผสานเทคโนโลยี ไมโครเอ็นแคปซูเลท แอคทีฟ ร่วมกับสารโปตัสเซียมไนเตรท ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง ที่ใช้ในวงการเวชภัณฑ์ ที่ช่วยลดอาการเสียวฟัน และดูแลสุขภาพเหงือก คุณสมบัติอันโดดเด่นของฟลูโอคารีล 40 พลัส ถือเป็นมิติใหม่ของตลาดยาสีฟัน ที่กล่าวถึงธรรมชาติของช่วงอายุคน ที่ยังไม่มีแบรนด์ใดกล่าวถึงมาก่อน และด้วยคุณสมบัติที่ผ่านการวิจัยและได้ผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งคาดว่าฟลูโอคารีล 40 พลัส จะเป็นทางเลือกใหม่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งจะเป็นการเสริมศักยภาพให้กับแบรนด์ฟลูโอคารีล หนึ่งในผู้นำยาสีฟันสำหรับครอบครัว ที่มีจุดเด่นทางด้านคุณสมบัติของสูตร 2 ฟลูโอไรด์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะที่พัฒนาขึ้นโดยฟลูโอคารีล และได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้นำด้านฟลูโอไรด์เพื่อป้องกันฟันผุ
บริษัทฯได้ทำการสำรวจกับผู้บริโภคกลุ่มอายุ 40 ปี พบว่าส่วนมากมีความพึงพอใจในคุณสมบัติ และพึงพอใจมากขึ้นหลังจากที่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ เนื่องจากคนส่วนมากคุ้นเคยกับยาสีฟันที่ลดอาการเสียวฟันที่มีรสชาตอ่อน ไม่สดชื่น เมื่อได้ทดลองใช้ฟลูโอคารีล 40 พลัส ที่มีรสชาตหอมของสารสกัดธรรมชาติ และมีความเย็น สดชื่น จึงรู้สึกประทับใจ ฟลูโอคารีล 40พลัส จึงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่เสียวฟัน, ต้องการลดคราบแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของ หินปูน และต้องการบำรุงเหงือก ซึ่งต้องการทั้งคุณภาพ และรสชาติที่ดีด้วย
บุกหน่วยงานเสริมความรู้ด้านสุขภาพฟัน
สำหรับการเปิดตัวยาสีฟัน “ฟลูโอคารีล 40 พลัส” จะมุ่งเน้นการสร้างความรู้เกี่ยวกับสุขภาพฟันของผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป โดยชี้ให้เห็นถึงปัญหาและความต้องการดูแลที่มากขึ้น อาทิ กองคาราวานที่จะออกไปพบกลุ่มเป้าหมายวัย 40 ปีขึ้นไป ตามอาคารสำนักงานและสถานที่ราชการ
โดยจัดให้มีการทดลองแปรงฟันด้วยยาสีฟันฟลูโอคารีล 40 พลัส เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดสอบ
ผลิตภัณฑ์และพิสูจน์ความแตกต่างของสินค้า นอกจากนั้น จะมีภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ต่อตัวผลิตภัณฑ์และ สุขภาพฟันของกลุ่มผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นเซ็คเม้นท์ใหม่ที่เกิดขึ้นในตลาด โดยมุ่งเน้นที่การบ่งชี้ปัญหาช่องปากอย่างชัดเจน พร้องทั้งนำเสนอทางเลือกใหม่ ที่ช่วยดูแลครบวงจรส่งเสริมภาพพจน์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านช่องปากของฟลูโอคารีล
นางสาวพนิดา กล่าวในตอนท้ายว่า ธรรมชาติของปัญหาช่องปาก มักเป็นปัญหาที่สะสมมาแต่ยังไม่ค่อยแสดงอาการเจ็บปวดใดๆ โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดกับเหงือก คนส่วนมากจึงไม่รู้ถึงปัญหา ก็มักเลือกใช้ยาสีฟันทั่วๆไป จนถึงวัย40 ปีที่เป็นช่วงที่ปัญหาช่องปากเพิ่งจะเริ่มแสดงอาการออกมา จึงเชื่อได้ว่าจะเป็นช่วงสำคัญที่จะหันมาเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยตนเอง ก่อนไปพบทันตแพทย์ ฟลูโอคารีล40พลัสจึงเป็นทางเลือกที่ตรงกับช่วงวัยมากที่สุด โดยบริษัทฯคาดหวังว่าฟลูโอคารีล40พลัสจะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้น25%
ย้ำพันธกิจสร้างสรรค์และยกระดับชีวิตคนไทย
นางสาวพนิดา กล่าวในตอนท้ายว่า ยาสีฟันฟลูโอคารีล40พลัส เป็นผลิตภัณฑ์ยาสีฟันแรกพัฒนามาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้หญิงและผู้ชายวัย40 ปีขึ้นไป ที่มุ่งเน้นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อสุขภาพช่องปากอย่างแท้จริง และยังตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคที่เลือกยาสีฟันเพื่อแก้ปัญหาช่องปากที่มีคุณสมบัติที่หลากหลาย สำหรับแก้ปัญหาอย่างครบวงจร ซึ่งตรงกับพันธกิจหลักของดีทแฮล์มในการสร้างสรรค์ และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยยาสีฟันฟลูโอคารีล40พลัส ประกอบด้วยยาสีฟัน 2 ขนาด 100 กรัม 125 บาท, 160 กรัม 158 บาท น้ำยาบ้วนปาก 2 ขนาด 250 ml 65 บาท, 500 ml 110 บาท โดยวางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ, ร้านค้าทั่วไป และคลินิคทันตแพทย์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ดา- จีรนันท์ ลิมประภาส 081-8508837 / jeeda_pr@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ