สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการสื่อสาร ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชำติ และสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมร่วมกันจัดงานสัมมนา “ข้อกำหนดทางเทคนิคกับการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ สำหรับหน่วยงานภาครัฐ”

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 2008 12:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ก.ไอซีที
สำำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ และศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือในโครงการส่งเสริมการจัดซื้อคอมพิวเตอร์คุณภาพดี สำำหรับภาครัฐ
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะหน่วยงานที่ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 มีนำคม 2547 ให้มีหน้าที่รับผิดชอบด้านการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ในหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งจะหมายรวมถึงการทำำหน้าที่ในการกำำหนดคุณสมบัติขั้นต่ำำและราคาที่เหมาะสม สำำหรับการจัดซื้อจัดหาคอมพิวเตอร์และการส่งเสริมให้เห็นความสำำคัญของการกำำหนดคุณภาพและเลือกใช้มาตรฐานผลิตภัณฑ์ของไทย เป็นหลักเกณฑ์พื้นฐาน แทนการอ้างอิงมาตรฐานของประเทศอื่น อันจะช่วยให้หน่วยงานภาครัฐได้รับผลประโยชน์จากการจัดซื้อมากกว่า ทั้งในแง่ของการตรวจสอบรับรองคุณภาพโดยหน่วยงานของไทย ตามมาตรฐานที่ออกแบบไว้เฉพาะสำำหรับประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ สำำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ และศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่หลักในระบบการตรวจสอบรับรองผลิตภัณฑ์ โดยอ้างอิงมาตรฐานสากล ที่ปรับให้เหมาะสมกับประเทศไทย ในการที่จะส่งเสริม/ผลักดัน/เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและสนับสนุนการใช้งานมาตรฐานไทย และระบบรับรองของไทย ให้เป็นที่ยอมรับภายในประเทศ จึงได้ร่วมกันลงนามในบันทึกความร่วมมือดังกล่าวและจัดงานสัมมนา “ข้อกำำหนดทางเทคนิคกับการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ สำำหรับหน่วยงานภาครัฐ” ในวันที่ 18 กันยายน 2551 ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา ลาดพร้าว เพื่อเผยแพร่ความรู้และความเข้าใจในมาตรฐานคอมพิวเตอร์ของไทย และข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการจัดซื้อ/จัดจ้าง และการตรวจรับผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา และเอกชน
สำำรองที่นั่ง เพื่อเข้าร่วมการสัมมนาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ภายในวันที่ 17 กันยายน 2551
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Call Center โทร. 02-264-9599
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สุวรรณี รัตนาภรณ์พิศิษฐ์
โทร. 02-264-9527

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ