อาจารย์สาธิต ม.ขอนแก่น สนับสนุนลูกศิษย์แข่งเกมคอมพิวเตอร์ WGT

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 15, 2008 13:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์
การเดินสายจัดการแข่งขันในภูมิภาค WGT เริ่มที่จังหวัดขอนแก่นเป็นแห่งแรก ซึ่งได้ทำการแข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วในวันเสาร์ที่ 30 และ 31 สิงหาคม 2551 ณ ร้าน X FORCE และก็ได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างมากมาย โดยเฉพาะเกม Counter Strike ซึ่งเป็นที่นิยมเล่นกันสูงสุดและทีม HESINLUV จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ก็สามารถฝ่าฟันเอาชนะทีมรุ่นพี่ ๆ ทั้งหมดกว่า 8 ทีมในวันนั้น ได้เป็นตัวแทนจากภาคตะวันออกฉียงเหนือมาชิงแชมป์ในกรุงเทพฯ ด้วยประสบการณ์ที่ยังน้อย เด็ก ๆ อายุแค่ 15 ปี ทั้ง 5 คนจากโรงเรียนสาธิต ม.ขอนแก่น จึงต้องมีอาจารย์มาควบคุมและช่วยเทรนเทคนิคการเล่นอย่างใกล้ชิด
อาจารย์ ศุภณัฏฐ์ สิริไอศูรย์ กล่าวถึงการจัดแข่งขันเกมคอมพิวเตอร์ในครั้งนี้ว่า “อยากให้จัดอย่างนี้เป็นประจำทุกปี เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ให้เด็กต่างจังหวัดได้มีโอกาสแสดงออกถึงความสามารถในทางที่ถูกต้อง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เช่น หมั่นฝึกซ้อมฝีมือเพื่อรอเวลามาแข่งขันโดยเฉพาะ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังต้องคอยย้ำเด็ก ๆ ให้รู้จักแบ่งเวลาไม่ให้เสียการเรียน ซึ่งเด็ก ๆ ทุกคนเป็นเด็กดีมาก รับผิดชอบและเรียนเก่ง เลยไม่รู้สึกห่วง”
เรายังมีเวลาฝึกซ้อมอีกเดือนกว่า ๆ ช่วงนี้คงต้องวางตารางฝึกซ้อมอย่างจริงจัง แต่ผมไม่กล้าคิดว่าเด็กของเราจะสามารถฝ่าฟันเข้าไปถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขันได้ ด้วยอายุและประสบการณ์ที่ผ่านสนามแข่งขันเช่นนี้มาน้อยมาก แต่ก็หวังว่า ลูกศิษย์ตัวน้อยเหล่านี้จะได้รับประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ และให้พยายามทำอย่างเต็มที่กับสิ่งที่พวกเค้ารักอย่างแท้จริง
“เทคโนโลยีทุกวันนี้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เราเป็นอาจารย์จึงต้องเรียนรู้ให้เท่าทันเด็ก ๆ พยายามชี้นำที่จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด ทุกอย่างมันมีข้อดีและข้อเสียในตัว ถ้าเรานำมาใช้ให้ถูกวิธีก็จะได้ประโยชน์ แต่ถ้าใช้ผิดก็จะเกิดโทษได้เช่นกัน” อาจารย์ ศุภณัฏฐ์ สิริไอศูรย์ จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับตัวแทนแชมป์เกม Need For Speed น้องคิว เด็กชายเจตน์ บุปผาเฮา อายุ 15 ปี เรียนอยู่โรงเรียนแก่นนครวิทยา เล่าว่าสิ่งที่ทำให้ตัวเองเอาชนะในวันนี้ได้เพราะ วันนี้ตั้งใจมาก เล่นแบบสบาย ๆ ไม่กดดันตัวเอง ไม่สนใจคู่ต่อสู้เลย พยายามคุมเกมไม่ให้สมาธิวอกแว่ก โดยวันนี้น้องคิวใช้เทคนิคแต่งเครื่องรถให้มีความแรงตีนต้นมากที่สุด ออกตัวเร็วไว้ก่อน เพื่อที่จะทำให้เร่งเครื่องแซงได้อย่างเร็ว แต่รอบที่เครียดสุด ๆ คือรอบชิง ตอนที่แข่งขันนั้นทำเวลาสูสีกันมาตลอด แต่ตนสามารถเอาชนะมาได้เนื่องจากพลาดน้อยกว่า ส่วนนี้เป็นผลมาจากการฝึกซ้อมบ่อยๆ โดยใช้เวลาหลังเลิกเรียนมาซ้อมเกือบทุกวัน แต่ผมมีข้อสัญญากับคุณแม่ไว้ว่าต้องทำการบ้านเสร็จก่อน
เมื่อถามถึงสิ่งที่รับจากการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ น้องคิวบอกว่า อย่างแรกคือ ความสนุก มีสมาธิและได้นำมาใช้เวลาอ่านหนังสือซึ่งเป็นประโยชน์มาก รวมถึงได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ ได้แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องต่าง ๆ ระหว่างกัน สำหรับการเป็นเด็กต่างจังหวัด น้องดิวไม่คิดว่าฝีมือและความสามารถจะด้อยกว่าเด็กกรุงเทพฯ สำคัญอยู่ที่ใจและความมุ่งมั่นว่าใครจะมีมากกว่ากัน มากกว่า เด็กน้อยจากขอนแก่นทิ้งท้ายได้อย่างน่าคิดจริง ๆ
สำหรับการเดินสายขึ้นเชียงใหม่ การแข่งขันจะสนุกสนานขนาดไหนนั้น ฝ่ายประชาสัมพันธ์จะนำมาเสนอต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ดนยา คุ้มเกษ / ภีรสา ชาญณรงค์กุล โทร. 083-6096390
อีเมลล์ : khundonya@hotmail.com , pr_wgt@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ