ซาบีน่าดันคอลเลคชั่นใหม่-โหมกิจกรรมต่อเนื่อง กระตุ้นต่อมช็อปสู้ศึกปัจจัยลบด้านการเมือง

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 2008 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ตลาดชุดชั้นใน เปิดเกมอัดโปรโมชั่น-ดันสินค้าใหม่ กระตุ้นต่อมช็อปไตรมาส 4 หลังเจอมรสุมปัจจัยด้านการเมืองฉุดการบริโภคชะลอตัว ‘ซาบีน่า’ ชูคอลเลคชั่นชุดชั้นในโมเดิร์นซอฟท์ โมดาล ผลิตจากเส้นใยต้นสน ช่วยลดโลกร้อน พร้อมจัดกิจกรรม ซาบีน่า เอ็กซ์คลูซีฟ ปาร์ตี้ เร่งสร้างการตัดสินใจซื้อ คาดสิ้นปีทำยอดขายจากคอลเลคชั่นโมดาลกว่า 50 ล้านบาท
นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เชื่อว่า ภาพรวมบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในช่วงไตรมาส 4 จะได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบทางด้านการเมืองเป็นหลัก ที่ส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อสินค้า ซึ่งส่งผลต่อการทำตลาดของสินค้าทุกประเภทที่ต้องปรับตัวเพื่อรับมือสถานการณ์ดังกล่าว โดยส่วนใหญ่ผู้ประกอบการได้หันมาทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายกันอย่างหนักโดยเฉพาะใช้การลดราคา เพื่อออกมากระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค
ทั้งนี้ ในส่วนของตลาดชุดชั้นในที่มีมูลค่าตลาดประมาณ 12,000 ล้านบาทนั้น ผู้ประกอบการทุกรายได้ใช้กลยุทธ์ในเรื่องของการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย โดยในปีนี้การทำโปรโมชั่นส่วนลดของตลาดชุดชั้นในมีความรุนแรงมากกว่าปีที่ผ่านมา จากเดิมที่ผู้ประกอบการจะให้ส่วนลดในการซื้อชุดชั้นในอยู่ที่ 10-20% ก็ให้ส่วนลดเพิ่มเป็น 30% สำหรับลูกค้าที่ซื้อชุดชั้นในตั้งแต่ 2 ชิ้นขึ้นไป ซึ่งถือว่าเป็นการลดส่วนลดที่สูงมากกว่าที่เคย
“ปัจจัยลบด้านการเมืองไม่มีผลต่อเงินในกระเป๋า แต่มีผลต่อบรรยากาศในการออกมาจับจ่ายใช้สอยในการซื้อสินค้า เพราะผู้บริโภคไม่อยากออกมาเดินซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้า ทำให้พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีเหตุผลในการเลือกซื้อมากขึ้น โดยนอกจากมองว่าสินค้าจะต้องมีคุณภาพแล้ว โปรโมชั่นที่ออกมาต้องแรงและโดนใจ หรือมีกิจกรรมพิเศษที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวสินค้า จึงจะช่วยดึงดูดลูกค้าให้ควักเงินในกระเป๋าเพื่อซื้อสินค้า” นายบุญชัย กล่าว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดชุดชั้นใน ซาบีน่าในช่วงไตรมาส 4 นั้น บริษัทฯ จะยังคงดำเนินการภายใต้แผนเดิม ที่จะออกสินค้า ใหม่และจัดกิจกรรมทุกเดือนเพื่อกระตุ้นในการตัดสินใจซื้อ ล่าสุดได้เปิดตัวชุดชั้นในคอลเลคชั่นโมเดิร์นซอฟต์ โมดาล ที่เป็นชุดชั้นในผลิตจากเส้นใย Lenzing Modal ซึ่งเป็นเส้นใย ที่ได้จาก ต้นสนในประเทศออสเตรียที่ทำให้เนื้อผ้านุ่มกว่าผ้าอื่นๆ มาก ซึ่งอยากให้ลูกค้าได้สัมผัสดูถึงจะได้รับรู้ถึงความรู้สึก จากผ้าที่นุ่มนี้ทำให้สินค้าสวมใส่สบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วางจำหน่ายด้วยกัน 3 รูปทรง ได้แก่ Full Cup, Half Cup, ตะขอหน้า และมีด้วยกัน 5 สี ได้แก่ สีดำ สีเนื้อ ชมพู ฟ้า น้ำตาล วางจำหน่ายในราคา 470 บาท สำหรับเสื้อชั้นใน บิกินี่ราคา 170 บาท เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปี
สำหรับแผนการทำตลาดจะใช้งบ ประมาณ 3% จากยอดขาย เพื่อทำการเปิดตัวสินค้าและจัดกิจกรรมซาบีน่า เอ็กซ์คลูซีฟ ปาร์ตี้ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จจากปีแรก ซึ่งจะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ ปาร์ตี้ที่รับแค่ 200 ท่านเท่านั้น เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ซื้อสินค้าในคอลเลคชั่นโมเดิร์นซอฟต์ โมดาล ครบตามเงื่อนไข รูปแบบปาร์ตี้จัดภายใต้ Concept เปิดประสบการณ์ 5 สัมผัสซอฟต์ กับโมเดิร์นซอฟต์ โมดาล ได้แก่ การทำสปามือ , การเพ้นท์เล็บ , การดูดวงจากหมอดูชื่อดังเป็นต้น และตบท้ายด้วยการชมมินิคอนเสิร์ตแบบใกล้ชิดสุด ๆ จากศิลปินสุดซอฟต์วง ETC โดยกิจกรรมนี้จะเริ่มช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เคาน์เตอร์ซาบีน่าที่ร่วมรายการ ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่า จะทำยอดขายจากคอลเลคชั่นโมเดิร์นซอฟต์ โมดาล ภายในสิ้นปีนี้ได้ 50 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด(ในนาม บมจ.ซาบีน่า)
(หยิง PR) โทร. 0-86321-7018 E-mail address : c_mastermind@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ