กทม. มอบนโยบายเตรียมการเลือกตั้ง พร้อมอบรมวิทยากรการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 2008 16:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--กทม.
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมวิทยากรการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2551 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่เป็นวิทยากรการเลือกตั้งประจำเขตทั้ง 50 เขต โดยผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต และข้าราชการสำนักงานเขตที่ปฏิบัติหน้าที่วิทยากรการเลือกตั้งประจำเขต ผู้สังเกตการณ์และเจ้าหน้าที่ดำเนินการ รวมทั้งสิ้น 170 คน พร้อมทั้งมอบนโยบายการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 ต.ค. 51
รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบนโยบายให้ทุกสำนักงานเขตทำการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ให้ประชาชน ในพื้นที่มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด โดยคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง คณะกรรมการนับคะแนนและเจ้าหน้าที่นับคะแนน ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเที่ยงธรรม ไม่เอนเอียงเข้ากับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานศึกษาขั้นตอนการปฏิบัติงานให้ถ่องแท้ โดยยึดถือระเบียบ กฎหมายเป็นหลัก และให้แบ่งการทำงานออกเป็นฝ่ายต่างๆ ซักซ้อมทำความเข้าใจต่อบทบาทหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
สำหรับคณะกรรมการนับคะแนนและเจ้าหน้าที่นับคะแนน รองปลัดกรุงเทพมหานครได้เน้นย้ำว่า ต้องมีความละเอียดรอบคอบในการปฏิบัติงาน เช่น การตรวจนับจำนวนบัตรเลือกตั้งก่อนส่งไปนับคะแนน การรวมผลคะแนนให้ถูกต้อง การรับคำร้องคัดค้านการนับคะแนน การส่งผลการนับคะแนนเลือกตั้งไปให้ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ให้กระทำด้วยความรอบคอบไม่รีบเร่งหรือแข่งขันกัน และควรซักซ้อมวิธีการประมวลผลคะแนน และการส่งผลคะแนนระหว่างสถานที่นับคะแนนไปยังศาลาว่าการกทม. เพื่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานครจะรวบรวม และประกาศผลการนับคะแนนต่อไป
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวในตอนท้ายว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งแล้ว ต้องจัดเก็บเอกสารที่สำคัญให้เรียบร้อย ในที่ปลอดภัย ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ