ซิสโก้ย้ำคอนเซ็ปต์ Connected Life มั่นใจช่วยสร้างธุรกิจรูปแบบใหม่ พร้อมเผยผลประกอบการโตต่อเนื่อง เตรียมเดินหน้าขยายตลาดทุกเซ็กเม้นท์

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 15, 2008 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ Connected Life ต่อยอดแนวคิดหลัก Network as the platform หวังกระตุ้นสังคมตื่นตัว เชื่อส่งผลต่อวิถีการดำเนินชีวิต การทำงาน สันทนาการ และการเรียนรู้ พร้อมเผยผลประกอบการปีที่ผ่านมาและทิศทางการตลาดปีงบประมาณใหม่ เตรียมรุกตลาดทุกเซ็กเม้นท์ มั่นใจธุรกิจรูปแบบใหม่เกิดแน่
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ รายงานผลประกอบการหลังสิ้นสุดปีงบประมาณ 2008 (สิงหาคม 2007 — กรกฎาคม 2008) โดยเผยยอดรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 39.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้า 13% สำหรับยอดขายของ ซิสโก้ประเทศไทยเติบโตขึ้น 23% จากปี 2007 เนื่องมาจากการเติบโตในส่วนของเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น ยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่น (Unified Communication) ดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center) โมบิลิตี้ (Mobility) และการรักษาความปลอดภัยของระบบ (Security) เป็นต้น ซึ่งซิสโก้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และเป็นผู้นำของตลาดในหลายเทคโนโลยี
นายธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก เปิดเผยว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ซิสโก้เน้นแนวคิดไปที่เรื่องการสร้างเครือข่ายระหว่างบุคคล (Human Network) เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้เกิดการตื่นตัวในเทคโนโลยีเว็บ 2.0 และเทคโนโลยีเครือข่ายทางสังคมบนโลกออนไลน์ (Social networking) ซึ่งช่วยเชื่อมโยงผู้คนและสังคมทั่วโลกเข้าด้วยกัน สำหรับปีนี้ซิสโก้จะต่อยอดแนวคิดเดิมโดยขยายไปสู่เรื่อง Connected Life เพื่อเชื่อมโยงทุกจังหวะของชีวิตด้วยเทคโนโลยีเครือข่าย ไม่ว่าจะในวิถีการดำเนินชีวิต การทำงาน สันทนาการ หรือการเรียนรู้ โดยจะเน้นการสื่อสารไปสู่สังคมหลายๆ ระดับ ให้มีผลต่อทุกภาคส่วน เพื่อให้ผู้คนเข้าใจและเห็นประโยชน์ว่า ระบบเครือข่ายทั้งหลายในปัจจุบันได้เชื่อมโยงกันจนกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ดังที่ซิสโก้ได้สื่อสารมาตลอดว่า Network as the Platform
สำหรับเรื่องของเทคโนโลยีในปีนี้ ซิสโก้จะเน้นไปที่ 4 เทคโนโลยีหลักคือ คอลลาบอเรชั่น (Collaboration) วิดีโอ (VDO) เวอร์ชวลไลเซชั่น (Virtualization) และระบบรักษาความปลอดภัย (Security) ทั้งนี้ซิสโก้ในฐานะผู้นำของเทคโนโลยีเหล่านี้ จะขยายโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมในฐานะผู้นำความคิด ในการทำให้เทคโนโลยีสอดคล้องหรือตอบโจทย์ที่เปิดกว้างจากโลกาภิวัฒน์ ทำให้เทคโนโลยีเป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมมากขึ้น และในท้ายที่สุดทำให้เทคโนโลยีสร้างโอกาสทางธุรกิจรูปแบบใหม่
นายธัชพล กล่าวต่อว่า ด้วยเทคโนโลยีเว็บ 2.0 นี้จะทำให้ผู้คน สังคม และภาคธุรกิจเชื่อมโยงถึงกัน ทำให้รูปแบบการทำงานเกิดการเปลี่ยนแปลง องค์กรธุรกิจต้องเผชิญความท้าทายใหม่ๆ และเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดจึงต้องเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันขององค์กรด้วยการมองหาวิธีสร้างรายได้รูปแบบใหม่ๆ โดยการนำเทคโนโลยีมาช่วย อย่างไรก็ตามการนำเทคโนโลยีมาใช้นั้นจะต้องทำให้เทคโนโลยีนั้นง่ายต่อการเข้าถึง มีความยืดหยุ่น และมีความรวดเร็วในการใช้งาน ขณะเดียวกันจะต้องมีระบบการป้องกันเครือข่ายที่ปลอดภัย ไว้วางใจได้ และมีนโยบายที่ชัดเจน ที่สำคัญผู้ประกอบการควรต้องเรียนรู้การสร้างเศรษฐกิจให้เติบโตขึ้นโดยที่ไม่เบียดเบียนสิ่งแวดล้อมด้วย ซึ่งคำตอบทั้งหลายอยู่บนระบบเครือข่ายของซิสโก้ที่จะช่วยสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานผสานความร่วมมือกันได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ข้ามอุปกรณ์ ข้ามระบบปฏิบัติการ ข้ามความแตกต่างทางกายภาพของระบบเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายธรรมดาหรือแบบไร้สาย รวมถึงข้ามแอพลิเคชั่นทางธุรกิจด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ ลลิดา รัตนศรีทัย
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: lalida@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ