กบข.เดินหน้ามุ่งสู่องค์กรที่มีการกำกับดูแลที่ดี กำหนดหลักปฏิบัติเป็นกรอบมาตรฐาน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 9, 2006 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--กบข.
กบข. เดินหน้ามุ่งสู่องค์กรที่มีการกำกับดูแลที่ดี กำหนดหลักการปฏิบัติเป็นกรอบมาตรฐานการดำเนินงาน ส่งเสริมการเป็นองค์กรธุรกิจที่ดีของส่วนรวม
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าคณะกรรมการ กบข. มีนโยบายที่จะบริหารจัดการกองทุนบนหลักการของการกำกับดูแลที่ดี โดยได้มีการกำหนดหลักการปฏิบัติของการกำกับดูแลที่ดีของ กบข. ขึ้น ซึ่งประกอบด้วยการกำหนดบทบาทหน้าที่และ ความรับผิดชอบที่ชัดเจนของบุคคลที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการ รวมถึงพนักงานที่พึงปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยต้องเอาใจใส่และรับผิดชอบผลงานที่มีต่อกองทุนและสมาชิก รวมทั้งทุกคนจะต้องปฏิบัติตามหลักจริยธรรมและจรรยาบรรณที่ได้กำหนดขึ้นเป็นแนวทางร่วมกัน และเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบให้บรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กรและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อสมาชิก และคำนึงถึงหลักสิทธิและความเท่าเทียมกันของสมาชิกและการปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียอย่างยุติธรรมบนพื้นฐานของความเสมอภาคเท่าเทียมกัน
อย่างไรก็ตาม หลักการกำกับดูแลที่ดียังรวมถึงการมีรายงานผลการดำเนินงาน และมีการตรวจสอบอย่างถูกต้อง เชื่อถือได้ และทันต่อเหตุการณ์ และการรายงานผลงานทางการเงินและการบริหารเป็นไปตามแนวทางสากลในการกำกับดูแลเงินของสมาชิก ภายใต้การดูแลของคณะอนุกรรมการตรวจสอบและผู้สอบบัญชี เพื่อให้มั่นใจว่าผลประโยชน์ของสมาชิกได้รับ การคุ้มครองอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ ต้องมีการให้ความสำคัญถึงการเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศทางการเงินและสารสนเทศอื่นๆ อย่างถูกต้อง ครบถ้วน ทำให้สมาชิกสามารถติดตามการปฏิบัติงานของคณะกรรมการได้ อันจะทำให้เกิดความโปร่งใส เพื่อก่อให้เกิดวัฒนธรรมองค์กรที่ดีในการกำกับดูแลกิจการ
ตลอดเวลาที่ผ่านมา กบข. ได้มีการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงระบบการบริหารงานภายในองค์กรให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อมุ่งมั่นให้ กบข. เป็นองค์กรที่มีการบริหารจัดการที่ดี หากสมาชิกต้องการติดตามข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับ กบข. สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ กบข. ทาง www.gpf.or.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ