เคาน์เตอร์เพน ประกาศรักษาแชมป์อันดับ 1 ตลาดยาบรรเทาปวดกล้ามเนื้อ ใช้กลยุทธ์ Sport marketing เจาะกลุ่มคนออกกำลังกาย -นักกีฬา

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2006 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--บริสตอล-ไมเยอร์ สควิบบ์
นายโทมัส คาราลิส ผู้จัดการทั่วไป แผนกเวชภัณฑ์ บริษัท บริสตอล-ไมเยอร์ส สควิบบ์ ไทย จำกัด ผู้นำตลาดยาใช้ภายนอกบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อแบรนด์ "เคาน์เตอร์เพน" (Counterpain) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯวางแผนใช้งบประมาณในการทำกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจรเพื่อรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ของผลิตภัณฑ์ยาบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ซึ่งบริษัทฯ มีส่วนแบ่งอยู่ประมาณ 40% จากมูลค่าตลาดรวมในประเทศไทยปี 2548 ที่สูงถึง 800 ล้านบาท
นายโทมัส กล่าวว่า การแข่งขันของตลาดยาบรรเทาปวดกล้ามเนื้อเริ่มทวีความรุนแรงขึ้น ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ตามกระแสการออกกำลังกายที่ผู้บริโภคหันมาสนใจสุขภาพและเล่นกีฬามากขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาจะมีอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้โดยเฉลี่ยประมาณปีละ 10%
"ถึงแม้เคาน์เตอร์เพนจะมีส่วนแบ่งตลาดที่สูงสุดในกลุ่ม แต่บริษัทฯยังมีนโยบายในการทำตลาดเชิงรุกเพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยจะใช้กลยุทธ์การตลาดกีฬา หรือ Sport Marketing เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ อาทิ การสนับสนุนกิจกรรมภูเก็ตมาราธอนในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันพัทยามาราธอนซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคมศกนี้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีกิจกรรมการตลาดเพื่อตอบแทนสู่สังคมที่เกี่ยวเนื่องกับการเล่นกีฬาอื่นๆ อีกมาก เช่น การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ และกีฬามหาวิทยาลัย ฯลฯ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้คนในสังคมมีสุขภาพที่ดีขึ้นในระยะยาว" นายโทมัสกล่าว
ปัจจุบัน เคาน์เตอร์เพนมีจุดเด่นที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มอายุ อาทิ Counterpain Cream สูตรยอดนิยมเหมาะกับการใช้ทาภายนอกก่อนและหลังสำหรับผู้ที่เล่นกีฬาเป็นประจำ Counterpain Cool สูตรใหม่ที่ให้ความรู้สึกเย็นซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างดีจากสำหรับหนุ่มสาววัยทำงานที่พกติดตัวไว้ใช้เพื่อลดการปวดเมื่อยจากการทำงานหรือเข้าฟิตเนส นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Counterpain Plus ซึ่งเป็นเจลใส ใช้บรรเทาอาการปวด บวม อักเสบของกระดูก และข้อ ซึ่งผ่านการวิจัยมานานถึง 10 ปี จึงเหมาะกับกลุ่มผู้ใหญ่ที่มีอายุ 40 ปี ขึ้นไปที่มีปัญหาการปวดอักเสบต่อเนื่อง โดยมีช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 กลุ่มผ่านโรงพยาบาลและร้านขายยาชั้นนำทั่วไป โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขายสินค้ากลุ่มบรรเทาปวดกล้ามเนื้อประมาณ 330 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายที่จะรักษาความเป็นผู้นำในตลาดยาบรรเทาปวดกล้ามเนื้อต่อไป
อนึ่ง บริษัท บริสตอล-ไมเยอร์ สควิบบ์ ไทย จำกัด เป็นบริษัทยาจากสหรัฐอเมริกา และได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2515 จำหน่ายสินค้าหลายประเภทอาทิ ผลิตภัณฑ์นม และ เวชภัณฑ์หลายชนิด เช่น ยาต้านจุลชีพ ยามะเร็ง ยาต้านไวรัสเอดส์ และ ยาต้านไวรัสตับอักเสบบี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณลัคคณา ขวัญงาม (09-488-1777) และ
คุณสุจิรา วิโรจนะ (01-629-1821)
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

แท็ก marketing   sport  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ