โซโฟส ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ ร็อบ ฟอร์ไซท์ ผู้อำนวยการบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Wednesday January 18, 2006 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--แทน คอมมิวนิเคชั่นส์
โซโฟส บริษัทชั้นนำระดับโลกในการปกป้องธุรกิจให้ปลอดภัยจากไวรัส สปายแวร์ และสแปม ได้ทำการประกาศแต่งตั้ง นายร็อบ ฟอร์ไซท์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นายฟอร์ไซท์ ซึ่งประจำอยู่ที่ออฟฟิศของโซโฟสที่ ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร ประจำประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ มาเป็นเวลาถึง 3 ปี และสืบเนื่องมาจากอัตราความเติบโตปีต่อปีของบริษัทโดยเฉลี่ยเกินกว่า 50% ตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมานั้น นายฟอร์ไซท์ จึงได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเพื่อขยายหน้าที่รับผิดชอบให้ครอบคลุมตลาดของการรักษาความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีแนวโน้มในการเติบโตค่อนข้างสูงในปัจจุบัน
ในปี 2548 ที่ผ่านมา นายร็อบ ฟอร์ไซท์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัทของ Internet Industry Association (IIA) ของประเทศออสเตรเลีย และได้มีส่วนผลักดันให้โซโฟสให้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่ได้รับการไว้วางใจจากลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมไอที รัฐบาล ผู้พิทักษ์รักษากฎหมาย สำนักงานข่าวกรอง และอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน เพื่อต่อสู้ภัยคุกคามความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ รวมถึง เทคนิคการล่อลวงเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญทางอินเตอร์เน็ตในรูปแบบของการปลอมแปลงอีเมล์ (phishing) และการโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวด้วยเทคนิคอื่นๆ
นอกเหนือจากนี้ นายร็อบ ฟอร์ไซท์ ยังได้มีบทบาทสำคัญในการสร้างศูนย์ให้บริการด้านเทคนิคชั้นเลิศของโซโฟสประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก อีกด้วย ทั้งนี้รวมถึง ศูนย์วิจัยห้องทดลองของโซโฟส ประจำเอเชีย แปซิฟิก (SophosLabs)
“ประสบการณ์มากมายที่สั่งสมมานานนับหลายปีของนายร็อบ ฟอร์ไซท์ ได้ช่วยให้โซโฟสประสบความสำเร็จและครองตำแหน่งชั้นนำของตลาดในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จากนี้ไป เขาจะมาเป็นหัวหน้าทีมปฏิบัติงานครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก” กล่าวโดย สตีฟ มันฟอร์ด ซีอีโอของ โซโฟส “ภัยคุกคามด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และโซโฟสก็อยู่ในตำแหน่งผู้นำของตลาดอย่างมั่นคงไปพร้อมๆ กับการเติบโตของตลาดอีกด้วย”
ก่อนหน้าที่ นายร็อบ จะมาร่วมงานกับโซโฟสในปี 2544 เขารับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายโปรแกรมของหน่วยงานวางแผนกำลังคนและอุตสาหกรรมสัมพันธ์ ให้แก่ คณะกรรมการฝ่ายจัดงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคซิดนีย์ (SOCOG) โดยตำแหน่งดังกล่าว เขามีหน้าที่รับผิดชอบในด้านการวางแผนและการจัดการที่ดูแลการจัดจ้างพนักงานทั้งประเภทประจำและอาสาสมัครกว่า 180,000 คน และเขายังมีหน้าที่รับผิดชอบการจัดการสถานที่การแข่งขันซ็อฟบอลล์ และเบสบอลล์ที่ แบล็คทาวน์ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่ซิดนีย์อีกด้วย
โซโฟสยังได้แต่งตั้ง นายจิม ดาวลิ่ง ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการขาย ประจำภูมิภาคเอเชีย ซึ่งตำแหน่งใหม่นี้ เขาจะไปประจำอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และจะรายงานโดยตรงกับ นายร็อบ ฟอร์ไซท์ โดยนายจิม มีหน้าที่หลักเพื่อผลักดันการพัฒนาด้านธุรกิจของโซโฟส รวมถึงกิจกรรมในช่องทางต่างๆ ทั่วทั้งเอเชีย ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคที่เขามีประสบการณ์ในการทำงานมานานนับหลายปี
นายจิม ดาวลิ่ง ได้เคยดำรงตำแหน่งการจัดการฝ่ายการขายและช่องทางการจัดจำหน่ายอาวุโสในประเทศสิงคโปร์ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และฮ่องกง โดยตำแหน่งล่าสุดอยู่ที่บริษัท ไอบีเอ็ม เอเชีย แปซิฟิก เป็นเวลานานถึง 4 ปี นอกจากนี้ เขายังมีบทบาทในระดับภูมิภาคให้กับ เทคแปซิฟิก บีเอชพี และพาสมินโค
เกี่ยวกับโซโฟส
โซโฟส เป็นบริษัทชั้นนำที่นำเสนอโซลูชั่นแบบบูรณาการด้านการจัดการภัยที่คอยคุกคามคอมพิวเตอร์ ด้วยการพัฒนาการปกป้องภัยจากไวรัส สปายแวร์ สแปม และการนำนโยบายไปใช้ในทางที่ผิด ให้แก่กลุ่มธุรกิจ การศึกษา และรัฐบาล โดยวิศวกรรมที่ไว้วางใจได้ของโซโฟส รวามถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ง่ายต่อการใช้ สามารถทำการปกป้องคอมพิวเตอร์ให้กว่าผู้ใช้คอมพิวเตอร์กว่า 35 ล้านใน 150 ประเทศทั่วโลก ด้วยประสบการณ์ใน 20 ปีที่ผ่านมา ผนวกกับเครือข่ายทั่วโลกของศูนย์วิเคราะห์การคุกคามของไวรัสต่างๆ และโซโฟสสามารถตอบรับต่อการเปลี่ยนแปลงของภัยร้ายคอมพิวเตอร์เหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่ามันจะมีความซับซ้อนแค่ไหน จนทำให้โซโฟสเป็นที่ได้รับความไว้วางใจอย่างสูงสุดจากลูกค้าสูงสุดในอุตสาหกรรมนี้
หากสื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
สุรัตน์ ตัณทนาวิวัฒน์
แทน คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 01 752 4809
อีเมล์ surattan@gmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ