ก.ไอซีที เตรียมพร้อมผลักดันแผนแม่บทไอซีที ฉบับ 2 สู่การปฏิบัติจริง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 2008 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--ก.ไอซีที
นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการนำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 2) ของประเทศไทย พ.ศ. 2552-2556 ไปสู่การปฏิบัติ ว่า หลังจากที่กระทรวงฯ ได้จัดทำประชาพิจารณ์ (ร่าง) แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 2) ของประเทศไทย พ.ศ. 2552-2556 แล้วเสร็จ และได้มีการเสนอ (ร่าง) แผนแม่บทฯ ดังกล่าวให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบอยู่ในขณะนี้นั้น กระทรวงฯ เล็งเห็นว่า เพื่อเป็นการแปลง (ร่าง) แผนแม่บทฯ ฉบับที่ 2 นี้ ไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมภายหลังจากที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้ว จึงได้มีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการนำมาตรการของ (ร่าง) แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 2) ของประเทศไทย พ.ศ. 2552-2556 ไปสู่การปฏิบัติ
“การประชุมเตรียมความพร้อมฯ นี้ กำหนดให้มีขึ้น 2 ครั้ง โดยการประชุมครั้งที่ 1 จัดขึ้นในวันที่ 16 กันยายน 2551 นี้ โดยช่วงเช้าจะเป็นการบรรยายและชี้แจงรายละเอียด เรื่อง (ร่าง) แผนแม่บทฯ ฉบับที่ 2 ส่วนช่วงบ่าย จะเป็นการบรรยายเรื่องการจัดทำมาตรการ แผนงาน โครงการเร่งด่วนด้านไอซีทีเพื่อแปลงไปสู่การปฏิบัติ รวมทั้งเปิดให้มีการซักถามข้อสงสัยต่างๆ ก่อนที่จะให้ส่วนราชการต่างๆ ได้กลับไปพิจารณาและนำแผนงานโครงการของตนที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ทั้ง 6 ของแผนแม่บทฯ มานำเสนอในการประชุมครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน 2551” นายสือ กล่าว
สำหรับการประชุมครั้งที่ 2 จะแบ่งการประชุมออกเป็น 3 กลุ่มย่อยตามยุทธศาสตร์ของแผนแม่บทฯ โดยกลุ่มที่ 1 จะเป็นการรวมยุทธศาสตร์ที่ 1 เรื่อง ”การพัฒนากำลังคนด้าน ICT” ไว้กับยุทธศาสตร์ที่ 6 ด้าน “การใช้ ICT เพื่อสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน” กลุ่มที่ 2 จะเป็นการรวมยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้าน “การบริหารจัดการระบบ ICT” กับยุทธศาสตร์ที่ 4 เรื่อง “การใช้ ICT ให้เกิดธรรมาภิบาลในการบริหารและการบริการภาครัฐ” และกลุ่มที่ 3 เป็นการรวมยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้าน “การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ ICT” และยุทธศาสตร์ที่ 5 เรื่อง “การยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรม ICT” โดยส่วนราชการต่างๆ จะเข้าร่วมประชุมตามกลุ่มยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับแผนงานของตน เพื่อระดมความคิดเห็นในการจัดทำแผนงานและโครงการ ซึ่งแผนงาน/โครงการของส่วนราชการต่างๆ ที่ได้จากการประชุมเตรียมความพร้อมนี้ จะมีการนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อขอความเห็นชอบต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ผู้ส่ง : prkantana
เบอร์โทรศัพท์ : 025682453

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ