เอปสันปฏิวัติวงการเลเซอร์ พรินเตอร์ด้วยแนวคิดใหม่ คุณสมบัติพิเศษเฉพาะเปลี่ยนการพิมพ์ขาว-ดำเป็นสีได้ในเครื่องเดียว

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 30, 2006 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เอปสันผู้นำด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ภาพระดับโลก รุกศักราชใหม่ในวงการพิมพ์เลเซอร์เปิดตัว 4 รุ่นใหม่ ชูจุดเด่นเลเซอร์พรินเตอร์ขาว-ดำแนวคิดใหม่เจ้าแรกที่เปลี่ยนใช้งานพิมพ์สีได้ในตัวเป็นหัวหอกการทำตลาด พร้อมส่งเลเซอร์พรินเตอร์สี และมัลติฟังก์ชั่น เลเซอร์พรินเตอร์สีบุกทำตลาดครบชุด เน้นคุณสมบัติพิเศษตอบสนองทุกความต้องการที่เพียบด้วยความคุ้มค่าสำหรับการใช้งานทางธุรกิจ
นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจองค์กร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเอปสันได้รุกตลาดวงการพิมพ์เลเซอร์ในเมืองไทยรับศักราชใหม่ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 รุ่น คือ เลเซอร์พรินเตอร์ขาว-ดำ AL-2600N และเลเซอร์พรินเตอร์สี AL-C2600N พร้อมมัลติฟังก์ชั่น เลเซอร์พรินเตอร์สี AL-CX11NF และ AL-CX11N สู่กลุ่มเป้าหมายวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และกลุ่มอุตสาหกรรมขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ที่คำนึงถึงประโยชน์ทางธุรกิจและการใช้งานที่คุ้มค่าสำหรับการแข่งขันทางธุรกิจในยุคนี้ พร้อมชูรุ่น AL-2600N เลเซอร์พรินเตอร์แนวคิดใหม่เจ้าแรกในการทำตลาด โดยมีจุดเด่นที่เป็นเลเซอร์พรินเตอร์ขาว-ดำ แต่สามารถเปลี่ยนเป็นพิมพ์สีได้ทันทีในเครื่องเดียว เพิ่มความเอนกประสงค์ในการใช้งานคุ้มค่าอย่างแท้จริง
นายธีรวุธ กล่าวต่อไปว่า “เอปสันได้คิดค้นพัฒนาเพื่อตอบสนองผู้บริโภคด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงต่อความต้องการอย่างแท้จริงมาโดยตลอด และในครั้งนี้เอปสันได้นำเสนอเลเซอร์พรินเตอร์ รุ่น AL-2600N ด้วยแนวคิดใหม่ที่สามารถตอบสนองด้านการพิมพ์สำหรับกลุ่มธุรกิจที่มีงานพิมพ์ส่วนใหญ่เป็นขาวดำแต่มีความต้องการพิมพ์สีเป็นบางครั้ง หรือกลุ่มธุรกิจที่ยังไม่มีความต้องการพิมพ์สีในปัจจุบันแต่ต้องการเตรียมความพร้อมไว้ในอนาคต ด้วยการเพิ่มโทนเนอร์สีเข้าไป เครื่องรุ่นนี้สามารถพิมพ์ขาวดำได้ด้วยความเร็ว 30 แผ่นต่อนาทีและพิมพ์สีได้ 7.5 แผ่นต่อนาที พร้อมด้วยเวลาประมวลผลที่รวดเร็วในการพิมพ์หน้าแรก และความละเอียด 2400 RIT นอกจากนี้ ยังเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี Multi Screen Printing, Resolution Improvement และเทคโนโลยีผงหมึก AcuBrite Toner สำหรับสำนักงานที่ต้องการใช้เลเซอร์พรินเตอร์สีเป็นหลักสามารถเลือกซื้อรุ่น AL-C2600N ที่มีโทนเนอร์สีมาพร้อมในเครื่อง”
นอกจากนั้น เอปสันยังได้นำเสนอมัลติฟังก์ชั่น เลเซอร์พรินเตอร์สีในรุ่น AL-CX11NF ที่ครบทุกฟังก์ชั่นในเครื่องเดียว เหมาะสมกับธุรกิจในยุคนี้ด้วยการตอบสนองทุกความต้องการด้านงานพิมพ์ของธุรกิจ ให้คุณสามารถพิมพ์งานสี ถ่ายสำเนาสี สแกนสี และแฟกซ์สีได้ในเครื่องเดียว พร้อมเหนือชั้นกว่าด้วยเทคโนโลยี Copy Image Processing ล่าสุดจากเอปสัน มีความสามารถในการซูมถึง 400 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ได้คุณภาพเหนือชั้นในการถ่ายสำเนาทั้งภาพและตัวอักษร ยังไม่รวมถึงความรวดเร็วและผลลัพธ์ความละเอียดสูงที่ให้คุณพิมพ์งานหรือถ่ายสำเนาด้วยความเร็ว 25 แผ่นต่อนาที จึงสามารถประหยัดทั้งเวลาในการทำงานและต้นทุน
นายธีรวุธ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับการสแกนนั้นได้ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายเพียงกดปุ่ม “เริ่มทำงาน” ก็สามารถสแกนเอกสารได้ในทันที เหมาะกับไฟล์ทุกฟอร์แมต ทั้ง PDF, TIFF และ JPEG และไดร์เวอร์ U/I ใหม่ยังเชื่อมต่อการใช้งานกับเครือข่ายของสำนักงานได้ นั่นคือผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะและการปฏิบัติงานของเครื่องพรินเตอร์ได้โดยไม่ต้องมีเครื่องพีซีเพิ่มเพื่อใช้ในการโอนย้ายไฟล์แต่อย่างใด จึงเหมาะสำหรับองค์กรที่เปิดใหม่ หรือองค์กรขนาดเล็กอุตสาหกรรมขนาดกลาง จนถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีความต้องการใช้งานหลากหลาย การใช้งานตามแผนกต่างๆ สามารถแบ่งตามการใช้งานให้ตรงกับความต้องการของแต่ละแผนกได้ โดยรุ่นมัลติฟังก์ชั่น รุ่นสุดท้ายคือ AL-CX11N จะมีคุณสมบัติเหมือนกับ AL-CX11NF เพียงแต่จะไม่มีฟังก์ชั่นการแฟกซ์”
“สำหรับราคาจำหน่ายนั้น เลเซอร์พรินเตอร์ขาว-ดำ รุ่น AL-2600N วางจำหน่ายในราคา 31,700 บาท และเลเซอร์พรินเตอร์สี AL-C2600N ราคา 35,800 บาท ส่วนมัลติฟังก์ชั่น เลเซอร์พรินเตอร์สี AL-CX11NF ราคา 43,500 บาท และ AL-CX11N ราคา 37,200 บาท (ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษโดยผู้ที่ซื้อรุ่นใดรุ่นหนึ่งตั้งแต่วันนี้ — 31 มีนาคม พ.ศ. 2549 จะได้รับฟรี โทรศัพท์มือถือโนเกียรุ่น 6060 มูลค่า 5,500 บาท สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายทั้ง 4 รุ่น เอปสันยังคงใช้กลยุทธ์ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายเดิมเป็นหลัก สำหรับรุ่นมัลติฟังก์ชั่น เลเซอร์พรินเตอร์สีที่เน้นกลุ่ม SME จะมีการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายโดยผ่านทาง IT Super Store และ ร้านค้าที่จำหน่ายอุปกรณ์ OA ต่างๆ ส่วนแนวโน้มการเติบโตของตลาดเลเซอร์พรินเตอร์ในปีนี้ ยังมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตามสภาวะเศรษฐกิจ และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากราคาเครื่องที่ถูกลง จึงคิดว่าจะเติบโตได้อีกมาก ด้านยอดขายเลเซอร์พรินเตอร์สีของเอปสันในปีนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 4,000 เครื่อง หรือ 28 เปอร์เซ็นต์ ของยอดขายรวมในตลาดประมาณ 14,000 เครื่อง ส่วนยอดขายของมัลติฟังก์ชัน เลเซอร์พรินเตอร์สี ขนาดเล็ก ตั้งเป้าไว้ที่ 400 เครื่อง หรือ 33 เปอร์เซ็นต์ ของยอดขายรวมในตลาดประมาณ 1,200 เครื่อง” นายธีรวุธ กล่าวในที่สุด
นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้อ Epson Aculaser ทุกรุ่นวันนี้ ยังได้รับสิทธิเป็นสมาชิก Epson Aculaser Privilege Club ทันที โดยที่สมาชิกทุกท่านจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกิจกรรมต่างๆ ที่จะมีขึ้นในปีนี้อย่างมากมาย โดยข้อมูลของสมาชิกที่ให้ไว้นั้นทางเอปสันจะจัดเก็บประวัติต่างๆ ของทุกท่านไว้เป็นฐานข้อมูลเมื่อมีกิจกรรมที่เหมาะกับท่าน ทางเอปสันจะแจ้งและเชิญชวนให้ท่านสมาชิกรับทราบเพื่อเข้าร่วมในกิจกรรมก่อนใคร พร้อมรับส่วนลด เช่น ส่วนลดสำหรับร้านค้า ร้านอาหารกว่า 50 ร้าน โรงแรม โรงภาพยนตร์ สปา เป็นต้น ทั้งหมดนี้เป็นสิทธิประโยชน์ของสมาชิกที่ถือบัตร Epson Aculaser Privilege Club เท่านั้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 41
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก เลเซอร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ