เอเซียไบโอแก๊ซ คว้ารางวัลจาก Frost & Sullivan

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 16, 2008 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--อิมเมจ อิมแพค
บริษัท เอเซียไบโอแก๊ซ จำกัด ล่าสุดคว้ารางวัลบริษัทที่ให้บริการด้านบริหารจัดการพลังงานทางเลือกดีเด่นประจำปี 2008 (Renewable Energy Company of the Year 2008) จาก Frost & Sullivan มาครอง พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านพลังงานทางเลือกในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก
ดร. สตีเฟน เอเธอริดจ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค บริษัท เอเซียไบโอแก๊ซ จำกัด เปิดเผยว่า เอเซียไบโอแก๊ซ เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านระบบการจัดการ การพัฒนาโครงการผลิตก๊าซชีวภาพที่ผลิตจากของเสียเหลือทิ้งทางการเกษตรจากโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งเอื้อประโยชน์นานัปการให้แก่ลูกค้าของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นด้านการลดต้นทุน การมีส่วนร่วมในการลดมลพิษและปรากฏการณ์ก๊าซเรือนกระจก ในโอกาสที่ได้รับรางวัลจาก Frost & Sullivan ในปีนี้ เป็นเสมือนบทพิสูจน์ให้เห็นว่าธุรกิจของบริษัทฯ ไม่เพียงแต่จะช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมแต่ยังรวมไปถึงด้านผลประกอบการอีกด้วย ซึ่งนำความภาคภูมิใจมาสู่พนักงานทุกคน
อีกทั้ง รางวัลของ Frost & Sullivan ครั้งนี้ได้มอบให้แก่บริษัทที่มีผลงานยอดเยี่ยมในแต่ละประเภทธุรกิจในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โดยจะต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานการวิจัยทางการตลาดที่อ้างอิงจากการสัมภาษณ์จากพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัทคู่ค้าและลูกค้าของบริษัทนั้น ๆ ซึ่งถ้าไม่มีบริษัทใดในแต่ละประเภทธุรกิจผ่านเกณฑ์ที่กำหนดก็จะไม่มีการมอบรางวัลประเภทนั้นแก่บริษัทใดเลย จึงถือได้ว่าเป็นการประกาศผลรางวัลอันทรงเกียรติอีกรางวัลหนึ่งในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมที่เป็นที่ถูกจับตามอง
ดร.เอเธอริดจ์ กล่าวเสริมว่า ในนามของเอเซียไบโอแก๊ซ ขอขอบคุณนักลงทุน ผู้ถือหุ้น ลูกค้าทุกท่าน ตลอดจนพนักงานทุกระดับและทุกฝ่ายในสำนักงานทุกสาขาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุน และทุ่มเทแรงกายแรงใจ จนทำให้บริษัทฯ ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและประสบความสำเร็จ
ปัจจุบัน เอเชียไบโอแก๊ซ ให้บริการด้านระบบการจัดการและพัฒนาโครงการผลิตก๊าซชีวภาพแก่ลูกค้าที่มีความต้องการที่ต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นฟาร์มเลี้ยงสุกรขนาดเล็กไปจนถึงโรงงานผลิตแป้งมันสำปะหลังขนาดใหญ่ผ่านสำนักงานในประเทศต่างๆ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอินโดนิเซีย มีโรงงานผลิตก๊าซชีวภาพถึง 70 แห่งและที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอีก 20 แห่ง โดยโรงงานที่โคราชมีบ่อหมักชีวภาพขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วยความจุถึง 100,000 ลูกบาศก์เมตร สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ 3 เมกกะวัตต์ ทำให้เป็นโรงงานที่ปราศจากมลพิษที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย
นอกจากนี้ เอเซียไบโอแก๊ซ ยังเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านระบบบำบัดน้ำเสีย และผลิตก๊าซชีวภาพจากกระบวนการย่อยสลายโดยไม่ใช้อากาศ ที่ให้บริการแบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ วางระบบทางวิศวกรรม ก่อสร้าง บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชีย ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ทางด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม พลังงาน และก๊าซคาร์บอนสูงสุด ที่เหนือไปกว่านั้น ยังสามารถช่วยลดสภาวะโลกร้อนได้อีกทางหนึ่งเช่นกัน
คำบรรยายใต้ภาพ: ดร. สตีเฟน เอเธอริดจ์ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค บริษัท เอเซียไบโอแก๊ซ จำกัด รับมอบรางวัลบริษัทที่ให้บริการด้านบริหารจัดการพลังงานทางเลือกดีเด่นประจำปี 2008 (Renewable Energy Company of the Year 2008) จาก มร.ซันนี่ ชิน (ขวา) ประธานสมาคม Singapore High Tech Association ที่ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล 2008 Frost & Sullivan Industrial Technologies Awards ณ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเร็วๆ นี้
เกี่ยวกับบริษัท เอเซียไบโอแก๊ซ จำกัด
บริษัท เอเซียไบโอแก๊ซ จำกัด เป็นบริษัทที่มีระบบจัดการและพัฒนาระบบก๊าซชีวภาพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ประกอบไปด้วยบริษัทในเครือหลัก ๆ 2 บริษัท คือ บริษัท คลีนเอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ฟิลิปปินส์ ไบโอไซแอ้นท์ จำกัด (ฟิลไบโอ) เป็นผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีระบบการจัดการพลังงาน ที่ซึ่งเริ่มเปิดทำการตั้งแต่ปีพ.ศ.2541 มีขอบเขตการให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ การวางระบบ บริษัท เอเซียไบโอแก๊ซ จำกัด เสนอรูปแบบทางการให้บริการทั้งแบบ Build-Own-Operate-Transfer Model (BOOT) และTurnkey Projects รวมทั้งการบริหารจัดการโครงการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าของแต่ละประเภทธุรกิจโรงงาน อาทิ โรงงานผลิตแป้งมันสำปะหลัง เอททานอล น้ำตาล น้ำมันปาล์ม ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ และโรงฆ่าสัตว์ เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่บริษัท เอเซียไบโอแก๊ซ จำกัด โทร. 0-2651-8625
คุณ สุมารี ศรีวิเศษ อีเมล์ sumaree@asiabiogas.com
หรือ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด โทร. 0-2357-1180-3
ชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 108 อีเมล์ chutinun@imageimpact.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ