รวมพลังคนสุพรรณ สร้างสรรค์ชุมชนสีเขียว

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 2008 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ได้จัดงาน “รวมพลังคนสุพรรณ...สร้างสรรค์ชุมชนสีเขียว” ภายใต้โครงการชุมชนสีเขียว (Eco-Village) พื้นที่เทศบาลเมืองสุพรรณบุรีขึ้น ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจร่วมโครงการร่วม 1,000 คน
ในพิธีเปิดนายสุเชษฐ์ ธีรัทธานนท์ ปลัดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ได้กล่าวนำประกาศเจตนารมณ์ของชาวชุมชนสีเขียวสุพรรณบุรีว่า ชาวชุมชนสีเขียวทั้ง 16 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรีขอประกาศว่า ทุกคนจะร่วมใจ ทำให้เทศบาลเมืองสุพรรณบุรีเป็นชุมชนสีเขียว โดนจะอนุรักษ์และรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างประหยัด รู้คุณค่าประดุจดังแผ่นดินเกิด และจะสร้างพลังของชุมชนให้เข้มแข็ง ภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน รณรงค์ดำเนินการลดภาวะโลกร้อน โดยการลดปริมาณขยะ การคัดแยกขยะก่อนนำไปทิ้ง การประหยัดพลังงาน การเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ รักษาชุมชนสีเขียว เพื่อประโยชน์สุขของชุมชน ตลอดจนลูกหลานในอนาคต ไว้ให้คงอยู่อย่างยั่งยืนตลอดไป
ภาพข่าว บรรยายใต้ภาพ ดร.มณทิพย์ ศรีรัตนา ทาบูกานอน อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม(ซ้ายมือ) และ นายเชษฐ์ ธีรัทธานนท์ ปลัดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี(ขวามือ) เป็นประธานร่วมกันในพิธีเปิดงาน “รวมพลังคนสุพรรณ...สร้างสรรค์ชุมชนสีเขียว” ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2551
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
seetruemedia
เบอร์โทรศัพท์ : 025285151

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ